สนิมในเครื่องใช้ในครัวหายเกลี้ยง ไม่ต้องเสียตังกับน้ำยาขจัดสนิม แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

สนิมในเครื่องใช้ในครัวหายเกลี้ยง ไม่ต้องเสียตังกับน้ำยาขจัดสนิม แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

ใครที่บ้านทานส้มประจำอยู่แล้วต้องไม่พลาดเลย เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำประโยชน์ดีๆจากเปลือกส้มที่เพื่อนๆหลายคนอาจจะเคยแกะเปลือกออกทานผลและท้ายที่สุดก็คือ ทิ้งเปลือกลงถังขยะไปอย่างน่าเสียดาย วันนี้เรามาบอกว่าเจ้าเปลือกส้มที่เราทิ้งๆไปตลอดนั้น น่าเสียดายมากๆที่เคยทิ้งไป เพราะมันมีอรรถประโยชน์ต่างๆนาๆมากเลยเลยทีเดียว ส่วนจะมีอะไรดีๆบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

กำจัดเพลี้ยในสวนออร์แกนิก

ปัญหาเรื่องตัวเพลี้ย คือปัญหาที่น่าปวดหัว สำหรับคนทำสวนออร์แกนิค แต่ว่าเปลือกส้มกลับช่วยได้ ในเปลือกของพืชตระกูลส้มจะมีน้ำมันที่เรียกกว่าไลโมนินเป็นองค์ประกอบ รวมทั้งมันมีฤทธิ์สำหรับเพื่อการทำลายตัวเพลี้ย

กำจัดยุงที่มากัดบุตรหลานในครอบครัวพวกเรา

คนจำนวนไม่น้อยอาจรู้อยู่แล้วว่าเปลือกส้มสามารถไล่ยุงได้ โดยการนำเปลือกส้มเขียวหวานที่พวกเราแกะแล้วไปผึ่งแดดให้แห้ง แล้วเอามาสุมไฟไล่ยุง ที่สำคัญไม่มีสารพิษตกค้างอีกด้วย

ชำระล้างคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกและก็รอยน้ำมันในครอบครัว

เมื่อทำอาหารจำพวกทอดหรือผัด ชอบมีรอยเปื้อนน้ำมันระเหยไปเกาะจับอยู่ตามฝาผนังบ้านทั้งยังไปติดตามตามเตาแก๊ส วิธีการง่ายๆสำหรับในการกำจัดคราบน้ำมันและก็คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกออกทำได้โดยการใช้ส่วนสีขาวของเปลือกส้มหรือเลมอนขัดเบาๆที่รอยคราบ สารประกอบสำคัญในน้ำมันจากผิวส้มอย่างเช่น กรดซิตริกแล้วก็ลิโมนีนและก็เพคตินเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับในการชำระล้างคราบสกปรกแล้วก็น้ำมันออก

นำมาใช้ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในตู้รองเท้าอับๆหรือในห้องน้ำ

วิธีการนำเปลือกส้มมาใช้ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์นั้นทำเป็นโดยการนำเปลือกส้มตากแห้งโดยประมาณ 5 วัน มาบรรจุภาชนะที่ให้อากาศระบายได้ แล้วเอามาวางเอาไว้ในสุขาหรือตู้เก็บรองเท้า เปลือกส้มจะดูดซึมเอากลิ่นไม่ประสงค์ออกมาจากสุขาและก็รองเท้า

เอามาทำสเปรย์ทำความสะอาดครัวเรือนให้สะอาดแบบไม่ต้องเสียเ งิ นซื้ อสเปรย์แ พ งๆสามารถใช้กับเด็กรวมทั้งคนที่กังวลเรื่องภูมิแพ้

เปลือกส้มมีสารประกอบสำคัญดังเช่นว่า กรดซิตริก ลิโมนีนและก็เพคติน ซึ่งเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับในการชำระล้างคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกและก็น้ำมันออก วิธีการทำสปรย์จากเปลือกส้มนั้นทำไม่ยากเพียงแต่นำเปลือกส้มแมนดาริน 3 ผลมาต้มในน้ำ 200 ไม่ลลิตร จนกระทั่งเดือดรวมทั้งทิ้งเอาไว้ให้เย็นก่อนนำส่วนของเหลวมาบรรจุในขวดสเปรย์ สเปรย์ที่ได้มีคุณลักษณะที่ดีสำหรับการใช้ชำระล้างพื้นไม้ที่บ้านเพราะว่าลิโมนีนในผิวส้มมีคุณลักษณะสำหรับการจัดการกับรอยคราบเลอะเทอะออกมาจากพื้นไม้และก็เพคตินมีคุณลักษณะสำหรับในการเคลือบพื้นไม้ให้เป็นเงางาม ใช้ชำระล้างอ่างล้างจาน ชำระล้างกระจก รอยสีเทียน รวมทั้งอ่างอาบน้ำ ฯลฯ

ช่วยผ่อนคลายความเครียด ช่วยทำให้นอนหลับสบาย

เพราะเหตุว่ากลิ่นส้มเป็นกลิ่นซิตรัสซึ่งมีคุณลักษณะโดดเด่นในด้านการผ่อนคลายระบบประสาท ก็เลยช่วยระงับความเครียดลงได้ เพียงนำเปลือกส้มมาคั้นกระทั่งมีน้ำมันหอมระเหยออก แล้วเอามาสูดก็จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นของความมีชีวิตชีวา แถมยังสามารถเอามานวดทุเลาอาการปวดปวดเมื่อยได้อีกด้วย และสำหรับคนที่มีปัญหานอนไม่หลับเสมอๆในเปลือกส้มจะมีกลิ่นซิตรัสที่ออกมาพร้อมน้ำมันหอมระเหย โดยส่งผลต่อลักษณะการทำงานของระบบประสาทและก็สมอง มันก็เลยช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่น บรรเทารวมทั้งช่วยทำให้นอนง่ายขึ้นได้ด้วยนั่นเอง

และอีกหนึ่งของใกล้ตัวที่หลายๆบ้านนำมาประยุกต์ใช้กัน ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในบ้านไป้ยอะเลย ก็คือ น้ำยาล้างจานนั่นเอง เพราะน้ำยาล้างจานที่ตั้งวางอยู่ตรงซิงค์ล้างจานเรานั้น ไม่ได้มีดีแค่เอาไว้ล้างจานอย่างเดียวแน่นอน แต่จะมีดีขนาดไหนนั้น ตามมาดูกันเล้ย

มันฝรั่งและก็น้ำยาสำหรับล้างจาน ใช้ขจัดสนิมได้

ไม่ใช้เพียงแค่ขจัดสนิมได้แต่ว่าสามารถใช้ได้ดีเสียด้วย ให้ผ่าครึ่งมันฝรั่ง แล้วต่อจากนั้นก็นำน้ำยาที่เอาไว้ล้างจานทาลงไป ให้ใช้มันฝรั่งเสมือนเป็นอุปกรณ์สำหรับเพื่อการขัด แนวทางลักษณะนี้ได้ผลดีกับการขจัดสนิมในบริเวณที่ไม่มากนัก บนผิวที่ขัดง่าย ดังเช่นพวกเครื่องครัว แม้กระนั้นแนวทางลักษณะนี้ ค่อนจะทำให้เลอะเทอะ ควรจะทำในอ่างน้ำ หรือบริเวณนอกบ้านที่ทำความ
สะอาดง่าย

นอกเหนือจากน้ำยาสำหรับล้างจานแล้วมะนาวรวมทั้งเกลือที่อยู้ในห้องครัวพวกเราก็ใช้ได้ดีไม่แพ้กัน

ให้นำเกลือไปทาให้ทั่วรอบๆที่มีสนิม ต่อจากนั้นให้ผ่ามะนาว รวมทั้งบีบน้ำลงไป ทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่งหนึ่ง แล้วจึงขัดออก หากขัดแล้ว ยังมีสนิมคงเหลือ ก็ให้ทำใหม่อีก โดยทิ้งเอาไว้ให้นานขึ้นบางทีก็อาจจะเป็น 1-2 ชั่วโมง เมื่อขัดสนิมออกและก็ให้ล้างแล้วก็เช็ดถูให้แห้ง แนวทางนี้ใช้กับเครื่องครัว ยกตัวอย่างเช่นมีด ได้ดี แล้วก็เพื่อให้มีความปลอดภัย ควรจะสวมถุงมือ

เห็นไหมละว่า ของใกล้ตัวเราหลายๆอย่างที่มีอยู่ในครัวเรือนเราอยู่แล้วนั้น สามารถนำมาประยุกต์แก้ปัญหาในบ้านเรือนเราได้เป็นอย่างดีเลย นอกจากนี้ ในส่วนเปลือกส้มนั้น พวกเราสามารถนำเปลือกที่แห้งแล้ว มาใส่ชาดื่ม หรือนำไปจุดไฟ เพื่อให้ได้กลิ่นหอมอีกด้วย