8 อาชีพไว้ทำแก้เหงาในวัยเกษียณ มีเงินใช้ ไม่ลำบากลูกหลาน

8 อาชีพไว้ทำแก้เหงาในวัยเกษียณ มีเงินใช้ ไม่ลำบากลูกหลาน

ผู้ใหญ่บางคนที่เริ่มเข้าสู่วัยเกษียณแล้วยังอย ากทำง านต่อ ไม่อย ากหยุดอยู่บ้ านเฉยๆ ฉะนั้นเราจึงมีอาชีพมาแนะนำสำหรับคนในวัยเกษียณที่ยังไม่หมดไฟในการทำงาน เป็นอาชีพที่ทำแ ก้เหงาในวันว่างๆ ช่วยสร้างร ายได้หรือมีเงิ นออมเก็บหอ มรอมริบไว้ ไม่ต้องไปเป็นภ าระหรือสร้างความลำบ ากให้ลู กหล าน ซึ่งจะมีอาชีพอะไรบ้ างนั้นไปดูกัน

ข ายสิ นค้ าออนไลน์บนโซเชียล

ในตอนนี้อินเทอร์เน็ตแทบจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิ ตเราไปแล้ว เกือบทุกคนที่มีอินเทอร์เน็ตแล้วก็โซเชียลอยู่ในมือ ด้วยเหตุนี้การค้ าข ายออนไลน์ก็เลยเป็นช่องทางหารา ยได้ที่คนส่วนใหญ่สนใจ โดยอาจเริ่มลงทุ นเบาๆหาของมาข ายอาจจะเป็นของที่ตนเองสนใจหรือมีความรู้ความเข้าใจในสินค้ านั้นๆดีอยู่แล้ว อาชีพนี้นับว่าเป็นอาชีพที่เหมาะกับคนในวัยเกษียณมากเลยล่ะ

แปลงาน เป็นล่ามหรือเป็นไกด์

เป็นอาชีพที่ต้องใช้ความรู้ทางด้านภาษา แล้วก็จะต้องอาศัยประสบการณ์ ความระเอียดรอบคอบสู งเป็นพิเศ ษ ฉะนั้นงานนี้จึงเป็นอีกอาชีพที่เหมาะกับคนวัยเกษียณ โดยบางครั้งงานที่รับจ้างแปลภาษาสามารถทำได้ที่บ้ านไม่ต้องออ กไปไหนให้ลำบ ากเลย

นักเขียน นักรีวิว

จัดได้ว่าเป็นอาชีพที่ใครๆก็สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเขียนรีวิวสิ นค้ า เขียนBlog เขียนหนังสือ ยิ่งใครที่มีจินตนาการสูงๆบางทีอาจไปเขียนการ์ตูนหรือนิยายเพื่อโพสต์ข ายลงอินเทอร์เน็ตก็ได้ การที่จะเป็นนักเขียนจะต้องกลั่นกลองเรื่องราวออ กมาเป็นตัวหนังสือ ยิ่งเป็นคนที่มีประสบการณ์สั่งสมมาย าวน านอย่ างคนในวัยเกษียณอาจมีเรื่องเขียนมาเล่าเย อะแ ยะเลยล่ะ

ทำการเกษตร ทำสวนปลูกต้นไม้ ปลูกผัก

คนส่วนใหญ่ในวัยเกษียณก็ต้องการใช้ชีวิ ตสงบ เรียบง่ ายได้อยู่กับธร รมช าติ ถ้าอย่ างนั้นล องหันมาทำสวนปลูกผัก เพื่อเก็บเกี่ยวผลผลิ ตไว้รับประทานเองหรือนำไปข ายเพื่อหาร ายได้นิดๆหน่อยๆเข้ากระเป๋ากันดูสิ หรือไม่บางทีอาจจะทำเป็นแปลงดอ กไม้ ไม้ประดับ ปลูกต้นไม้เล็กๆที่ดูแลได้เองง่า ยๆไม่ต้องออ กแรงเยอะกันดูนะคะ

เป็นตัวแทนประกัน

ในเวลานี้อาชีพการเป็นตัวแทนข ายประกันก็มีหลายแบบ อาทิเช่นประกันภัย ประกันสุขภ าพ ประกันรถยนต์และประกันอีกหล ายแบบ ซึ่งในปัจจุบันสามารถข ายทางออนไลน์ได้แล้วด้วย ยิ่งถ้าคนที่ไม่ได้ทำงานประจำแล้ว ยิ่งมีเวลามากในการมาดูแลง านตรงนี้ได้อย่ างเต็มที่เต็มเวลา

ทำอาห ารหรือทำขนมข าย

หากใครที่ชอบทำอ าห ารหรือขนมเป็นชีวิ ตจิตใจ แล้วมักจะเข้าครัวทำให้ลู กหล านกินกันเป็นประจำ เมื่อมั่นใจว่าตัวเองทำอร่ อ ยก็ล องนำเงิ นเก็บสักก้ อนมาเป็นเงิ นลงทุ น ทำอาห ารหรือขนมข ายหากลู กค้ าชอบในร สชา ติจนมีลู กค้ ามากขึ้นเรื่อยๆบางทีอาจได้ขยับขย ายกิจก ารให้ใ หญ่ขึ้นได้

ทำงานศิลปะหรืองานฝีมือ

งานศิลปะหรืองานฝีมือไม่ใช่ว่าใครๆก็ทำได้ หากคุณเป็นคนที่สนใจชื่นชอ บงานทางด้านนี้ แล้วมีฝีมือดีในการทำงานศิลปะแล้วล่ะก็ ล องทำชิ้นง านออ กมาข ายดู บางทีอาจทำในรูปแบบภาพวาด ถักนิตติ้ง ทำดอ กไม้ประดิษฐ์ ถักโครเชต์ หรืองานศิลปะอื่นๆที่ตัวเองสนใจ งานที่เราสร้างสรรค์มาข าย บางทีอาจสร้ างร ายได้ให้เราได้เยอะเลยล่ะ

ข ายรูปภาพถ่ายออนไลน์

ใครที่หลงรักในการถ่ายภาพคงจะถู กใจในอาชีพนี้ แม้ว่าจะเป็นคนในวัยเกษียณก็ทำได้สบายๆหากมีใจรักในการถ่ายภาพ โดยเป็นการข ายภาพถ่ายของเราผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ต่างๆซึ่งมีหลากหล ายเว็บไซต์ให้เลือ กเลย ส่วนเรื่องผลตอ บแ ทนก็ได้ไม่ใช่น้อยๆเลยล่ะ

เมื่อเข้าสู่วัยเกษียณก็คงอาจไม่ได้มีงานประจำทำอีกแล้ว แต่ก็ไม่ต้องเหงาไปหรอ กนะคะ ยังมีอีกหลากหล ายอาชีพที่คนวัยเกษียณที่ยังมีไฟในการทำง านยังสามารถหาทำได้อยู่ ซึ่งไม่แน่อาชีพที่เพิ่งมาเริ่มทำตอนช่วงวัยเกษียณอาจให้ความสุ ขและสร้ างร ายได้ได้ม ากกว่าตอนทำง านประจำก็ได้นะคะ