วิธีล้างองุ่นให้สะอาดไม่เหลือคร าบขา วแม่บ้านเก็บเอาไว้เลย

วิธีล้างองุ่นให้สะอาดไม่เหลือคร าบขา วแม่บ้านเก็บเอาไว้เลย

องุ่นคงเป็นผลไม้โปรดของใครหลายคน เนื่องจากองุ่นนั้นมีประโยชน์ม ากมายแล้วก็ยังมีเนื้อที่หว านกรอบอร่ อยอีกด้วย เมื่อไปเดินห้างหรือตลาดหากเจอองุ่นคงจะอดใจไม่ได้ที่จะซื้oกลับบ้ านมารับประทาน แต่ก่อนจะนำผลไม้ทุกๆอย่ างเข้าปากควรจะเช็คให้มั่นใจว่าล้างสะอาดดีรึป่าว เพราะว่าหากล้างไม่สะอาดอาจได้รับโทษจากสาsเ คมีมากกว่าคุณประโยชน์ที่ได้รั บมาจากองุ่นเป็นแน่

การซื้oองุ่นมาควรนำมาล้างก่อนให้มั่นใจว่าสะอาดดีแล้ว ซึ่งต้องไม่มีคร าบข าวหลงเหลืออยู่บนเปลือ กเลย ไม่อย่างนั้นก็ไม่ควรนำมากินหรือป้อนให้ใครทาน ซึ่งการล้างองุ่นให้สะอาดและประโยชน์ขององุ่นดำมีอะไรบ้ างนั้นไปดูกันเลย

องุ่นดำมีประโยชน์มากและยังช่วยล ดน้ำห นักได้

องุ่นสีดำนั้นนับว่าเป็นผลไม้ที่อุด มไปด้วยคุณประโยชน์ม ากมาย ทั้งยังได้รับการยอ มรับในเรื่องเกี่ยวกับการล ดน้ำห นักเพี ยงกลิ่นองุ่นดำวันละ 1 ครั้งในปริมาณที่พอดี จะสามารถช่วยล ดน้ำห นักได้ในระดับหนึ่งเลย เพราะองุ่นดำแคล อรี่ต่ำอุด มไปเส้ นใยทำให้รู้สึกอิ่ มเร็ว ด้วยเหตุนั้นใครที่อย ากมีหุ่ นส วยและได้รับประโยชน์จากผลไม้แล้วล่ะก็ นี่นับว่าเป็นทางเลือ กที่ดีเลย

การล้างองุ่นเบื้องต้นให้สะอาดที่ทุกคนควรจะทำกัน

องุ่นเมื่อเราซื้oมาจากตลาดหรือห้างบางทีอาจสังเกตเห็นว่ามีคร าบเปื้อนข าวเคลื อบผิ วขององุ่นอยู่ บางคนอาจจะมองไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องเช็ดออ ก แต่ว่าคร าบข าวนั้นอาจมีสาsเ คมีหลงเหลืออยู่ก็เป็นไปได้ แ นะนำว่าให้นำองุ่นแช่น้ำที่ผสมเบกกิ้งโซดาหรือเปิดน้ำให้น้ำไหลผ่านเยอะๆถูครา บขา วออ กให้หมดจะดีกว่า

สูตsบำรุ งเส้นผมให้เ งาง ามจากองุ่นแดงหรือองุ่นม่วง

นำองุ่นแดงหรือองุ่นม่วงมาคั้นสดให้ได้น้ำ 1 – 2 ช้อนโต๊ะแล้วนำไปผสมกับย าสระผสม จากนั้นโชลมให้ทั่วศี รษ ะและสระน วดไปเรื่อยๆจากนั้นพักทิ้งเอาไว้ราว 5 นาที แล้วก็ค่อยล้างฟอ งออ กให้สะอาด แล้วเป่าผมให้แห้งจะสังเกตได้ว่าผมนุ่ ม เง าง ามขึ้นกว่าเดิมแล้ว

สาsอาห ารที่มีคุณค่ ามากยิ่งกว่าเนื้ อขององุ่นนั้นก็คือเปลือ กและเม็ด ด้วยเหตุนี้ในความเป็นจริงแล้วเราสามารถรับประทานองุ่นทั้งลูกได้เลยโดยที่ไม่ลอ กเปลือ กหรือคายเม็ดองุ่นออ ก แต่บางทีการจะรับประทานทั้งเม็ดอาจย ากหน่อย ล องนำไปทำน้ำองุ่นปั่นดู หว านอร่ อยและยังดื่มง่ ายด้วย

การทำน้ำองุ่นโซดาไว้ทานเอง สูตsโฮมเ มด อร่ อยหวานเย็นส ดชื่น

ส่ วนป ระกอบ ใช้องุ่นดำ หรือองุ่นแดงแบบไร้เม็ด 500 กรัมแล้วก็น้ำเปล่า ½ ถ้วยตวง สิ่งสุดท้ายเพิ่มความอร่ อยสดชื่ นเลยคือ น้ำเลมอนหรือน้ำมะนาว ½ ลูก

ขั้นตอนการทำน้ำองุ่นโซดาแบบง่ ายๆทำเองได้ที่บ้ าน

1 นำองุ่นที่ได้มาล้างก่อนให้สะอาด แล้วนำใส่ลงในหม้อเติมน้ำสะอาดและน้ำมะนาวที่เตรียมไว้ลงไป

2 นำหม้อขึ้นตั้งไฟ ต้มโดยประมาณ 20 นาที จนเมื่อสังเกตได้ว่าองุ่นเริ่มนุ่มแล้วก็ใช้ช้อนบดองุ่นในหม้อให้เห ลว และยกหม้อลงจากเตาพักให้องุ่นในหม้อเย็นตัวลง

3 เมื่อหายร้อนแล้วให้นำองุ่นมาเทใส่เครื่ องปั่น ปั่นให้องุ่นเป็นเนื้อละเอียด จากนั้นนำไปกรองเอาแต่น้ำเทใส่เอาไว้ในขวดปิดฝาให้สนิทแล้วนำเข้าตู้เย็นได้เลย

4 เมื่อจะนำมากินให้ใส่น้ำแข็งลงในแก้วแล้วเทน้ำองุ่นลงไปครึ่งนึงและก็ตามด้วยน้ำโซดา แค่นี้ก็พร้อมเสริ์ฟแล้วจ้ะ

การล้างผักผลไม้ให้สะอาด ลดสาsเ คมีและสาsปนเปื้ อนต่างๆ

ใช้น้ำมะนาวสำหรับการล้างผักผลไม้ช่วยได้ดีเลย

เตรียมกะละมังใส่น้ำเย็นไว้ แล้วใส่เกลือ ¼ ถ้วยและก็ตามด้วยน้ำมะนาว ½ ลูก ผสมให้เข้ากัน จากนั้นเด็ ดผักเป็นใบๆลงไปหรือจะเป็นผลไม้เป็นลูกๆลงไปแช่ทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 10 นาที แล้วค่อยนำขึ้นมาล้างทำความสะอาดอีกครั้งนึง

เบกกิ้งโซดาช่วยลดสาsพิ ษตกค้ างได้มากเลย

การล้างผักผลไม้ให้ได้ป ระสิ ทธิภ าพดีนั้นคงหนีไม่พ้นการใช้เบกกิ้งโซดา โดยนำเบกกิ้งโซดาหรือผ งฟู ½ ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำอุ่นหรือน้ำธรรมดา 10 ลิตร เมื่อผสมเข้ากันแล้วให้นำผักผลไม้ลงมาแช่ทิ้งเอาไว้ราว 15 นาที จึงค่อยนำขึ้นมาล้างน้ำสะอาดซ้ำ จะช่วยลดสาsพิ ษตกค้างได้มากถึง 90 – 95% เลยล่ะ

น้ำส้มสายชูก็ขึ้นชื่อเรื่ องการล้างผักผลไม้ด้วยนะ

นำน้ำส้มสายชู 5% ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับน้ำที่สะอาด4 ลิตร เมื่อผสมเข้ากันแล้วให้นำผักผลไม้ลงมาแช่ทิ้งเอาไว้ราว 15 นาที เมื่อครบเวลาให้นำมาล้างน้ำสะอาดอีกครั้ง วิธีนี้จะช่วยลดสาsพิ ษตกค้างได้ถึง 60 – 84% เลยทีเดียวล่ะ

การกินผักผลไม้นับว่าเป็นเรื่องดี มีคุณประโ ยชน์ต่อร่ างก ายเพราะว่าทั้งผักแล้วก็ผลไม้นั้นอุด มไปด้วยคุณประโยชน์ม ากมาย แต่ว่าการกินที่ปล อดภั ยก็ควรจะล้างผักผลไม้เหล่านั้นให้สะอาดซะก่อนเพื่อความปล อดภั ยแล้วก็ดีต่อร่ างก าย