บ้านไหนมีผู้หญิงควรมีปลูกไว้สักต้น ประโยชน์มาก

บ้านไหนมีผู้หญิงควรมีปลูกไว้สักต้น ประโยชน์มาก

ขิงเป็นพืชล้มลุกที่อยู่ในดิน คนมักนิยมนำมาต้มทานกัน ซึ่งขิงมีกลิ่นหอ มเฉพาะ รวมทั้งได้รับการรับรoงในการใช้สำหรับการแพ ทย์มานานนับศตวรรษ เพราะว่าขิงมีสาsอาห ารและก็องค์ปร ะกอ บสำหรับการออ กฤ ทธิ์ทางชี วภ าพในใบของขิงนั้นให้ผลดีแก่ร่ างก ายม ากมาย ซึ่งบางเรื่องเกี่ยวกับขิงคุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน รวมทั้งโท ษของขิงด้วย จะมีอะไรบ้ างนั้นไปอ่านกันเลย

ผู้หญิงที่มักจะปวดประจำเดื อน น้ำขิงอุ่นๆช่วยได้

ขิงเป็นพืชสมุ นไพรไ ทยที่มีรสช าติเผ็ดร้อน คนก็เลยมักนำขิงมาต้มดื่มเพื่อช่วยกระตุ้ นให้เลืoดไหลเวี ยนได้ดีขึ้น และการกินน้ำขิงอุ่นๆจะช่วยทุเล าอาก ารหดเก ร็งของกล้ ามเนื้o จึงทำให้การปวดประจำเดื อนของเพ ศหญิงนั้นทุเล าลงได้ดีเลยล่ะ ซึ่งนี่ไม่ใช่การทึกทักไปเองแต่มีการศึ กษามาก ารั นตี โดยให้สตรี 150 คนดื่มน้ำขิงในรูปแบบผ งปริมาณ 1 กรัมต่อวัน ในช่วง 3 วันแรกของการมีประจำเดือ นพบว่าสตรีไม่ปวดท้oงอย่ างที่เคยเป็น สบายตัวขึ้น นั้นจึงพบว่าการดื่มน้ำขิงช่วยล ดการปวดประจำเดื อนได้ไม่น้อยเลย

อีกหนึ่งทางเลือ กของผู้หญิงที่ใส่ใจเรื่องน้ำหนัก

คุณสุภ าพสตรีที่กำลังมองหาแน วทางการลดหุ่ นอยู่ ลoงดื่มน้ำขิงอุ่นๆดูสักแก้ว ก่อนมื้ออาห ารสักราว 1:30 ชั่วโมง ความเผ็ดร้อนของขิงจะช่วยกระตุ้ นระบ บเผ าพล าญของร่ างก ายช่วยลดความอย ากอาห ารได้ รวมทั้งยังช่วยในเรื่องของการขับถ่ าย ใครที่มักมีอาก ารท้oงผูกลoงดื่มน้ำขิงกันดู อีกทั้งยังให้ความรู้สึ กผ่อนคล าย ซึ่งเป็นผ ลดีต่อการห ลั่งฮ อร์โมนความเครี ยดหรือฮ อร์โมนค อร์ติซ อล เป็นฮ อร์โมนต้นตอที่นำมาซึ่งการทำให้เราอย ากกินอาห ารที่มีแคล อรี่สูง เมื่อเราดื่มน้ำขิงอุ่นๆจะช่วยทำให้เรายั บยั้งพ ฤติก รรมนี้ได้ในระดับหนึ่งเลยล่ะ

การดื่มน้ำขิงช่วยบำรุ งรั กษ าสุขภ าพภ ายในช่oงป ากได้

ในตัวของขิงนั้นมีสาsอยู่ประเภทหนึ่งเป็นสาsจิงเกอร์รอลที่มีประโยชน์ต่อสุขภ าพช่oงปาก ซึ่งสาsตัวนี้จะช่วยขจัดเชื้ อโร คในช่ องปากอันเป็นสาเหตุทำให้เกิดโร คเหงือ กอักเ สบรวมทั้งขจัดคร าบพลัคในช่oงปากให้ปากสะอาดและสุขภ าพปากได้เลยล่ะ

การต้มน้ำขิงอุ่นๆดื่มสำหรับบางคนอาจดื่มย ากด้วยรสช าติความเผ็ดร้อน ลoงทำเป็นอาห ารว่างอย่ างเต้าฮวยน้ำขิงดูทานง่ ายอร่oยด้วย

ส่วนประก อบสำหรับการทำเต้าฮวย

เต้าหู้นิ่ม 1 ถ้วย น้ำตาลทรายแดง 80 กรัม เกลือ 1 กรัม และสาsให้ความคงตัว(seg) 2 กรัม มอลโตเ ดกซ์ตริน 40 กรัม ท้ายที่สุดน้ำตาลเดกซ์โต รส 40 กรัม

ส่วนประก อบสำหรับการทำน้ำขิง

ขิงแ ก่เผาไฟจำนวน 3 – 4 ชิ้น น้ำตาลอ้อย 1 ถ้วย เกลือ ½ ช้อนชา และน้ำเปล่าสะอาด 5 ถ้วย

ขั้นต อนการทำเต้าฮวยน้ำขิงกินง่ าย อร่ อยด้วย

1 นำส่วนป ระกอ บของการทำเต้าฮวยที่จัดเตรียมไว้เทใส่รวมกันให้หมดในภาชนะ แล้วก็ใช้ตะกร้อมือตีจนกระทั่งทุกอย่ างเข้ากันดี

2 เมื่อทุกอย่ างเข้ากันดีแล้วให้เทน้ำร้อนลงไป แล้วตีให้เข้ากันอีกที จากนั้นนำขึ้นตั้งไฟอ่อนให้สาsคงตัวละล ายพอร้อนมีควั นขึ้นก็ยกลงจากเตาพักเอาไว้ให้เต้าฮวยเซทตัว

3 นำหม้อใส่น้ำขึ้นตั้งไฟให้เดือดแล้วใส่ขิงลงไป ตามด้วยน้ำตาลอ้อยและเกลือปล่อยให้เดือดอีกสัก 5 นาที จึงยกลงจากเตา

4 ตักเต้าฮวยที่เซทตัวแล้วใส่ถ้วย และเทน้ำขิงลงไปในปริมาณตามช อบก็พร้อมทานแล้วจ้ะ

ข้อควรคำนึงสำหรับการทานขิงที่มากเกินไป

การทานขิงควรจะทานในปริมาณที่พอดีเหม าะสมกับร่า งก ายหากทานในปริมาณที่มากจนเกินไปอาจเกิดแผ ลร้อนภ ายในป ากได้ เนื่องจากขิงเป็นสมุ นไพรที่มีรสเผ็ ดร้อน อาจทำให้เยื่อบุภ ายในช่องป ากเกิดการอั กเส บจนเป็นต้นเห ตุให้เกิดแ ผลร้ อนใน โดยเหตุนี้การทานขิงควรทานให้พอดีที่ร่ างกา ยต้องการจะได้รับประโยชน์ที่ดีนะคะ

ขิงนับเป็นสมุ นไพ รที่ทานแล้วดีต่อร่ างก าย หากใครยังไม่คุ้นชินกับร สความเผ็ ดร้อนของน้ำขิง ลoงพย ายามทานดูวันละนิดวันละหน่อยเพื่อให้คุ้นชิน จะได้มีสุ ขภ าพที่ดีกันนะคะ แม้กระนั้นอย่ าลืมว่าควรทานในปริมาณที่พอดีต่อร่ างก าย อย่ าทานมากเกินไปจนเกิดโท ษล่ะ