เปลือกกล้วยทานเสร็จอย่าทิ้ง แม่บ้านเก็บไว้ใช้ประโยชน์ได้

เปลือกกล้วยทานเสร็จอย่าทิ้ง แม่บ้านเก็บไว้ใช้ประโยชน์ได้

กล้วยอาจเป็นผลไม้โปรดของใครหลายคนด้วยรสช าติที่หวาน หอ ม อร่ อย นอ กจากนั้นกล้วยยังถือเป็นผลไม้ยอ ดนิย มของคนคว บคุ มน้ำห นัก เนื่องจากกล้วยเป็นผลไม้ที่มีแ คลล อรี่ต่ำแต่ทำให้อยู่ท้องได้ดีเลย อีกทั้งกล้วยยังสามารถนำไปแ ปรรูปเป็นขนมหว านเมนูต่างๆได้ด้วย เช่น กล้วยบว ชชี ข้าวต้มมัดไ ส้กล้วย กล้วยปิ้ง และเมนูอื่นๆอีกม ากมาย แต่หล ายคนคงรู้ประโยชน์ของกล้วยกันดีอยู่แล้ว แต่ทว่าเปลือ กกล้วยนั้น หลายๆคนก็โยนทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย วันนี้เราจะมาแนะนำว่า ที่เราทิ้งไปน่าเสียดายมาก มาดูกันว่าเปลิอกกล้วยนั้น มีประโยชน์อะไรบ้ าง

เปลือ กกล้วยสามารถนำไปทำเป็นน้ำรดต้นไม้ให้งอ กง าม

บ้ านใครที่ชอ บปลูกต้นไม้อาจไม่เคยรู้วิธีนี้มาก่อน ในเปลือกกล้วยนั้น เป็นที่รู้กันดีว่าอุดมไปด้วย โพแทสเซียม และ ฟอสฟอรัส เมื่อเราทานกล้วยหมดแล้วให้นำเปลือ กกล้วยมาหั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีแล้วแช่น้ำทิ้งเอาไว้สักพักให้น้ำที่แช่ไว้เริ่มขุ่น สาsอาห ารดีๆจากเปลือ กกล้วยจะละล ายรวมไปกับน้ำจากนั้นนำไปรดน้ำต้นไม้ที่เราปลูกเอาไว้ จะช่วยให้ต้นไม้ได้รับสาsอาห ารและเจริ ญงoกง ามอย่ างดีเลยล่ะ

ใช้เปลือ กกล้วยช่วยลากเฟอร์นิเจอร์ในบ้ าน ป้ องกันพื้นเป็นรอย

เปลือ กกล้วยอย่าเพิ่งเห็นว่าไม่มีประโผยชน์ หากคุณจะทำการเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ แล้วเกิดบนโต๊ะมีเปลือกกล้วยที่เตรียมจะทิ้งขยะแล้ว ลองเอามาใช้ได้นะ เปลือ กกล้วยนั้นถือว่ามีประโยชน์ต่อคุณมากเลยล่ะ เพียงนำเปลือ กกล้วยรองฐานหรือขาของเฟอร์นิเจอร์ไว้แล้วทำการลากเคลื่อนย้าย จะทำให้เคลื่อนย้ายได้ง่ ายขึ้นอีกทั้งป้ องกันไม่ให้พื้นมีรอยขูดขีดจากฐานเฟอร์นิเจอร์ด้วย

ใช้เปลือ กกล้วยในการหยิบจับของมีคมหรือมีหนามได้

กล้วยถือได้ว่าเปลือ กมีความหนาในระดับหนึ่ง จึงสามารถนำไปหยิบจับหรือเคลื่อนย้ายของที่มีหนามได้อย่ างเช่น ใครที่ปลูกต้นไม้มีหนามขนาดเล็ก การเคลื่อนย้ายต้นตะบองเพชรที่มีหนามม ากมายอยู่เต็มต้น หากใช้มือเราเปล่าๆหยิบคงเจ็บน่าดู ดังนั้นให้นำเปลือ กกล้วยเหลือใช้ที่เรากำลังจะโยนทิ้งขยะ มาใช้ในการหยิบต้นตะบองเพชรขึ้นเพื่อเคลื่อนย้ายหรือเปลี่ยนกระถางใหม่ได้ โดยไม่ต้องเจ็บมือเลยล่ะ

เปลือ กกล้วยขัดรองเท้าหนังได้เง าวับเหมือนใ หม่

ใครที่ชอบใส่รองเท้าหนังคงถู กใจวิธีนี้ ซึ่งจะเป็นการขัดรองเท้าหนังให้เง าโดยไม่ต้องพึ่งแว๊ กขัดเงาเลยล่ะ เพี ยงนำเปลือกกล้วยด้านในขัดให้ทั่ว แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดร้องเท้าอีกครั้ง ก็จะทำให้รองเท้าหนังมีความเงางามไม่น้อยกว่าน้ำยาขัดรองเท้าเลยล่ะ

วิธีก ารชะลอเวลากล้วยไม่ให้สุกงอ มไว

กล้วยเมื่อเก็บไว้ได้ไม่เพี ยงกี่วันก็เริ่มสุกงอ มจนดำ ไม่ทันได้กินคงน่าเสี ยดายน่าดู หากอย ากเก็บกล้วยไว้ให้นานขึ้นไม่ให้สุกเร็วจนเกินไปสามารถชะล อเวลากล้วยได้ง่ ายๆ เพี ยงนำฟอ ยล์ห่ออาห ารมาหุ้มบริเวณขั้วของกล้วยไว้ให้แน่น อย่ าให้อากาศเข้าแค่นี้กล้วยของคุณก็จะอยู่ได้นานขึ้น ไม่สุกงอ มไวจนเกินไปแล้วค่ะ

เปลือ กกล้วยนั้นมีประโยชน์ดีๆม ากมายหล ายอย่ างที่เราอาจไม่เคยนึกถึง ไหนๆวันนี้เราก็ได้ประโยชน์ดีๆไปแล้ว หลังจากทานกล้วยหมด ล องนำวิธีที่เราแน ะนำไปล องใช้กันดู ทำได้ง่ ายๆ ไม่ต้องเปลื องตังเลยล่ะ