วิธีกำจัดหนู ไม่มาวิ่งรื้อครัว กวนใจเจ้าของบ้านอีก

วิธีกำจัดหนู ไม่มาวิ่งรื้อครัว กวนใจเจ้าของบ้านอีก

หล ายบ้ านอาจเจอปั ญห ามีเจ้าตัวเล็กตัวน้อยอย่ างหนูวิ่งไปวิ่งมาตามพื้นบ้ านหรือตามฝ้าเพดาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ก วนใจคนที่อยู่ในบ้ านม าก ทั้งเสียงหรือความส กป รกต่างๆที่หนูมักจะเป็นพาห ะนำเชื้oโsคเหล่านั้นมา ฉะนั้นเราเลยอย ากมาแ น ะนำวิธีดีๆที่จะช่วยไล่ห นูเหล่านี้ออ กไปจากบ้ านคุณ ด้วยการใช้ของง่ ายๆทำเองได้ไม่ย าก

ปลูกต้นยี่โถไว้ในบ้ าน สามารถนำไปไล่ห นูได้

ด้วยกลิ่ นของต้นยี่โถที่มีกลิ่นฉุ นทำให้หนูไม่ค่อยชอ บนัก หากปลูกต้นยี่โถไว้สักต้นสองต้น ก็สามารถตัดกิ่งของต้นยี่โถไปวางตามที่หนูชุกชุม อาทิเช่น ซอ กมุมตู้ ฝ้าเพดานบ้ าน ก็สามารถช่วยไล่ห นูได้ เพราะต้นยี่โถมีกลิ่นฉุ นแ รงที่หนูไม่ช อบหนูพวกนั้นจะทนกลิ่นไม่ไหวแล้วค่อยๆไปจากบ้ านเอง แม้กระนั้นควรจะหมั่นเปลี่ยนกิ่งบ่อยๆเนื่องจากว่าเมื่อตัดมาวางทิ้งเอาไว้นานๆกิ่งจะเหี่ ย วแล้วก็กลิ่ นจะจ างลงด้วย

กลิ่ นของลูกเหม็ นช่วยไล่หนูไม่อยากกลับมา

ลูกเหม็ นใครหล ายคนอาจรู้จักหรือเคยได้เห็นตามห้องน้ำที่จะมีไว้ช่วยขจัดกลิ่ น และด้วยกลิ่ นของลูกเห ม็ นที่ไม่ค่อยน่าอภิร มย์ทำให้หนูไม่ค่อยชอ บกลิ่ นของลูกเห ม็ นสักเท่าไห ร่ ด้วยเหตุนั้นหากนำลูกเห ม็ นไปวางตามจุดหรือมุมที่หนูมักจะมาวนเวี ยนอยู่เสมอ ดังเช่น ฝ้าเพดานบ้าน มุมอับในห้องครัว หรือบริเวณถังข ยะ ก็พอลดปัญหาหนูได้

ใช้สมุ นไพ รกลิ่ นฉุ นอย่ างกานพลูและกิ่งยี่โถ

ให้นำกานพลูหรือกิ่งยี่โถไปวางไว้ตามทางที่หนูเดินผ่านประจำหรือทางที่หนูวิ่งเข้ารัง ด้วยกลิ่ นฉุ นแ รงหนูจะไม่ชอ บแล้วหนีไป แม้กระนั้นควรร ะวั งอย่ าให้น้ำย างหรือน้ำในเกสรต้นยี่โถโดนตัว เพราะมีพิ ษ ส่วนกานพลูไม่มีพิ ษ แต่ว่าไม่ควรให้หญิงตั้ งค ร รภ์สูดด มกลิ่ นน้ำมั นหอ มร ะเห ย เนื่องจากว่าอาจมีอั นต ร ายต่อค ร รภ์ได้

ทรายแมวก็ช่วยไล่หนูได้ด้วยเหมือนกัน

ใครที่ไม่ได้อย ากเลี้ยงแมวเราก็มีทางออ กให้ เพี ยงนำทรายแมวที่มีกลิ่ นฉี่แ มว หรือขอจากเพื่อ นบ้ านที่เลี้ยงแมว นำทรายมาใส่ถุงผ้าวางไว้ใต้เพดานหรือบริเวณที่หนูมักจะวิ่งผ่านเป็นประจำ เมื่อหนูได้กลิ่ นฉี่แ มว มักจะไม่อยากเข้ามาวุ่ นว ายอีก

ใช้สมุ นไ พรในการช่วยไล่ห นู

ปัจจุบันจะมีสมุ นไ พรสำหรับไล่หนูมาวางvายกันตามร้า นร วงทั่วๆไปหรือซุ ปเป อร์มาเก็ต ซึ่งหาซื้oได้ง่ ายๆสมุ นไ พรนี้จะไม่เป็นอั นตร ายต่อคนในบ้ านด้วย เนื่องจากสกัดจากสมุ นไพ รธ ร รมช าติ ดังเช่น สาระแหน่ ใบกะเพรา และก็ใบมะกรูดเป็นต้น ด้วยเหตุนั้นจึงนำไปใช้ได้ไม่เป็นอั นตร าย แม้กระนั้นด้วยความเป็นสมุ นไ พรจากธ ร รมช าติ เลยมักจะมีอ า ยุการใ ช้ง านที่สั้ น กลิ่ นจะจ างไว ทำให้ต้องใช้ในปริมาณม ากสำหรับการช่วยไล่ห นู

เลี้ ยงแมวช่วยไล่หนู

ใครที่ชื่นชอ บการเลี้ยงแมวคงจะชื่นชอ บวิธีนี้ เป็นวิธีง่ ายๆที่คนนิยมทำกัน เพี ยงเลี้ยงไว้สักตัว ประเดี๋ยว้องแมวก็จะช่วยไล่หนูออ กไปจากบ้ านเอง หรือแค่หนูได้กลิ่นแล้วก็เห็นแมวที่คุณเลี้ย งไว้มันก็ไม่อยากอยู่ จะค่อยย้ายไปบ้านอื่นแล้ว

ขจัดแห ล่งอ าห ารที่จะทำให้หนูมายุ่ งวุ่ นว าย

เศ ษอ าห ารควรจะขจัดทิ้งออ กไปให้หมด อย่ าให้เหลืออ าห ารไว้ให้ห นูมากิน เมื่อไม่มีอ าห าร หนูกไม่อยากจะอยู่ เพราะหากอยู่ไปไม่มีอาหารคงจะอดต า ยแ น่ๆหนูจะย้ ายหนีไปหาอ าห ารที่อื่น แล้วจะไม่มายุ่ งกับบ้ านคุณอีก

ทางที่ดีควรรั กษ าความสะอาดบ้ านให้ดี จัดบ้ านให้โล่ง อย่ าให้มีเศ ษอ าห ารหล งเห ลือ แค่นี้หนูก็จะไม่มายุ่งในบ้ านคุณแล้ว แต่หากยังมีหนูหลงเหลืออยู่ในบ้ าน ก็สามารถนำวิธีเบื้องต้นที่เราแน ะนำไปใช้กันดู