แท่งเหล็กในห้องน้ำ ไม่ได้มีไว้แค่แขวนกระเป๋าแต่มีประโยชน์กว่าที่คิด

แท่งเหล็กในห้องน้ำ ไม่ได้มีไว้แค่แขวนกระเป๋าแต่มีประโยชน์กว่าที่คิด

ในเวลาที่เราไปเข้าห้องน้ำส าธ ารณ ะเคยสังเกตกันมั้ยคะว่า ในห้องน้ำที่เราเข้าจะมีแท่งเห ล็ กย าวที่ติดกับประตูอยู่ ซึ่งโดยส่วนม ากคนก็มักจะมีคว ามคิ ดว่าเอาไว้ห้ อยกระเป๋า หรือแขวนของจิป าถ ะอย่ างอื่นได้แค่นั้น แต่ที่จริ งแล้วไม่ใ ช่เลย

หล ายคนบ างทีอาจสงสั ยว่าเพราะเหตุใดต้องทำอ อ กมาในรู ปแบ บแป ลกๆ บางท่านอาจจะรู้สึกว่าใช้ง านได้ไม่ค่อยส ะดว กหรืออันที่จริงแล้วเขาเอาไว้ทำอะไรกันแน่ แล้วเวลาจะแขวนข อง แขวนกระเป๋าควรจะแขวนอย่ างไร ตรงไหน ควรจะแขวนบนแท่งเ หล็ กย าวด้านบนหรือแท่งเห ล็ กง อด้านล่างดีนะ

เห ตุที่แท่งเห ล็ กย าวที่ติดอยู่ที่ประตูด้านบนจะเป็นแท่งเห ล็ กย าวแนวตรง ด้านล่างจะเป็นแ ท่งเห ล็กแบบโค้งง อนั้น อันที่จริงแล้วแท่งเหล็ กย าวด้านบนจะมีย างห่อหุ้ มอยู่ที่ปลายเพื่อเอาไว้กันประตูไปกระแ ทกกับฝาผนัง ส่วนแท่งเห ล็ กโค้งง อด้านล่างเอาไว้ห้อยกระเป๋าหรือสั มภ าร ะอื่นๆนั้นเอง

แต่ว่าอย่ างไรก็ดี อีกหนึ่งในเหตุผลดีๆ ที่แท่งเห ล็ กนี้ยังถู กออ กแ บ บมาแบบนี้ ก็เพื่อป้ องกั นการโจ รก ร รมอีกด้วย ถ้าคุณห้อยกระเป๋าไว้ที่แท่งเห ล็ กด้านล่างที่โค้งง อ ในเวลาที่โจรจะล้ วงกระเป๋าคุณมือข องเขาจะติดแท่งเห ล็ กย าวด้านบน ทำให้ไม่สามารถหยิบกระเป๋าของคุณออ กไปได้นั้นเอง

แท่งเห ล็ กในห้องน้ำนั้นมีประโย ชน์ม ากก ว่าที่คุณคิดเลยใช่มั้ยละคะ ทีนี้ในเวลาที่คุณไปเข้าห้องน้ำส าธา รณ ะก็จะสามารถห้อยกระเป๋าหรือสั มภ าร ะอื่นๆได้อย่ างสบ ายใ จแล้วล่ะ ทั้งป ลอ ดภั ยจากการโดนโจ รกร รม และก็ยังช่วยป้อ งกันประตูกระแท กกับฝาผนัง ไม่ให้ผนังเป็นรูเป็นรอยอีกด้วย