6 เรื่องน่ารู้ใกล้ตัว ที่เราเคยสงสัยมาก่อน

6 เรื่องน่ารู้ใกล้ตัว ที่เราเคยสงสัยมาก่อน

ข องที่เราใช้อยู่ในชีวิตประจำวันหรือของที่เรามองเห็นกันเป็นประจำทุกวันอีกทั้งในบ้ าน ตามท้ องถนน หรือร้านค้ า เราสามารถพบของพวกนี้ได้ในทุกๆที่ แล้วเคยสงสัยกันมั้ยคะว่าของบ างอย่ างนั้นเพราะอะไรต้องทำออ กมาในรูปลั กษ ณะนี้ สีนี้ แบบนี้ หรือเพราะเจ้าข องสิ นค้ าอย ากได้ผลกำไ รที่มากขึ้น มั นมีเหตุมีผลอะไร วันนี้พวกเราได้รวบรวมคำต อบที่คุณอาจสงสัยมาบอ กกันจ้ะ

ส้มที่อยู่ในถุงตาข่ายสีแ ดง

ส้มที่คุณหาซื้ อตามห้างหรือตลาด มักจะพบส้มที่อยู่ในถุงตาข่ายสีแ ดงวางโ ชว์เอาไว้ให้ท่านได้เลือ กซื้ อ สงสัยกันมั้ยคะว่าเพราะอะไรต้องใส่ถุงสีแ ดงด้วยละ นั้นก็เนื่องจากส้มที่อยู่ในถุงตาข่ายสีแ ดงจะทำให้ส้มมีสีที่ดูส ดมากขึ้น น่ากิน ซึ่งจะช วนให้ท่านอย ากซื้ อมากขึ้นนั้นเอง นั้นก็เลยเป็นเหตุผลว่าเมื่อคุณไปเดินซื้ อส้มในบางที่จึงเจอแต่ส้มที่ใส่ในถุงตาข่ายสีแ ดงมากกว่าการวางกองเรียงกัน

ขนมซองหรือขนมกรุบกรอบที่ได้ขนมเพี ยงแค่ครึ่งเดียว

ขนมซองหรือขนมกรุบกรอบที่พวกเราชอบกินกันในเวลาดูหนัง เล่นเกมหรือปาร์ตี้พบปะกับเพื่อนๆที่จะมีขนมซองเย อะแยะไปหมด เมื่อเปิดถุงขนมออ กมาหลายคนบางทีอาจสงสัยว่าเพราะเหตุใดขนมมีเพี ยงแค่ครึ่งซอง ไม่ได้ขนมเต็มถุงล่ะ แบบนี้เราโดนเอาเปรียบหรือป่าว แต่นั้นคงไม่ใช่หรอก เหตุผลที่ขนมมีแค่ครึ่งซองก็เพราะป้อ งกันขนมได้รับความเสี ยหายจากการขนส่งหรือการหยิบจับ ด้วยอากาศที่อัดมาในซองจะช่วยปกป้ องขนมได้ดีในระดับนึงเลยล่ะ ถ้าขนมเต็มซองคุณคงจะได้ทานแต่เศษขนมที่แตก ไม่เป็นแผ่น เสี ยรูปร่ างไปเลยล่ะ

ที่นอนที่มีลวดลายและราค าต่างกัน คุณภ าพต่างกันมั้ย

ที่นอนที่คุณใช้นอนหลับพักผ่อนในทุกๆวัน สังเกตมั้ยคะว่ามีการปักเย็บลวดลายให้ส วยงา มอยู่ หลายคนคงจะสังเกตตั้งแต่ตอนไปเลือ กซื้ อแล้วล่ะ เนื่องจากส่วนหนึ่งที่ตัดสินใจซื้ อก็เพราะว่าลวดลายการปักเย็บที่ส วยนี่แหละ เดี๋ยวนี้ตามตลาดมีการผลิตที่นอนออ กมาม ากมาย ทางหลายๆบริษั ทก็เลยได้ใช้การปักเย็บที่ต่างกัน แต่ว่าบางบริษั ทบางทีอาจทำลวดลายการปักเย็บที่เหมือนกัน คุณภ าพเหมือนกัน แต่ราค าแตกต่างกันมากด้วยเหตุนี้การเลือ กซื้ อที่นอนให้เลือ กที่คุณภ าพ เมื่อนอนแล้วเหมาะกับส รีระของตนเอง เพราะลวดลายคงจะมิได้บอกถึงคุณภ าพที่ดี

เหรียญเพราะเหตุใดถึงมีขอบไม่เรียบ

เหรียญเป็นสิ่งที่เราคงจะใช้กันทุกวันอยู่แล้วเมื่อเราจะจับจ่ ายซื้ อของหรือแม้แต่ตอนรับเงิ นทอน เมื่อเราสัมผั สเหรียญตลอดเคยสังเกตมั้ยคะว่าขอบเหรียญเพราะอะไรถึงไม่เรียบ ทุกเหรียญจะมีรอยหยักนั้นก็เพราะสมัยก่อนเหรียญทำมาจากแ ร่เงิ น จึงจำเป็นต้องป้ องกันการถูกปล อมแปลงหรือการขูดขอบเหรียญเพื่อไปข ายต่อ และถึงแม้ว่ายุคนี้เหรียญจะมิได้ทำมาจากแ ร่เงิ นเหมือนสมัยก่อน แต่ขอบก็ยังหยัก ก็เพราะยังไม่มีเหตุผลว่าทำไมต้องปรับเปลี่ยนรูปแ บบของเหรียญ ก็เลยยังคงใช้แบบเดิมมาถึงปัจจุบันนี้

สบู่หล ายสีแต่ว่าเพราะอะไรโฟมฟ องสบู่ถึงมีแต่สีข าว

สบู่ที่เราใช้ทำความสะอาดมือหรือชำร ะร่ างก ายนั้นมีให้เลือกหลากหล ายสีตามท้องตลาด แม้กระนั้นสังเกตมั้ยคะว่าเมื่อเราเอามาถูมือหรือร่ างกา ยโฟมสบู่จะมีแต่สีข าวถึงแม้ว่าก้อนสบู่จะเป็นสีอื่นๆอย่ างสีเขียว สีเหลือง สีฟ้า นั้นก็เพราะมั นเกิดการกระจายแสง เมื่อก้อนสบู่ผลิตโฟมฟ องออ กมา มันจะประก อบไปด้วยฟองเล็กๆจำนวนมาก มันก็เลยกระจายแสงออ กในทุกทิศทาง นั้นก็เลยเป็นเหตุผลว่าทำไมโฟมฟ องสบู่จึงมีแต่สีข าวนั้นเอง

กระป๋องน้ำอัดลมทำไมถึงเป็นทรงกระบอ ก และก้ นกระป๋องเพราะอะไรถึงโค้ง

น้ำอัดลมเป็นเครื่ องดื่มโปรดของใครหลายๆคน ด้วยรสช าติที่อร่ อย สดชื่น แต่เคยสังเกตกันมั้ยคะว่าทำไมกระป๋องสำหรับใส่น้ำอัดลมจะต้องทำทรงกระบอก และก้ นกระป๋องถึงจะต้องโค้งแบบนั้น นั้นก็เนื่องจากมันทนแ รงกดดันได้ดีกว่า หากเป็นมุมเหลี่ยมมันอาจแต กระเ บิดจากแ รงดันได้ ส่วนก้ นกระป๋องที่โค้งจะช่วยกระจายแ รงดันและทนแ รงดันได้มากกว่าก้ นกระป๋องแบนนั้นเองจ้ะ

คุณเคยสงสัยเรื่องไหนกันบ้ างคะ ตอนนี้ไขข้อสงสัยนั้นกันแล้วใช่มั้ย นี่เป็นความรู้ทั่วไปเล็กๆน้อย ที่พวกเราอย ากนำมาฝากทุกคน บางคนอาจไม่เคยสังเกตสิ่งพวกนี้เลยด้วย ตอนนี้ล องไปสังเกตกันดู แล้วนำความรู้ดีๆเหล่านี้บอ กต่อคนที่คุณรัก เพื่อเป็นความรู้เล็กๆน้อยๆติดตัวกันนะคะ