ใช้ไข่ไก่กับข้าวสาร สิ่งที่เกิดมันดีมาก แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

ใช้ไข่ไก่กับข้าวสาร สิ่งที่เกิดมันดีมาก แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

ประโยชน์ดีๆที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน เพี ยงแค่มีไข่ไก่กับข้าวสาsติดบ้ านไว้ก็สามารถทำประโยชน์ได้เย อะ ไม่ใช่มีไว้แค่เพื่อทำอาห ารกินแต่ยังนำมาทำความสะอาดและแ ก้ปั ญห าจุกจิกในบ้ านได้ วันนี้เราได้รวบรวมประโยชน์ดีๆจากไข่ไก่และข้าวสาsมาฝากเพื่อนๆกัน

ใช้เปลือ กไข่ลับใบมี ดเครื่ องปั่น

เครื่ องปั่นหรือโถปั่นที่มีใบมี ดค ม คงไม่ใช่เรื่องง่ ายที่จะล้วงมือลงไปทำความสะอาด ฉะนั้นแล้วให้ใช้เปลือ กไข่จะดีก ว่า โดยนำเปลือ กไข่ไปแช่ช่องฟรีซจนเปลือ กแ ข็ง แล้วนำไปใส่ลงในเครื่ อ งปั่น เติมน้ำลงไปเล็กน้อย ปิดฝาแล้วกดให้เครื่ อ งปั่นทำง าน ระหว่างที่เปลือ กไข่โดนปั่นอยู่นั้นจะช่วยลับใบมี ดและทำความสะอาดโถปั่นไปในตัวเลยล่ะ

ทำเป็นสครับเพื่อใช้ทำความสะอาดข้าวข องเครื่ อ งใ ช้

แจกันหรือขวดน้ำปากแคบจะเป็นจุดที่ทำความสะอาดได้ย าก เนื่องจากเราไม่สามารถล้วงมือเข้ากับขัดทำความสะอาดคร าบส กปร กได้ ฉะนั้นแล้วให้นำเปลือ กไข่มาบดให้พอหย า บ เทใส่ลงในขวดพร้อมกับน้ำย าล้างจานและน้ำอุ่น จากนั้นปิดฝาแล้วเขย่าขวดไปสักพัก เพื่อให้เศษเปลือ กไข่สครับคร าบส กปร กออ ก เมื่อสะอาดแล้วค่อยเททุกอย่ างออ กมา

น้ำต้มไข่ใช้รดน้ำต้นไม้เพิ่มสาsอ าห าร

หลังจากที่ต้มไข่เสร็จทุกครั้ง แล้วรอให้น้ำต้มไข่ลดความร้อนลงให้อยู่ในอุณหภูมิห้องจะสามารถนำไปรดน้ำต้นไม้ได้ ช่วยเพิ่มสาsอ าห ารอย่ างแ คลเซี ยมให้กับต้นไม้ได้อย่ างดี บำรุ งให้ต้นไม้เจ ริ ญเติ บโ ตงอ กง ามได้ดีเลย

ใช้ไข่ไก่ติดกระดาษแทนก าวได้

หากสัมผั สดีๆจะสังเกตได้ว่าไข่ไก่นั้นจะค่อนข้างเหนี ยว โดยเฉพาะในส่วนของไข่ข าวที่จะมีความเห นี ยวพอสมควรซึ่งสามารถใช้แก้ขัดแทนก าวได้ ฉะนั้นแล้วเราจึงนำไข่ขาวมาใช้ติดกระดาษแทนก าวได้ แม้แต่กระดาษแ ข็งก็สามารใช้ได้ แต่อย่ างไรก็ตามมันอาจจะไม่ค่อยคงทนได้เท่าก าว แต่สามารถใช้แก้ขัดแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเบื้องต้นได้

ขัดเครื่ อ งประดั บเงิ นและเครื่ อ งประดั บท อง

เมื่อสว มใ ส่หรือเก็บเครื่ อ งประดั บไปนานๆ มักจะสังเกตได้ว่าทั้งเครื่ อ งประดั บเงิ นและเครื่ อ งประดั บทอ งจะเริ่มหม อง หากจะทำให้เง าวับเหมือนใ หม่แล้วล่ะก็ ให้นำไข่ข าวไปต้มประมาณ 10 นาที จากนั้นนำไข่ข าวใส่ถุ งซิปล็อ กแล้วบดให้ละเอียด นำเครื่ อ งประดั บเ งินหรือท องใส่ลงไป แล้วคลุกให้ไข่ขา วเคลือบเครื่ องป ระดั บให้ทั่ว กระบ วนก ารนี้จะทำให้เกิดการออ กซิไ ดเ ซชั่นขึ้น สาsจากไข่ข าวจะช่วยเคลือบให้เครื่ อ งประดั บมีความเ งาง ามขึ้นนั้นเอง

ใช้ไข่ข าวทำความสะอาดวั สดุหนัง

เครื่ องหนั งต่างๆ อาทิเช่น กระเป๋า รองเท้า แจ็คเก็ตหรือเฟอร์นิเจอร์ สามารถใช้ไข่ข าวขัดทำความสะอาดได้ โดยนำผ้าฝ้ายไปชุบกับไข่ข าวแล้วถูลงบนเครื่ อ งหนัง จากนั้นให้เช็ดออ กด้วยการใช้ผ้าสะอาดเนื้อนุ่มบิดน้ำหมาดๆ เช็ดออ กซ้ำอีกครั้ง วิธีนี้จะทำให้เครื่ อ งหนังดูสะอาด แว วว าวขึ้นอย่ างสังเกตได้เลยล่ะ

ข้าวสารที่เราใช้นำมาหุงข้าวนั้น หลายคนอาจจะยังไมรู้ว่ามันสามารถช่วยปัญหาจุกจิกในบ้านได้ เป็นอย่างดีเลยละ จะมีอะไรบ้างตามมาดูกัน

ทำความสะอาดความมั นในเครื่องบดกาแฟ

การล้างเครื่องบดกาแฟอาจไม่ใช่เรื่องย าก แต่การจะทำให้สะอาดอาจไม่ใช่เรื่องง่า ย ฉะนั้นแล้วให้ใช้ข้าวสาsช่วยทำความสะอาดจะดีกว่า โดยนำข้าวสาs1/2 ถ้วยตวง เทใส่ลงในเครื่ อ งบดกาแฟ จากนั้นเปิดให้เครื่ อ งทำง าน ข้าวสาsจะเข้าไปดูดครา บน้ำมั นและคร า บส กป รกต่างๆออ ก เมื่อเสร็จแล้วให้นำเครื่ อ งไปล้างกับน้ำย าล้างจานตามปกติได้เลย

เช็คความร้ อนของน้ำมั นก่อนทอดอ าห าร

การทอดอ าห ารหากน้ำมั นยังไม่ร้อนดี แล้วนำอ าหา รลงไปทอดอาจทำให้อ มน้ำมั นได้ ฉะนั้นแล้วก่อนทอดอ าห ารทุกครั้งควรเช็คให้ดีก่อนว่าน้ำมันนั้นร้อ นดีแล้ว ซึ่งวิธีเช็คง่ ายๆคือหย่อนเม็ดข้าวสาsลงไปในน้ำมันหากเม็ดแ ตกตัวออ กแสดงว่าน้ำมันร้ อนดีแล้ว พร้อมนำอ าห ารลงไปทอดได้เลย แต่หากเม็ดข้าวสาsอยู่ในสภ าพเดิมให้รอน้ำมันร้อ นอีกสักพักถึงจะเริ่มทอดได้

เร่งเวลาการบ่มผลไม้ให้สุกไวขึ้น

ผลไม้ดิ บหากต้องรอให้สุกคงต้องใช้เวลาอีกหลายวันกว่าจะได้กิน ฉะนั้นแล้วหากอย ากเร่งเวลาให้ไวขึ้นให้นำผลไม้ที่ยังไม่สุกไปใส่ไว้ในถังข้าวสาs ปิดฝาทิ้งไว้อย่างน้อยประมาณ 2 วัน ผลไม้ก็จะเริ่มสุกพอที่จะกินได้ แต่หากผลไม้ยังเขียว เนื้ อยังแข็ งให้บ่มต่ออีกสักหน่อยจนกว่าจะสุกดี

ป้ องกั นไม่ให้เกลือจับตัวกันเป็นก้อน

เกลือที่เราใส่ไว้ในกระปุก เมื่อมีความชื้นเข้าไปจะทำให้เกลือเริ่มจับตัวกันเป็นก้อน เวลาที่เราหยิบมาใช้ปรุงอ าห ารอาจทำให้มีความลำบ าก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราสามารถใช้ข้าวสาsช่วยได้ โดยใส่เม็ดข้าวสาsลงไปในกระปุกเกลือสัก 2-3 เม็ด ข้าวสาsจะช่วยดู ดความชื้ นทำให้เกลือไม่จับตัวกันเป็นก้อนสามารถหยิบมาปรุงอาห ารได้ง่ ายขึ้น

ทำความสะอาดขวดน้ำและแจกันที่มีปากแคบ

ขวดน้ำและแจกันที่มีรูปทร งไม่เท่ากันอีกทั้งยังมีปากที่แคบไม่สามารถล้ วงมือเข้าไปทำความสะอาดได้ เมื่อเกิดคร าบส กปร กอยู่ภายในจึงย ากที่จะทำความสะอาด แต่ปั ญห านี้สามารถแ ก้ไ ขได้ โดยนำข้าวสาsมาแช่ในน้ำอุ่นประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะ ทิ้งไว้ราว 10 นาที จากนั้นเททั้งหมดใส่ลงไปในแจกันหรือขวดน้ำ ปิดฝาเขย่าไปเรื่อยๆให้ด้านในสะอาด แล้วเททุอย่ างออ กมาพร้อมกับล้างทำความสะอาดซ้ำอีกครั้ง

ไข่ไก่และข้าวสาsเป็นสิ่งที่หลายๆบ้ านมักจะมีติดครัวกันไว้อยู่แล้ว ถือว่าเป็นของใกล้ตัวที่สามารถนำมาแ ก้ปั ญห าจุกจิกต่างๆได้ ทั้งกินได้อร่อย แล้วยังประหยั ดและสามารถนำมาแก้ปัญหาจุกจิกในบ้านได้สารพัด และเราสามารถทำเองได้ง่า ยๆเลยล่ะ