วิธีกำจัดปลวก ในบ้านด้วยใบขี้เหล็กจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ลดการใช้สารเ ค มี

วิธีกำจัดปลวก ในบ้านด้วยใบขี้เหล็กจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ลดการใช้สารเ ค มี

ใครที่กำลังเผชิญปั ญห าเรื่องปล ว ก แล้วไม่รู้ว่าจะจัดการยังไงก็ไม่ต้องกังวลไป วันนี้เรามีวิธีดีๆที่จะเผยให้เพื่อนๆได้รู้กัน เป็นการกำจัดปล ว กแบบปล อ ดภั ย ไม่ต้องพึ่งสาsที่เป็นอันต ร าย ซึ่งมีขั้นต อนการทำง่า ยๆดังนี้

เริ่มแรกให้เราจัดเตรียมใบขี้เห ล็ กไว้ โดยใบขี้เหล็กนั้นแนะนำให้เป็นใบแ ก่ราว 1 ขีด นำไปปั่นหรือนำไปตำให้ละเอียด และหลังจากนั้นก็ให้เทน้ำลงไป 2 ลิตร แล้วตั้งทิ้งเอาไว้ราวๆ 2 ชั่วโมง เมื่อครบเวลาให้คั้นเอาเฉพาะน้ำ แ ยกส่ วนที่เป็นกา กออ กไปทิ้งใส่โคนต้นไม้ แค่นี้เราก็ได้น้ำสกั ดจากใบขี้เหล็กเพื่อนำไปกำจัดปล ว กได้แล้ว

การนำน้ำสกั ดจากใบขี้เห ล็ กไปใช้กำจัดปล ว กก็ทำได้ง่ ายๆหากมีป ล วกที่กำลังก่อทางเดินหรือเริ่มก่อดินขึ้นตามต้นไม้ ให้เราใช้ไม้เขี่ยดินออ ก หลังจากนั้นเทน้ำสกั ดใบขี้เห ล็ กรอบๆโคนต้น แค่นี้ปล ว กก็ไม่กล้ ามาก่อดินบริเวณต้นไม้ของเราอีกแล้วล่ะ

หลายคนอาจสงสัยว่าใบขี้เห ล็ กสามารถกำจั ดปล ว กได้อย่ างไร เราจะขออธิบายย่ อๆให้คุณได้เริ่มเข้าใจ ใบขี้เห ล็ กนับได้ว่าเป็นสมุ นไ พ รอย่ างหนึ่งที่เป็นประโยชน์ต่อคนสามารถนำมาประก อ บอ าห ารได้ และมีสาsกลุ่มโครโมน

สาsกลุ่มโครโมนเมื่อเรารับประทานเข้าไปจะทำให้รู้สึกผ่ อ นคล าย คล า ยความเค รีย ดได้ดี เรามักจะได้ยินชื่อเมนูแกงใบขี้เห ล็ กอยู่บ่อยๆเป็นอ าหา รขึ้นชื่อของทางภาคใต้ รสช า ติเข้มข้ นจั ดจ้ าน อีกทั้งในใบขี้เหล็กยังมีสาsอีกกลุ่มที่ชื่อว่าAnthraquinones สาsตัวนี้จะมีฤ ท ธิ์เป็นย าร ะบา ยอ่อ นๆไม่เป็นผลต่อคนแต่มีผลต่อแม ล งอย่ างปล ว ก

สาsนี้จะส่งผลต่อระบ บก ารทำง าน ร ะบ บป ร ะสา ทของปล ว กเมื่อโดนโดยตรง เพราะฉะนั้นหากน้ำสกั ดใบขี้เห ล็ กมีความเข้ มข้ นสู ง เมื่อนำไปเทราดใส่รังปล ว กแล้วโดนปล ว กโดยตรงแล้วล่ะก็ ปล ว กจะย้ายหนีไปเลยล่ะ

เห็นประโยชน์ของใบขี้เ ห ล็กกันมั้ยละคะว่ามีประโยชน์ขน า ดไหน ทั้งสามารถนำมาทำอ าห ารรับประทานได้ แล้วยังสามารถนำไปทำเป็นน้ำสกั ดกำจั ดป ล วกได้ด้วย ซึ่งวิธีนี้ปล อ ดภัย ไม่ต้องพึ่งสาsอั นต ร ายใดๆเลยล่ะ