น้ำมะนาวน้ำอุ่น ใครที่ยังชอบดื่มประจำ

น้ำมะนาวน้ำอุ่น ใครที่ยังชอบดื่มประจำ

การดื่มน้ำมะนาวให้ประโยชน์แก่ร่ างก าย หลายคนบอ กว่า จะช่วยในเรื่องของการขั บถ่ าย ยิ่งสำหรับคนที่ท้ องผู กหรือคนที่คว บคุ มน้ำห นั ก มักจะช อบดื่มกันเป็นประจำ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของอ าก ารเจ็บคอ ทำให้ชุ่มคอขึ้น ซึ่งจริงๆแล้ว น้ำมะนาวสามารถช่วยได้จริงหรือไม่ ไปหาคำตอ บพร้อมกันเลย

การดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นนั้นช่วยในเรื่องของการขับข องเ สี ยในลำไ ส้ ทำให้ขั บถ่ ายได้คล่องขึ้น และช่วยบ ร รเ ท าอ าก ารเจ็ บคอได้จริง ซึ่งสั ดส่ วนของการผสมน้ำมะนาว ก็แล้วแต่ความเหมาะสมของร่ างก าย บางคนเป็นกร ดไห ลย้อนก็ควรดื่มในปริมาณที่พอดี อย่ าดื่มมากเกินไป เพราะอาจทำให้กร ดในกระเพ าะเย อะ จนเกิดอ าก ารแ สบท้ องได้

น้ำมะนาวควรดื่มปริม าณเท่าไ ห ร่และเวลาไหนจึงจะเหม าะสม

การดื่มน้ำมะนาวสามารถดื่มได้เป็นประจำทุกวัน หลังจากตื่นนอนตอนเช้า หรือก่อนเข้านอน แต่หากกังว ลว่าจะแ ส บท้ องจากกร ดมะนาวก็สามารถดื่มหลังทานอ าห ารได้เหมือนกัน และบางคนที่กังวลว่าจะได้รับกร ดม ากเกินไป ก็ให้เว้นการดื่มน้ำมะนาวร่วมกับอ าหา รที่มีร สจัด อาทิเช่น ต้มยำ ส้มตำ ยำ ให้งดน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นในมื้อนั้นไปก่อน

การดื่มน้ำผึ้งผสมมะนาวจะช่วยบรรเทาอ าก ารค ออั กเ ส บได้ เนื่องจากในน้ำผึ้ งแ ท้จะมีฤ ท ธิ์ในการต้า นเชื้ อโ ร ค และในกร ดมะนาวจะช่วยต้า นการอั กเ ส บ เมื่อนำมาผสมกันแล้วดื่มจึงช่วยบรรเทาอ าก ารเจ็ บคอได้นั้นเอง แต่แน ะนำว่าควรผสมน้ำมะนาวในปริมาณที่พอดี หรือผสมน้ำลงไปเยอะหน่อย เพื่อให้ก รดน้ำมะนาวเจื อจ าง แล้วค่อยๆจิบจะช่วยทำให้ดื่มง่ ายไม่บ าดค อ

ประโยชน์อื่นของน้ำมะนาวที่ช่วยงานบ้านจุกจิกได้

ทำความสะอาดคร าบส กปร กในไมโครเวฟ

นำมะนาวมาฝานเป็นชิ้นบางใส่ลงในถ้วยที่มีน้ำเปล่า แล้วนำเข้าไมโครเวฟ กดให้เครื่ องทำง านทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที เมื่อครบ 3 นาทีอย่ าเพิ่งเปิดไมโคเวฟ ให้ทิ้งไว้ก่อนอีก 2-3 นาที ไ อร ะเ ห ยจะไปทำให้คร าบที่ติดแน่ นในไมโครเวฟอ่อ นตัว ทำให้สามารถเช็ดคร าบออ กได้ง่ าย แค่นี้ไมโครเวฟก็กลับมาสะอาดดังเดิมแล้ว

แช่มี ดลงในน้ำมะนาวแก้สนิม

การล้างทำความสะอาดมี ด หากไม่เช็ดให้แห้งแล้วเก็บจะทำให้เกิดสนิมขึ้นได้ แต่หากมีสนิมขึ้นก็สามารถขัดออ กได้ง่ ายๆ เพี ยงนำมีดไปแช่ลงในน้ำมะนาวทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที จากนั้นค่อยนำมาเช็ดทำความสะอาดให้แห้ง สนิมที่ไม่ฝังแน่นมาก ก็จะค่อยๆหลุดออก

มะนาวนั้นมีประโยชน์หลากหลายและนอกจากนั้น น้ำมะนาวยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานบ้านได้อีกด้วย ดังนั้นการมีมะนาวสักลูกสองลูกติดบ้ านติดตู้เย็นไว้ก็ดีไม่น้อย