หมดปัญหาผ้าสีตกเป็นค ราบซั กอ อ กยากแม่บ้านเก็บเอาไว้ทำเลย

หมดปัญหาผ้าสีตกเป็นค ราบซั กอ อ กยากแม่บ้านเก็บเอาไว้ทำเลย

ปัญหาผ้าสีตก เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้คุณแม่บ้านต้องหงุดหงิดใจอยู่ไม่น้อย วันนี้พวกเราเลยมีเคล็ดลับดีๆมาฝากกัน ทั้งวิธีแก้ผ้าสีตกด้วของใกล้ตัวที่ทุกคนมีอยู่ในห้องครัวอยู่แล้ว เคล็ดลับซักผ้าขาว รวมทั้งเคล็ดลับดีๆสำหรับการซักผ้า

น้ำส้มสายชูแก้ผ้าสีตกได้

เพียงผสมน้ำส้มสายชูขาว 1 ถ้วยตวง กับน้ำเย็น 1 แกลลอน เข้าด้วยกัน แล้วต่อจากนั้นใส่ผ้าที่สีตกลงไป จะแช่ทั้งยังชุดหรือเพียงแค่จุดที่เปื้อนก็ได้ ปล่อยทิ้งเอาไว้ราว 30 นาที แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำออกมาล้างด้วยน้ำเย็น ก่อนที่จะซักอีกครั้งในเครื่องซักผ้า ใส่ผงซักฟอกและก็น้ำที่สะอาดตามปกติ เท่านี้ก็จะพบว่าคราบสีตกจางหายไปแล้ว สามารถนำไปตากให้แห้งแล้วก็นำกลับมาใส่ได้อย่างเดิม อ้อ แม้วิธีนี้จะเป็นธรรมชาติแล้วก็กำจัดคราบฝังแน่นได้ดี แต่ว่าเหมาะกับผ้าสีขาวเท่านั้น ที่สำคัญก่อนที่จะลงมือทำ อย่าลืมทดสอบในมุมเล็กๆเพื่อให้มีความปลอดภัยของเสื้อผ้าด้วย

วิธีแก้ไขปัญหาเสื้อสีตกเบื้องต้นแบบง่ายๆ

ให้เราหยดน้ำมะนาวลงบนคราบเปื้อน แล้วต่อจากนั้นก็ซับๆกดๆให้น้ำมะนาวออกฤทธิ์กำจัดสีที่ตกปนมา เสร็จแล้วล้างออกโดยการใช้นำที่สะอาด ถ้าหากคราบเปื้อนยังไม่เกลี้ยงก็สามารถทำอีกครั้งได้ ซึ่งจะต้องบอกเลยว่าวิธีนี้นอกเหนือจากการที่จะช่วยทำให้เสื้อผ้ากลับมาสวยงาม ไม่มีสีตกกวนใจดังเดิมแล้ว ยังเพิ่มกลิ่นหอมไปได้ในตัวอีกด้วยนะ

สำหรับรอยคราบที่เป็นสีเหลืองที่เริ่มแข็งและก็แห้งกรังให้กำจัดด้วยสครับ

ด้วยการนำเบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะ กับน้ำเปล่า ¼ ถ้วยตวง มาผสมให้มีลักษณะเป็นเหมือนเนื้อสครับเข้มข้น แล้วต่อจากนั้นก็ป้ายลงบนรอยเปื้อนรวมทั้งขัดตราบจนกระทั่งคราบจะจางหายไป ก่อนเอาไปซักให้เสื้อผ้ากลับมาสะอาดอีกครั้ง

สูตรนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการกับรอยคราบบนผ้าขาวให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เริ่มจากขั้นตอนแรกให้ทำการผสมผงซักฟอกในน้ำเปล่าแล้วตีให้เกิดฟอง แล้วจากนั้นก็ให้เทเบกกิ้งโซดา 2 ถ้วยตวงตามลงไป คนเพื่อที่จะให้ส่วนประกอบทั้งหมดผสมจนเข้ากัน แล้วต่อจากนั้นนำผ้าขาวที่มีคราบเปื้อนมาแช่ทิ้งเอาไว้ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะใช้มือในการขยี้ผ้าโดยเน้นย้ำตรงบริเวณที่มีคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรก แล้วหลังจากนั้นก็ให้นำไปซักและก็ทำความสะอาดเหมือนอย่างที่เคยซักตามปกติอีกรอบ

ลองใช้ผ้าที่ระบุว่าเป็น no-stain

ผ้าจำพวกนี้ ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าจะเลอะไวน์ กาแฟ ซอสมะเขือเทศ หรือช็อกโกแลต ก็สามารถซักจัดการกับรอยคราบออกได้จนถึงหมดเกลี้ยง แม้กระนั้นหากเป็นรอยเปื้อนที่มีน้ำมัน ยกตัวอย่างเช่นน้ำสลัด หรือเครื่องแต่งตัวก็บางทีอาจจะยากขึ้นหน่อย แต่ว่าในภาพรวมแล้ว ผ้าประเภทนี้ นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีทีเดียวสำหรับผู้ที่ชอบสวมเสื้อผ้าสีขาว

การตากผ้าก็สำคัญ

ควรจะกลับตะเข็บเสื้อเมื่อใดก็ตามตาก โดยการเอาข้างในออกมาตาก เพื่อไม่ให้แดดกัดสีของเสื้อผ้าข้างนอกให้ซีดจางลง แล้วก็ควรจะตากผ้าในที่ร่มมีลมโกรก จะช่วยลดกลิ่นเหม็นอับในเสื้อผ้าได้อีกด้วย

วิธีสำหรับซักเสื้อในที่เหมาะสม

เมื่อคุณจะซักเสื้อในนั่นเป็นควรจะใส่ลงไปภายในถุงตาข่าย ไม่สมควรโยนกางเกงในลงในเครื่องซักผ้าเพราะเหตุว่าตาขอหรือสายเสื้อในบางทีอาจไปพันกันข้างในเครื่องซักผ้า แต่ว่าวิธีที่ช่วยถนอมอายุชุดชั้นในได้ดีที่สุดเป็นแนวทางในการซักชุดชั้นในด้วยมือ ใช้น้ำยาซักผ้าแบบอ่อน ซักราว 3-5 นาที หรือจะแช่น้ำยาซักชุดชั้นในไว้ราวๆ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น แล้ววางเสื้อชั้นในแบนราบกับผ้าขนหนู แล้วม้วนรวมทั้งบีบมันเบาๆเพื่อผ้าขนหนูช่วยซับน้ำออก

ถ้าหากใครกำลังมีปัญหาผ้าสีตกอยู่ ก็ลองนำเคล็ดลับพวกนี้ใช้กันดู รับรองช่วยลดคราบที่เป็นรอยสกปรกและก็เปื้อนกวนใจลงได้แน่นอน แต่ว่าทางที่ดีอย่าลืมแยกผ้าตามสีก่อนซักทุกคราว ทดสอบซักผ้าสีฉูดฉาดตัวใหม่ต่างหาก พร้อมทั้งอ่านฉลากรวมทั้งทำตามอย่างเคร่งครัด ก็จะช่วยปกป้องไม่ให้ผ้าสีตกได้จ้ะ