คราบดำฝังแน่นในร่องกระเบื้องขัดออกหมดเกลี้ยงง่าย แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

คราบดำฝังแน่นในร่องกระเบื้องขัดออกหมดเกลี้ยงง่าย แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

กระเบื้องที่บ้ านมักจะมีรอยเปื้อนดำฝังแน่นที่ขัดออ กได้ย ากอาจเกิดขึ้นจากการไม่ได้ทำความสะอาดมานานหรือทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึง ทำให้สิ่งส กปร กเข้าไปอุดตั นจนเป็นคร าบเปื้อนดำฝังแน่นขัดออ กได้ย าก ซึ่งพวกเรามีวิธีดีๆมาแนะนำรับป ระกันว่ารอยเปื้อนดำที่เคยมีนั้นหายหมดจด พื้นกระเบื้องกลับมาสะอาดเหมือนใหม่

วิธีจั ดการกับรอยเปื้อนดำตามร่องกระเบื้องฝังลึก

สิ่งที่จะต้องจัดเตรียมมีเศษสบู่ 1 ฝาขวดน้ำเปล่า / น้ำส้มสายชู2 ฝาขวดน้ำเปล่า / แอลก อฮ อล์ 3 ฝาขวดน้ำเปล่า / แป้งสำหรับทำอาห ารครึ่งฝา / เศษผ้าหรือฟองน้ำ / ถุงมือย าง และผ้าปิดจมูก

ขั้นตอนที่ 1 นำส่วนป ระกอ บทุกสิ่งทุกอย่ างที่จัดเตรียมไว้เทใส่เอาไว้ในขวดน้ำเปล่า ปิดฝาให้แน่นเขย่าขวดให้ส่วนป ระกอ บเข้ากันดี

ขั้นตอนที่ 2 เทน้ำส่วนผ สมที่เข้ากันดีแล้วใส่ฟองน้ำหรือเศษผ้าที่จัดเตรียมไว้ แล้วต่อจากนั้นนำไปขัดบริเวณที่เป็นค ราบที่สกป รกและก็เป็นรอยเปื้อนดำตามพื้นกระเบื้องให้สะอาด

ขั้นตอนที่ 3 หลังจากขัดรอยเปื้อนออ ก จนแน่ใจว่ารอยเปื้อนหลุดออ กหมดแล้ว ให้ใช้น้ำเปล่าสะอาดเทราดล้างซ้ำอีกรอบเพื่อให้รอยเปื้อนหลุดไหลไปกับน้ำ จะสังเกตได้ว่าคร าบเปื้อนที่เคยฝังแน่นจางลงไปมากเลยล่ะ

หมั่นดูแลทำความสะอาด ขัดคร าบสกป รกออ กอาทิตย์ละ 1 – 2 ครั้ง เพื่อที่คราบจะได้ไม่ฝังแน่นจนเกินไปสามารถขัดคร าบเปื้อนออ กได้ง่ าย

วิธีก ารจั ดก ารกับรอยคร าบดำพื้นกระเบื้องด้วยน้ำมะนาว

วิธีนี้เหมาะกับการทำความสะอาดพื้นย าแนวกระเบื้องที่เป็นพื้นที่กว้าง โดยส่วนป ระกอ บที่จะต้องใช้มีน้ำมะนาว 1/3 ถ้วยตวง เบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวง แล้วก็น้ำเปล่า 7 ถ้วยตวง นำส่ วนปร ะกอบทั้งหมดผส มเข้าด้วยกันแล้วนำแปรงสีฟันเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วหรือแปรงขัดพื้นมาจุ่มส่ วนประก อบไปขัดให้ทั่วบริเวณที่มีคร าบเปื้อนเลอะเทอะบนพื้นย าแนว เมื่อขัดเสร็จให้ทิ้งไว้ชั่วประเดี๋ยว ค่อยนำผ้ามาขัดรอยเปื้อนออ ก และนำไม้ถูพื้นมาขัดถูคร าบเปื้อนซ้ำอีกรอบกระทั่งสะอาด

จัดก ารกับรอยครา บร าดำเฉพาะจุดด้วยสำลีชุบน้ำผสมผ งซักผ้าข าว

ราดำเฉพาะจุดที่บางทีอาจเกิดขึ้นตามมุมพื้นกระเบื้องในห้องน้ำ สามารถขจัดออ กได้โดยการนำผ งซักผ้าข าวมาละล ายน้ำให้เจื อจาง แล้วใช้สำลีมาชุบให้เปียกชุ่ม นำไปแปะทับลงบนครา บเปื้อนราดำทิ้งไว้ข้ามคืน วันต่อมาให้ล้างคร าบรอยเปื้อนออ กด้วยน้ำที่สะอาด คร าบเปื้อนราดำนั้นก็จะหายไป

รอยคร าบหินปูนจัดการได้ด้วยเปลือ กมะนาวและเบกกิ้งโซดา

คร าบหินปูนที่ฝังแน่นตามร่องพื้นกระเบื้อง ให้ใช้เปลือ กมะนาวหั่นครึ่งโรยด้วยเบกกิ้งโซดา ไปขัดคร าบเปื้อนหินปูนออ กหรือจะใช้เบกกิ้งโซดาโรยบนผ้าเปียกหมาดๆเพื่อไปขัดคร าบเปื้อนก็ได้เหมือนกัน แค่นี้คุณก็สามารถจัดการกับรอยคร าบหินปูนได้อย่ างง่า ยๆแล้ว

ค ราบดำหรือค ราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความส กปร กต่างๆตามร่องพื้นกระเบื้องควรจะหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำ เพื่อที่รอยเปื้อนจะได้ไม่ฝังแน่นจนเกินไป เพราะบางทีอาจทำความสะอาดออ กได้ย าก อีกทั้งการทำความสะอาดพื้นกระเบื้องให้ไม่มีรอยเปื้อนก็จะมีผลให้บ้ านของคุณดูสะอาดขึ้นไปด้วยจ้ะ