วิธีไล่ตุ๊กแกออกจากบ้าน ไม่มาวางไข่ข้างมุมผนังบ้านอีก

วิธีไล่ตุ๊กแกออกจากบ้าน ไม่มาวางไข่ข้างมุมผนังบ้านอีก

ตุ๊กแ กเป็นสิ่งที่ใครๆต่างก็กลั วกัน ไม่อย ากให้มันมาอยู่ในบ้ าน บางคนจะเลื่อนตู้เสื้อก็เหลือบไปเห็นไข่ขาวๆแว๊บติดเต็มผนังหลังตู้เสื้อผ้าไปหมด ที่เหล่าตุ๊กแกมาวางไข่ไว้ ซึ่งหากบ้ านไหนกำลังเจอกับปั ญห าที่ตุ๊ กแ กมาอยู่ในบ้ าน ส่งเสียงร้องดังทุกวัน แล้วไม่รู้จะไล่อย่ างไรดี จะเอามือไปจับ ก็แอบกลัวน้องจะงับ ฉะนั้นวันเลยเราเลยมาเผยวิธีการไล่ตุ๊ กแ ก แบบที่ปล อดภั ยต่อเราและไม่ทำร้ายตุ๊ กแ กให้บ าดเจ็ บด้วย ซึ่งจะทำอย่ างไรบ้ าง ไปดูกันเลย

มาทำความรู้จักกับตุ๊ กแ กกันก่อนดีกว่า

หากมีตุ๊ กแ กอยู่ในบ้ านเรามักจะได้ยินเสียงมันอยู่เสมอในเวลากลางคืน และก็มักจะพบเห็นตามหลังประตูที่เป็นมุมมืด เพราะเหตุว่าตุ๊ กแ กชอ บออ กหากินในตอนกลางคืน ซึ่งของกินส่วนใหญ่ที่ตุ๊ กแ กกินก็ได้แก่ ยุงหรือสัต ว์ขนาดเล็กอย่ างลูกห นูเมื่อมีตุ๊ กแ กในบ้ านคุณอาจสังเกตได้ว่าสั ตว์เล็กๆในบ้ านจะลดน้อยลงไปเยอะเลยล่ะ

ตุ๊กแ กก่อให้เกิดอั นตร ายต่อคนภายในบ้ านหรือไม่

ตุ๊ กแ กเป็นสั ตว์ที่ไม่เข้ามาทำร้ ายคน และไม่เป็นพิ ษ เมื่อตุ๊ กแ กเห็นคนเดินเข้าไปใกล้มันมักจะวิ่งหนีหายไป แต่ถ้าหากว่าถู กตุ๊ กแ กกัด มันก็กัดแ รงจนทำให้เจ็บจนเป็นแ ผลเลยทีเดียว และสิ่งที่ต้องระมัดระวังเลยคือมู ล ซึ่งทำให้บ้ านส กปร กแล้วยังมีเชื้oร าที่ทำให้เป็นโsคทางเดินอ าห ารได้ เพราะฉะนั้นเราไม่ควรให้ตุ๊กแ กเข้ามาป้วนเปี้ยนในห้องครัวหรือบริเวณของกินของเรา

สิ่งที่สามารถไล่ตุ๊กแกได้อย่างปล อดภั ย ไม่ทำร้ ายกันให้น้องบ าดเจ็ บ

ปลูกต้นยี่โถติดบ้ านไว้

บ้ านใครชอ บปลูกต้นไม้แนะนำให้ปลูกต้นยี่โถติดบ้ านไว้สักต้นสองต้น เพื่อจะได้ตัดกิ่งต้นยี่โถนำไปวางไว้ตามที่ตุ๊กแ กเกาะอยู่เป็นประจำ หรือถ้าไม่อย่ างนั้นก็อาจจะนำใบยี่โถมาขยำๆเพื่อเอากลิ่นยี่โถก็ได้ ตุ๊กแ กจะไม่ช อบกลิ่นยี่โถ แล้วย้ายถิ่นหนีไปเอง ซึ่งวิธีการแบบนี้ไล่ได้ทั้งตุ๊ กแ กและก็ห นูเลยนะคะ

ใช้วิธีดั้งเดิมอย่ างการใช้สมุ นไพ รกลิ่นฉุ น

วิธีนี้เป็นวิธีแบบดั้งเดิมที่คนเฒ่าคนแก่บอกต่อใช้กันมานาน เพี ยงแค่นำกิ่งยี่โถหรือใบยี่โถมาขยำให้มีกลิ่น หรือนำใบน้อยหน่าและใบสาบเสือมาตำให้แ ตก จะเลือ กใช้ใบอย่ างใดอย่ างหนึ่งก็ได้แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปวางตามซอ กมุมหรือจุดที่มักพบตุ๊กแ กประจำ กลิ่นฉุ นจากสมุ นไพ รที่เราเอามาวางไว้จะทำให้ตุ๊กแกไม่ชอบและไม่อยากเข้ามาอีก

ใช้กลิ่นและไ อระเ หยจากหัวหอ มช่วยไล่ตุ๊ กแ กได้

นำหัวหอ มมาปอ กเปลือ กแล้วก็หั่นเป็นชิ้นเล็กๆนำไปวางตามจุดต่างๆที่ตุ๊ กแ กมักจะเข้าไปอยู่ เมื่อมันได้กลิ่ นไอร ะเ หยจากหัวหอ มจะมีผลให้แส บไปหมด กระทั่งมันไม่ชอบแล้วค่อยหายออ กไปเอง

ย ากันยุงนอ กจากไล่ยุงยังช่วยไล่ตุ๊ กแ กได้ด้วย

ย ากันยุงเพี ยงเรานำมาจุดก็สามารถช่วยไล่ยุงแล้วยังช่วยไล่ตุ๊ กแ กได้ด้วย ด้วยกลิ่นของย ากันยุงจะทำให้ตุ๊กแ กทนไม่ไหวแล้วหนีไปหรือบางทีมันอาจสลบแล้วตกลงมา เราก็สามารถพามันออ กจากบ้ านไปได้อย่ างง่ ายๆแม้กระนั้นถึงอย่ างไรก็แล้วแต่ วิธีนี้ก็ไม่ค่อยเหมาะกับบ้ านที่มีเด็ กเล็ ก เนื่องจากกลิ่ นย ากันยุงบางทีอาจทำอั นตร ายกับคนภ ายในบ้ านได้เช่นเดียวกัน

แขวนผ้าห่อลู กเห ม็ นไว้

ด้วยกลิ่นของลู กเห ม็ น จากชื่อเรียกก็คงจะรู้อยู่แล้วว่ากลิ่นคงไม่น่าดมนัก วิธีนี้สามารถช่วยไล่แม ล งส าบได้แล้วยังช่วยไล่ตุ๊ กแ กได้ด้วย เพี ยงนำลูกเห ม็ นมาห่อผ้าแขวนไว้บริเวณที่ตุ๊กแ กมักจะชอบมาเกาะ ด้วยกลิ่นของลูกเ หม็ นตุ๊กแ กจะไม่ชอบและทนไม่ได้แล้วหายไปเอง

คอยจัดบ้ านหรือดูแ ลบ้ านไม่ให้มีอ าหา รของตุ๊ กแ ก

การที่จะทำให้ตุ๊กแ กไม่เข้ามาอยู่ในบ้ านนั้นเลยคือ การที่เรากำจั ดแห ล่งอ าห ารของตุ๊กแ กทั้งหมด อย่ างเช่น อย่ าให้บ้ านมีแม ลงหรือห นู ควรปิดประตูหน้าต่างก่อนค่ำเพื่อป้ องกั นยุงหรือแ ม ลงเข้าบ้ าน และก็หมั่นทำความสะอาดบ้ านเพื่อไม่ให้มีห นู แม ล งส าบ เมื่อไม่มีแหล่งอ าห าร ตุ๊กแ กก็ไม่เข้ามาให้อดต ายแล้วจ้ะ

หากบ้ านใครมีแม ล งหรือห นูเยอะ ไม่ว่าจะไล่ยังไงก็ไม่หมดสักที ก็ล องอยู่ร่วมบ้ านกับตุ๊กแ กดู มันจะช่วยไล่กินแม ล งอื่นๆจนหมด ไม่ให้มากว นใจคุณเลยล่ะ แม้กระนั้นอย่ าเผลอไปโดนตุ๊กแ กกัดเชียวนะ เพราะมันจะกั ดไม่ปล่อย จนกว่ามันจะได้ยินเสียงฟ้าร้องหรือเสียงดังๆ

ตุ๊กตาเป็นสัตว์ที่เรียกว่าจะท๊อป 5 ของเหล่าสัตว์ที่หลายๆคนกลั วเลยทีเดียว บางคนกลั วลายบนตัวตุ๊กแก รองๆจากงูเลยทีเดียว ดังนั้นใครที่ไม่อย ากให้มีตุ๊กแกอยู่ในบ้ านก็ลอ งนำวิธีแก้ไขเบื้องต้นนี้ที่เราแ นะนำไปใช้กันดู