น้ำยาเหลือใช้ มีประโยชน์มากกว่าแค่ใช้ล้างจาน แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

น้ำยาเหลือใช้ มีประโยชน์มากกว่าแค่ใช้ล้างจาน แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

หลายบ้ านมักจะมีปั ญหาคร าบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกป รกที่ทำความสะอาดออ กได้ย ากและแม ลงที่เข้ามาก่อก วนอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งบางคนอาจไม่รู้แน วทางแ ก้ไขปั ญหาเหล่านี้ แต่ว่าพวกเราได้เลือ กทางออ กที่ดีให้กับปั ญหานี้มาฝากทุกคนกัน เพี ยงแค่คุณมีเบกกิ้งโซดาและน้ำย าล้างจาน ง านในบ้ านก็เป็นเรื่องง่ ายๆแล้วล่ะ

ขจัดครา บไหม้บนกระทะด้วยเบกกิ้งโซดา

กระทะหรือเครื่ องครัวที่ไว้ใช้ทำอาห ารในห้องครัวบางทีอาจเกิดคร าบรอยไหม้หรือคร าบเปื้อนเศ ษอาห ารเกาะติดจากการทำอาห าร ให้นำเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำย าล้างจานมาขัดล้างทำความสะอาดก่อนในรอบแรก จากนั้นค่อยนำเบกกิ้งโซดามาโรยให้ทั่วบริเวณที่มีคร าบ แล้วก็ใช้ฟองน้ำค่อยๆขัดคร าบออ กเมื่อคร าบหลุดออ กหมดจึงนำไปล้างทำความสะอาดซ้ำ แค่นี้กระทะหรืออุปก รณ์ในห้องครัวก็สะอาดเงาวาวแล้วล่ะจ้ะ

น้ำย าล้างจานช่วยจัดก ารกับเหล่าแม ลงวันที่บินมากวนชวนน่ารำคาญใจได้

หากเรานำน้ำย าล้างจานราวๆ 3 หยดผสมกับน้ำส้มสายชูให้เข้ากัน ใส่ภาชนะวางเอาไว้เพื่อล่อแม ลงวันในจุดที่มีแม ลงบินผ่านประจำหรือจุดที่แม ลงวันชุกชุม เมื่อแม ลงวันบินมาตอ มภาชนะที่มีส่ว นผส มอยู่จะจมลงไปและก็ไม่สามารถบินกลับขึ้นมาอีกได้ เพราะเหตุว่าความข้ นของน้ำย าล้างจานดึงตัวแม ลงวันเอาไว้นั้นเอง

ครา บสกป รกเลอะเทอะเปรอะเปื้อนในห้องน้ำสามารถใช้น้ำย าล้างจานทำความสะอาดแทนได้

เมื่อเราใช้ห้องน้ำเป็นประจำทุกวันก็ย่อมเกิดคร าบสกป รกตามมาหากมิได้รับการทำความสะอาดเลย ดังนั้นให้นำน้ำย าล้างจานผสมกับน้ำส้มสายชูในปริมาณที่เท่าๆกัน แล้วเติมน้ำสะอาดลงไปผสมอีกเล็กน้อย เมื่อคนส่ วนป ระกอบเข้ากันให้นำไปเทราดตามชั กโครก อ่างล้างมือ รวมทั้งพื้นของห้องน้ำ แล้วจึงค่อยนำแปรงมาขัดคร าบสกป รกออ ก เมื่อขัดเสร็จ ให้ฉี ดน้ำล้างทำความสะอาดได้เลย เท่านี้ห้องน้ำก็กลับมามีความสะอาดเหมือนใหม่เลยล่ะ

ทำสเปรย์ขจัดคร าบจากน้ำย าล้างจาน

เมื่อเราใช้ห้องน้ำไปนานๆอาจเกิดคร าบสกป รกหรือครา บมั นขึ้นตามผนังห้องน้ำ ให้นำน้ำส้มสายชูเทใส่ขวดสเปรย์ครึ่งขวดแล้วใส่น้ำย าล้างจานตามลงไป 2 – 3 ช้อนโต๊ะ และก็เติมน้ำอุ่นเข้าไปจนเกือบจะเต็มขวดสเปรย์ จากนั้นเขย่าส่ วนปร ะก อบให้เข้ากัน นำไปฉี ดตามบริเวณผนังห้องน้ำทิ้งเอาไว้ประมาณ 2 – 3 นาที แล้วจึงค่อยนำผ้าผืนหนามาเช็ดถูรอยเปื้อนออ กให้สะอาดและฉี ดน้ำล้างซ้ำเพื่อความสะอาดยิ่งขึ้น

คร าบเปื้อนมั นหรือคร าบสกป รกบนตู้เก็บข องเช็ดออ กด้วยน้ำย าล้างจานได้

ตู้ที่เราไว้ใช้เก็บของเมื่อทิ้งเอาไว้บางทีอาจเกิดฝุ่นหรือรอยเปื้อนมั นมาเกาะติด ให้นำน้ำ ยาล้างจานผสมกับน้ำอุ่นเทลงในขวดสเปรย์ จากนั้นนำไปฉี ดพ่นบริเวณตู้เก็บของที่ต้องการจะทำความสะอาด แล้วนำผ้าผืนหนามาเช็ดถูรอยเปื้อนออ กและนำผ้าแห้งมาเช็ดซ้ำอีกครั้งเพื่อให้ตู้แห้ง ไม่มีความเปียกชื้นจากน้ำสเปรย์

เบกกิ้งโซดาช่วยขจัดกลิ่นบนพรมได้อย่ างดี

พรมที่เราเดินเหยี ยบอยู่ทุกวันอาจเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ขึ้นให้นำเบกกิ้งโซดามาโรยให้ทั่วพรมทิ้งเอาไว้ 1 คืน เพื่อให้เบกกิ้งโซดาดูดซับกลิ่นอั บ พอรุ่งเช้าค่อยนำเครื่ องดูดฝุ่นมาดู ดเบกกิ้งโซดาบนพรมออ กให้หมด เท่านี้พรมก็ไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์และสะอาดขึ้นแล้ว

น้ำย าล้างจานช่วยขจัดคร าบบนพื้นได้อย่ างสะอาดหม ดจด

พื้นที่เลอะคร าบสกป รกสามารถขัดออ กได้ เพี ยงนำน้ำย าล้างจาน 2 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำอุ่นให้เข้ากันแล้วไปเทราดลงพื้น จากนั้นใช้ผ้าผืนหนาหรือแปรงมาขัดถูรอยเปื้อนเหล่านั้นออ กให้สะอาด แต่วิธีการแบบนี้ไม่แน ะนำให้ใช้กับพื้นที่ทำมาจากไม้ด้วยเหตุว่าความเปียกอาจส่งผลให้พื้นไม้บวมและเสี ยหายได้

แค่มีวั ตถุดิ บง่า ยๆอย่ างเบกกิ้งโซดาและน้ำย าล้างจาน ก็ช่วยขจัดปั ญหาจุ กจิกในบ้ านได้เยอะเลย หากที่บ้ านของคุณเผชิญกับปั ญหาเหล่านี้ ก็ล องนำแน วทางที่เราเลือ กมาแนะนำไปใช้กันดู คนส่วนใหญ่ใช้กันได้ผ ลดีเลยล่ะ