วิธีไล่แมลงสาบและแมงหวี่ออกจากบ้าน ไม่บินมากวนใจคนในบ้านอีก

วิธีไล่แมลงสาบและแมงหวี่ออกจากบ้าน ไม่บินมากวนใจคนในบ้านอีก

ใครที่กำลังมีปั ญห าน่าป วดหั วอย่ างแม ล งส าบตัวเล็กๆที่วิ่งป้วนเปี้ยน บินว่อนทั่วครัวและเต็มบ้ านไปหมด ไม่ว่าจะพยาย ามจัดการอย่ างไรก็ไม่หมดไปสักที มันยังคอยสร้างความรำค าญ ความส กปร กที่เป็นพาห ะมาสู่บ้ านคุณ ด้วยเหตุนี้วันนี้เราเลยจะมาบอ กทางกำจั ดแ ม ลงส าบเหล่านี้ออ กไปจากบ้ านคุณกัน ซึ่งจะทำยังไงบ้ างนั้นตามไปดูกันเลย

ทำกับดักล่อแ ม ลงส าบด้วยเบกกิ้งโซดา

เริ่มแรกเราจะมาทำกับดักล่ อแ ม ลงส าบกันก่อนให้มันมาติดกับ โดยวิธีทำนั้นก็ง่ ายๆเพียงนำเบกกิ้งโซดาผสมน้ำตาลในปริมาณเท่าๆกัน เมื่อผสมเข้ากันแล้วให้เทใส่ขวดพล าสติ กหรือกระป๋องไว้ กลิ่นหวานจากน้ำตาลจะล่ อแม ลงส าบเข้ามากิน เมื่อแม ล งส าบกินน้ำที่เราวางล่อไว้แก๊ สจากเบกกิ้งโซดาจะเข้าไปอัดแน่นในท้องแ ม ลงส าบจนทนไม่ไหวแล้วจากไปในที่สุด

ทำสเปรย์น้ำย าปรับผ้านุ่ม

กลิ่นหอ มๆจากน้ำย าปรับผ้านุ่ม เป็นสิ่งที่แม ล งส าบตัวเล็กๆนั้นไม่ช อบ เนื่องจากมันไม่สามารถที่จะหายใจในที่ที่มีกลิ่นน้ำหอ มได้ ด้วยเหตุนั้นเราก็เลยนำน้ำย าปรับผ้านุ่มมาใช้จัดก ารมั น โดยนำน้ำย าปรับผ้านุ่ม 1 ฝา และก็น้ำเปล่า ½ ถ้วยตวง มาผสมให้เข้ากันแล้วเทใส่ขวดสเปรย์ไว้ จากนั้นจึงนำไปพ่นตามที่แม ล งส าบมักจะเข้าไปอยู่ เมื่อแม ล งส าบทนไม่ไหวมันจะหนีอพยพกันออ กไปเอง

ทำกับดักจากกากกาแฟ

หากบ้ านใครชอ บดื่มกาแฟแล้วมีกากกาแฟเหลืออยู่ให้ใช้วิธีนี้ดู นำกากกาแฟไปแช่น้ำทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่ง จากนั้นนำกากกาแฟที่แช่น้ำไปใส่ลงในขวดโหล แล้วม้วนกระดาษทิชชู่เป็นรูปกรวยมาเสียบไว้บริเวณปากขวดโหล ตั้งทิ้งไว้สักประมาณ 1 คืน เมื่อแ ม ลงส าบบินเข้าไปติดกับในขวดโหลมันจะข าดใจจากกลิ่นค าเ ฟอี น

ทำสเปรย์ธร รมช าติจากน้ำมั นสะเดา

หากใครต้องการใช้วิธีแบบธร ร มช าติ ก็สามารถทำได้โดยใช้น้ำมั นสะเดาสกั ดสำเร็จรูปมาผสมกับน้ำ แล้วนำไปวางตามจุดที่แ มล งส าบมักจะเข้าไปอยู่ หรือจะเทใส่ไว้ในขวดสเปรย์เพื่อนำไปฉี ดบริเวณที่แม ล งส าบอยู่โดยตรงเลยก็ได้

จัดห้องครัวหรือจัดบ้ านให้เป็นระเบียบ และคอยดูแลความสะอาด

ในทุกวันเราควรจะทำความสะอาดบ้ านหรือจัดบ้ านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย อย่ าทำให้บ้ านร กหรือส กปร ก ยิ่งหลังจากการทำอ าห ารควรจะทำความสะอาดครัวให้สะอาด เก็บอ าห ารให้มิดชิด โดยเฉพาะอย่ างยิ่งถังข ย ะที่มีเศษอ าห ารควรจะมัดปากถุงให้สนิทแล้วนำไปทิ้งนอ กบ้ าน พยาย ามอย่ าให้มีเศษอ าหา รหลงเหลืออยู่ในครัว มิเช่นนั้นแ มล งสา บพวกนั้นคงจะมีอ าห ารกินกันอิ่มสบายเลยล่ะนะ

นอกจากแ มล งส าบแล้ว อาจมีใครที่ประสบปั ญห าแม ล งห วี่ที่ชอบบินมาตอ มลู กตา ปัดจนเมื่อยมือก็ไม่หมดสักที สร้างความรำค าญไม่ใช่น้อยเลยล่ะ

แม ลงห วี่ที่มักจะมาตอ มหน้า ตอ มตาสร้างความรำค าญ ไม่ว่าจะปัดหรือต บอย่ างไรก็ไม่หมด ยังกลับมาตอ มเหมือนเดิมเราหาทางแ ก้ไ ขปั ญห านี้มาฝ ากทุกคน ซึ่งจะช่วยจัดก ารเหล่าแม ลงห วี่นี้ได้ ลดลงไปได้เยอะเลยล่ะ

ทำกับดักล่ อด้วยน้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูนั้นมีส ารพั ดประโยชน์ ทั้งทำอาห าร ขจัดคร าบส กปร กแล้วยังสามารถนำมาจัดก ารกับเหล่าแม ลงห วี่ได้ด้วยโดยนำน้ำส้มสายชูใส่ลงในแก้ว แล้วนำถุงพล าสติ กมาครอบปากแก้วให้สนิท จากนั้นก็เจาะรูไว้เพื่อล่ อให้แม ล งห วี่บินลงไปในแก้ว เมื่อมันลงไปก็จะไม่สามารถบินกลับขึ้นมาได้อีก

ใช้แอปเปิลไซเด อร์ผสมน้ำย าล้างจานล่อแม ลงห วี่

วิธีนี้ทำคล้ายๆกับวิธีน้ำส้มสายชูเลย เพียงนำน้ำแอปเปิลไซเด อร์ผสมกับน้ำย าล้างจานเทใส่ลงในขวด ปิดฝาเขย่าให้เกิดฟอง จากนั้นให้เปิดฝาปากขวดทิ้งไว้เพื่อล่ อให้แม ล งห วี่บินลงไป เมื่อมันติดกับดักที่เราวางล่ อไว้ มันจะไม่สามารถที่จะบินกลับขึ้นมาได้อีกเลย

กำจั ดแหล่งเพ าะพั นธุ์และหมั่นดูแลทำความสะอาดบ้ าน

การทำความสะอาดบ้านให้คงความสะอาดไว้ จะช่วยลดการเพ าะพั นธุ์ของแม ลงห วี่ในบ้ านได้ระดับหนึ่งเลย ยิ่งในครัวที่มีอ าห าร ผัก ผลไม้ต่างๆเราควรจะเก็บให้มิดชิดใส่ตู้หรือหาฝาครอบให้สนิท หากเป็นเศ ษอ าหา รควรจะทิ้งถั งขย ะแล้วมัดปากถุงให้เรียบร้อยแล้วนำไปทิ้งนอ กบ้ าน หากเป็นในห้องน้ำที่มีถั งข ยะก็ควรจะใช้ถั งขย ะที่มีฝาปิดสนิท และหมั่นคอยทำความสะอาดให้เรียบร้อย แค่นี้แม ล งห วี่ในบ้ านก็จะลดลงไปได้เยอะหรืออาจหายไปเลยก็ได้

แม ล งที่เข้ามาอาศั ยในบ้ านแบบที่เราไม่ได้เชิญ เราสามารถจัดกา รมั นได้ง่า ยๆโดยเริ่มที่เราควรทำความสะอาดบ้านสม่ำเสมอ อย่ าปล่อยให้บ้ านรก มีเศ ษอ าหา รส กปร ก แค่นี้ก็จะช่วยลดแ มล งเหล่านี้ได้ในระดับหนึ่งแล้ว ถ้าบ้านใครยังมีแมลงสาบและแมงหวี่คอยกวนใจ สามารถนำวิธีจัดการเหล่าแมลงสาบและแลงหวี่วิธีเบื้องต้นนี้ไปใช้ดู