ประโยชน์ไม่เคยรู้มาก่อน ห้องน้ำสกปรกมีกลิ่นฉุนแรง แก้ได้ง่ายด้วยของใกล้ตัวนี้

ประโยชน์ไม่เคยรู้มาก่อน ห้องน้ำสกปรกมีกลิ่นฉุนแรง แก้ได้ง่ายด้วยของใกล้ตัวนี้

ห้องน้ำเปรอะเปื้อน มีกลิ่นไม่พึงประสงค์อาจก่อให้บ้ านของคุณดูสกป รก ไม่น่าอยู่ ยิ่งห้องน้ำเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องใช้เป็นประจำทุกวันหรือแทบจะทุกๆชั่วโมงสำหรับเพื่อการอาบน้ำและทำธุระส่วนตัว ในวันที่เร่งด่วนที่จะต้องรีบออ กไปทำธุระภายนอ กหรือจะมีแขกมาเยี่ยมบ้ าน วิธีการทำความสะอาดห้องน้ำที่เปรอะเปื้อนก็เลยเป็นเรื่องที่เร่งด่วน วันนี้พวกเราก็เลยมาแนะนำแน วทางสำหรับการทำความสะอาดห้องน้ำฉบับเร่งด่วนให้คร าบส กปร กหาย ห้องน้ำกลับมามีความสะอาดดังเดิม

สเปรย์จากน้ำย าล้างจานมาฉีดทำความสะอาด

วิธีนี้จะช่วยขจัดคร าบสกป รกและกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดี โดยนำน้ำย าล้างจาน 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำ 6 ออนซ์เทใส่เอาไว้ภายในขวดสเปรย์ นำไปฉีดให้ทั่วบริเวณชักโครก แล้วก็ใช้แปรงขัดตามรอยเปื้อนให้สะอาด หรือถ้าไม่อย่ างนั้นก็อาจจะนำส่วนป ระก อบไปเทใส่เอาไว้ข้างในแทงค์น้ำของชักโครกเพื่อขจัดกลิ่นก็ได้ด้วยเหมือนกัน

ใช้เบกกิ้งโซดาผสมน้ำส้มสายชูแล้วก็น้ำมะนาว

1 ใช้ของที่หาได้จากในห้องครัวอย่างน้ำมะนาวและเบกกิ้งโซดาผสมเข้าด้วยกันจนเป็นเนื้อครี มข้น นำไปเช็ดให้ทั่วชักโครกทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 15 นาที

2 ระหว่างที่รอให้นำน้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวงเทใส่ไว้ด้านในแทงค์น้ำชักโครก ทิ้งไว้ราว 15 นาทีเช่นเดียวกัน แล้วค่อยกดน้ำทิ้ง 2 – 3 ครั้ง

3 เมื่อกดน้ำทิ้งเสร็จให้เทน้ำส้มสายชูลงไปเพิ่มเติม ½ ถ้วยตวง ทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่ง ระหว่างนั้นให้นำแปรงสีฟันไม่ใช้แล้วมาขัดตามร่องชักโครกที่มีคร าบสกป รกอยู่ออ ก

4 เมื่อขัดจนกระทั่งสะอาดให้กดน้ำทิ้งซ้ำๆกระทั่งคร าบสกป รกและก็กลิ่นไม่พึงประสงค์หลุดหายออ กไปหมด

ทำก้อนเบกกิ้งโซดาดั บกลิ่นไว้ใช้เอง

หากไม่อย ากให้มีกลิ่นห้องน้ำทั้งกลิ่นท่อน้ำ กลิ่นอับหรือกลิ่นต่างๆพวกเรามีวิธีก ารผสมลูกเหม็ นจากเบกกิ้งโซดาเพื่อดั บกลิ่นไว้ใช้เองในบ้ าน ซึ่งทำได้ดังต่อไปนี้

1 นำเบกกิ้งโซดาผสมกับกรดมะนาว น้ำส้มสายชู น้ำมั นหอ มระเ หยและไฮโ ดรเจนเป อร์ออไซด์ คนส่ วนผส มทั้งหมดให้เข้ากันดี

2 เมื่อส่ วนประก อบเข้ากันให้ตักใส่แม่พิมพ์ รอกระทั่งส่ว นประก อบจับตัวกันเป็นก้อน และหลังจากนั้นก็ค่อยเก็บใส่ไว้ในขวดโหล เพื่อนำไปใช้สำหรับการดั บกลิ่นห้องน้ำ

3 เมื่อเราเข้าห้องน้ำแล้วได้กลิ่นไม่พึงประสงค์ ให้หยิบก้อนดั บกลิ่นที่เราทำจัดเตรียมไว้ใส่ลงในชักโครกได้เลย แค่นี้กลิ่นก็จะค่อยๆจางหายไปแล้ว

ดับกลิ่นฉุ นแ รงบริเวณรอบๆชักโครก

นอกจากกลิ่นที่เกิดขึ้นมาจากโถส้วมแล้ว ตามพื้นของห้องน้ำก็มีคราบฉี่ที่รอส่งกลิ่นฉุนอยู่เช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนั้นพวกเราก็เลยจำต้องทำความสะอาดพื้นของห้องน้ำด้วยส่วนประกอบดังนี้ เริ่มจากการนำเกลือ 1 ถ้วยตวง มาผสมกับเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง แล้วก็และก็ตามด้วยน้ำส้มสายชูอีก 1 ถ้วยตวง คนเพื่อที่จะให้ส่วนประกอบทั้งหมดผสมจนเข้ากันดี แล้วต่อจากนั้นใช้แปรงเกลี่ยส่วนประกอบให้ทั่วพื้นของห้องน้ำแล้วก็ที่ชักโครก ทิ้งเอาไว้ราวๆ 20 นาที แล้วเช็ดส่วนประกอบออกให้หมดหรือล้างออกโดยใช้น้ำสะอาด กลิ่นก็จะหมดไปเอง

หากชักโครกในห้องน้ำที่บ้ านของคุณมีคร าบสกป รกหรือมีกลิ่นไม่พึงประสงค์มากวนใจ ลองนำ 4 แนวท างดีๆที่พวกเราแนะนำไปล องไปใช้กันดู นี่เป็นแนวทางที่พวกเราคัดเลือ กมาอย่ างดีให้ท่านผู้อ่านได้ล องเอาไปใช้