หลากประโยชน์การวางม้วนทิชชู่ในตู้เย็น แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

หลากประโยชน์การวางม้วนทิชชู่ในตู้เย็น แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

งานบ้านนั้นถือว่าเป็นงานที่เหนื่อยและกินเวลาในชีวิตประจำวันไปเยอะเลย หลายคนกว่าจะทำงานบ้านเสร็จก็แทบจะล้มฟุบเลยทีเดียว จนแทบจะไม่อยากออกไปไหนต่อเลย บางคนนี่ ถ้าวันไหนต้องทำงานบ้านก็เรียกว่า จะใช้วันนั้นเป็นวันหยุดอยู่บ้านและหยุดนัดทุกอย่าง เพื่อทำความสะอาดบ้าน บอกเลิกทุกนัดเลยทีเดียว วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับการทำความสะอาดภายในบ้านมาบอกกัน เพื่อช่วยแบ่งเบาการทำงานบ้านให้รวดเร็วและสะดวกขึ้น ประหยัดเวลาและแรง ไปได้อีกมากโข

ช่วยดั บกลิ่นในตู้เย็น

ลองใส่กระดาษทิชชู 1 ม้วนไว้ภายในตู้เย็น โดยประมาณเดือนละ 1 ครั้ง กระดาษทิชชูนั้นจะปฏิบัติภารกิจดูดซับกลิ่นของตู้เย็นได้อย่างดีเยี่ยม และถ้าเกิดครบ 1 เดือนแล้วหลังจากนั้นก็สามารถนำกระดาษทิชชูนั้นออกมาใช้ทำความสะอาดได้อีกด้วย

ช่วยรักษาผักกาดหอม

ให้ใส่ในถ้วยเปล่า คลุมด้วยกระดาษทิชชู หลังจากนั้นห่อด้วยพลาสติกแรป เพราะเหตุว่ากระดาษทิชชูจะช่วยซึมซับความชื้น ซึ่งทำให้ใบเปียกและก็เปลี่ยนสี แต่ที่สำคัญต้องอย่าลืมเปลี่ยนกระดาษทิชชู

ทำให้ขนมปังคงรสชาติ

ภายหลังจากซื้อขนมปังมาแล้ว บางคนบางทีอาจทานไม่หมดในคราวเดียว ก็เลยนิยมนำไปแช่เอาไว้ภายในตู้แช่เย็น แต่ว่าก็พบว่าเมื่อนำไปแช่ตู้แช่เย็นแล้วกลับทำให้พบว่าขนมปังนั้นซับไอน้ำมาแล้วทำให้ขนมปังฉ่ำ แนวทางจัดการกับปัญหานี้ทำเป็นง่ายๆเป็นให้วางกระดาษทิชชูแบบแผ่นหนาๆเอาไว้ภายในถุงขนมปัง หรือไม่ก็อาจจะนำกระดาษทิชชูห่อขนมปังไว้ก็ได้ เพื่อซับไอน้ำรวมทั้งความชื้นจากไอเย็น

อย่าลืมขอบประตูตู้เย็น

คนไม่ใช่น้อยล้างตู้เย็นออกจะบ่อย แต่ก็ยังแปลกใจว่าเพราะอะไรตู้เย็นถึงยังมีเชื้อราราวกับสะอาดไม่จริงอยู่อีก หรือนั่นจะเป็นเพราะคุณหลงลืมพื้นที่รอบๆขอบประตูตู้เย็นไปซะเฉยๆถ้าเช่นนั้นเอาเป็นว่าล้างตู้แช่เย็นคราวนี้ก็นำผ้าชุบเบกกิ้งโซดาผสมน้ำมาขัดตามขอบประตูตู้เย็น และก็รอบๆซอกมุมของประตูตู้เย็นทุกตารางนิ้วเลย เพียงนี้ตู้เย็นก็สะอาดสะอ้านเสมือนพึ่งจะถอยออกมาใหม่ๆแล้วล่ะ

ดับกลิ่นเหม็นให้หายเกลี้ยง

แม้ว่าจะทำความสะอาดตู้เย็นแล้วแต่ก็ยังได้กลิ่นเหม็นตุๆข้างในตู้เย็นอยู่ อย่างนี้ต้องผสมเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำร้อน ¼ ถ้วยตวง เอามาล้างพื้นที่ด้านในตู้เย็น เบกกิ้งโซดาจะช่วยดูดกลิ่นเหม็นที่หลงเหลือพร้อมด้วยกำจัดเชื้อราและก็แบคทีเรียทั้งหลายแหล่อย่างอยู่หมัด

เคล็ดลับดีๆอื่นๆเกี่ยวกับงานบ้านที่นำมาฝากเพิ่มเติม

วางกับดักกลิ่นเหม็น

ของสดอัดแน่นอยู่ในตู้เย็นมากมายขนาดนี้ แน่นอนว่าปัญหากลิ่นไม่ประสงค์จะตามมาเร็วนี้ๆ ด้วยเหตุนั้นเพื่อป้องกันเหม็นอับในตู้เย็น พวกเราควรจะวางกับดักเอาไว้ก่อน โดยบางครั้งอาจจะวางถ่านดับกลิ่น, ผงกาแฟสด หรือเบกกิ้งโซดาใส่แก้ววางทิ้งเอาไว้ข้างในตู้แช่เย็น เพื่อดูดกลิ่นไม่พึงปรารถนาข้างในตู้แช่เย็นออกไป ทั้งนี้ควรจะเปลี่ยนที่ดับกลิ่นทุกเดือนด้วยนะคะ

เปิดเครื่องปรับอากาศพร้อมพัดลมทำให้สิ้นเปลืองไฟ

บางคนอาจจะมีความรู้สึกว่าการเปิดพัดลมพร้อมทั้งเครื่องปรับอากาศทำให้สิ้นเปลืองไฟ ซึ่งอันที่จริงแล้วเปิดเครื่องปรับอากาศให้ประหยัดไฟควรจะเปิดพัดลมควบคู่กับการเปิดเครื่องปรับอากาศไปด้วย จะทำให้ห้องเย็นขึ้นแล้วก็ช่วยลดการใช้ไฟฟ้าได้ ซึ่งมีทริกง่ายๆเริ่มจากปรับแอร์ไปที่ 25-27 องศาเซลเซียส แล้วเปิดพัดลมไปพร้อมๆกัน พัดลมก็จะช่วยกระจัดกระจายลมเย็นให้ทั่วห้อง รวมทั้งช่วยลดอุณหภูมิในห้องได้อีก 1-2 องศาเลยทีเดียว

วิธีทำความสะอาดไมโครเวฟที่เร็วทันใจและก็ง่ายดาย

ก็คือการใช้ทิชชู่เปียก เนื่องจากว่าเพียงพวกเรานำทิชชู่เปียกไปวางไว้ด้านในไมโครเวฟ แล้วอบด้วยความร้อนสูง ราวๆ 5 นาทีก็จะมีผลให้พวกเราถูรอยเปื้อนต่างๆออกได้ง่ายมากยิ่งขึ้นแล้วจ้ะ เพราะเหตุว่าละอองน้ำที่ระเหยจากทิชชูเปียกจะก่อให้คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกที่ฝังอยู่อ่อนตัวตัวลง รวมทั้งช่วยทำให้เช็ดถูคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกออกได้ง่ายมากยิ่งขึ้น แล้วก็ใช้กระดาษทิชชูเปียกแล้วก็ผ้าแห้งเช็ดถูตามอีกรอบเพื่อความสะอาด

วิธีทำความสะอาดหม้อหุงข้าว

ก่อนทำความสะอาดหม้อหุงข้าวทุกครั้ง ให้ถอดปลั๊กไฟออกและก็รอคอยตราบจนกระทั่งหม้อเย็น ต่อจากนั้นค่อยแกะเอาหม้อในแล้วก็ฝาสำหรับปิดหม้อออกไปแช่น้ำที่ผสมน้ำยาสำหรับล้างจานไว้ ระหว่างแช่ให้หันมาล้างเครื่องไม้เครื่องมือเสริมอื่นๆให้เป็นระเบียบ เสร็จแล้วและหลังจากนั้นก็ค่อยกลับไปจัดการกับรอยคราบข้าวแข็งที่ติดอยู่ก้นหม้อออกด้วยการนำช้อนมาขูดเบาๆจากนั้นก็นำฟองน้ำนุ่มๆไปขัดถูให้ทั่ว และก็ตามด้วยล้างน้ำเปล่าเพื่อชำระล้าง พร้อมด้วยเช็ดถูให้แห้งสนิท สุดท้ายนำผ้าเปียกหมาดรวมทั้งผ้าแห้งไปขัดถูทั้งยังภายในและก็ภายนอกของตัวหม้อหุงข้าวจนถึงสะอาด เท่านี้ก็เรียบร้อย พร้อมหุงข้าวครั้งต่อไปแล้ว

กระบวนการทำความสะอาดเตารีด

นอกเหนือจากที่จะใช้ทำความสะอาดฟันแล้ว ข้าวของเครื่องใช้ใกล้ตัวอย่างยาสีฟันยังเอามาชำระล้างรอยคราบที่เกิดจากการไหม้บนเตารีดได้ด้วย ซึ่งแนวทางก็ไม่ยากเพียงแค่บีบเนื้อยาสีฟันลงบนผ้าหนาๆแล้วก็ค่อยนำไปเช็ดวนเบาๆบนคราบรอยไหม้หน้าเตารีด ทำไปเรื่อยกระทั่งคราบเปื้อนจะหลุดออกหมด แล้วหลังจากนั้นก็นำผ้าชุบน้ำบิดหมาดมาขัด พร้อมนำคอตตอนบัดมาปัดรอยเปื้อนออกมาจากรูระบายน้ำอีกครั้ง ก็จะเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย พร้อมใช้งานได้อย่างมีความสุข อ๋อ นอกจากนั้นพวกเรายังสามารถใช้เกลือ เทียนไข น้ำส้มสายชู หนังสือพิมพ์ เบกกิ้งโซดา น้ำยาที่เอาไว้ล้างเล็บ แล้วก็ใบกล้วย มากำจัดรอยไหม้บนเตารีดได้เช่นเดียวกันนะ

วิธีการทำความสะอาดพัดลม

แค่เพียงมีแปรงสีฟันกับผ้าสะอาด ก็ชำระล้างพัดลมได้แล้ว ขั้นตอนเป็น แกะตัวล็อกแล้วถอดที่กรองด้านหน้าออก แล้วต่อจากนั้นก็หมุนล็อกกึ่งกลางใบพัดตามแนวทางที่ระบุ แล้วถอดทั้งตัวล็อกและก็ใบพัดออกมาอีกครั้ง เสร็จแล้วให้หมุนตัวล็อกในที่สุด แล้วถอดที่กรองข้างหลังออกมาอีกขั้น นำทั้งสิ้นไปล้างให้สะอาดพร้อม จะฉีดน้ำหรือใช้แปรงสีฟันหรือ ฟองน้ำที่ล้างจาน ขัดก็ได้ ต่อจากนั้นก็เช็ดถูให้แห้งสนิท แล้วประกอบเข้าอย่างเดิม ซึ่งสิ่งจำเป็นที่สุดเป็นจำเป็นต้องล็อกทุกๆสิ่งทุกๆอย่างให้แน่น รวมทั้งกดตัวล็อกให้ครบ ไม่อย่างนั้นอาจจะส่งผลให้ใบพัดแกว่ง จนถึงจำต้องแกะมาประกอบใหม่ได้

ถ้าบ้านสะอาด คอนโดสะอาด ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านสะอาด มีการบำรุงรักษา ทำความสะอาดอยู่ตลอด มันก็ช่วยทำให้บ้าน คอนโด ของเรานั้นน่าอยู่มากขึ้น เรียกว่าบ้าน หรือคอนโด ของเราก็กลายเป็นแหล่งความสุขอีกแห่งหนึ่งที่สำคัญของเรา โดยไม่ต้องเหนื่อยไปหาความสุขจากข้างนอกหรือบ้านคนอื่น เพราะเราสามารถทำให้บ้านเรานั้น น่าอยู่น่านั่งน่านอน น่าใช้ในทุกพื้นที่ ความสุขดีๆก็อยู่ใกล้ตัวเรานี่เอง