วิธีกำจัดกิ้งกือ ให้พ้นบ้าน ไม่มากวนใจคนในบ้านอีก

วิธีกำจัดกิ้งกือ ให้พ้นบ้าน ไม่มาเดินผ่านให้หวั่นใจอีก

ในช่วงหน้าฝนแบบนี้บริเวณดินจะมีความชื้นแ ฉะ เราอาจได้เจอกับสั ต ว์เลื้ อยค ล านที่มีขานับร้ อยอย่ างกิ้ งกื อ แต่มันคงไม่ใช่สั ต ว์น่ารั กของใครหลายคนหรอ ก โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่เห็นคงต้องร้ องอี๋กันแทบทุกคน ฉะนั้นวันนี้เราจึงมีวิธีดีๆมาบอ กทุกคนกันเกี่ยวกับการไ ล่กิ้ งกื อ ไม่ให้มาป้วนเปี้ยนในบ้ าน หวังว่าเมื่อคุณได้ไปล องทำคงหมดปั ญห ากวนใจไปได้บ้ าง

ใช้ลู กเห ม็ นวางไว้ตามทาง

ลู กเห ม็ นเป็นอีกหนึ่งอุ ปก รณ์ที่มีกลิ่ นฉุ นมักจะนำมาไ ล่สั ต ว์อย่ างแม ล งส าบ แต่ก็สามารถนำมาใช้ไ ล่กิ้ งกื อได้ด้วยเช่นกัน โดยนำลู กเห ม็ นไปวางไว้ตามจุดต่างๆของบ้ านหรือบริเวณที่กิ้ งกื อมักจะอยู่กันเย อะ กิ้ งกื อจะไม่ชอบกลิ่ นฉุ นแล้วจะหนีไป ไม่กลับมาเข้าใกล้อีก

ชอล์กกันม ดช่วยป้ องกั นกิ้ งกื อได้ด้วย

บ้ านใครที่มีม ดขึ้นบ้ านประจำ อาจพอมีชอล์กกันม ดติดบ้ านกันไว้อยู่บ้ าง เราสามารถนำชอล์กนี้ไปใช้ไล่กิ้งกื อได้ โดยนำชอล์กกันม ดไปขีดตามบริเวณที่กิ้ งกือมักจะเดินผ่านหรือบริเวณที่ไม่อย ากให้กิ้ งกือเข้าใกล้ เมื่อเราขีดไว้เรียบร้อยจะช่วยป้อ งกั นกิ้ งกื อไม่ให้เข้ามาในบริเวณนั้นได้

โรยเกลือรอบบ้ านป้ องกั นกิ้ งกื อ

เกลือเป็นของคู่ครัวที่ทุกบ้ านต้องมีติดกันเอาไว้อยู่แล้ว ซึ่งนอ กจากจะใช้ปรุงอ าห ารได้แล้วยังสามารถนำมาใช้ไล่กิ้ งกื อได้ด้วย โดยนำเกลือมาโรยไว้บริเวณรอบๆบ้ าน ควรหมั่นโรยสม่ำเสมอ ป้ องกั นไม่ให้กิ้ งกือเข้ามาในบริเวณบ้ านได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรร ะวั งสำหรับคนที่ปลูกต้นไม้หรือทำสวน เพราะการโรยเกลือลงบนดินบ่อยๆ อาจส่งผ ลทำให้ดินเค็ มได้ แล้วจะมีผลกร ะท บต่อการเจ ริ ญเติ บโ ตของต้นไม้ได้นั้นเอง

กิ้งกื อไม่ชอบปูนข าว

ปูนข าวเป็นสิ่งที่สั ต ว์หลายๆชนิดมักไม่ชอบ รวมถึงกิ้งกื อด้วยฉะนั้นแล้วเราจึงใช้ปูนข าวในการป้ องกั นกิ้ งกื อได้ โดยนำปูนข าวมาโรยไว้รอบๆบริเวณบ้ านเหมือนกับการใช้เกลือเลย แค่นี้ก็ช่วยป้ องกั นไม่ให้กิ้ งกือเข้ามาใกล้บริเวณบ้ านได้แล้ว แต่ก็ควรหมั่นโรยเป็นประจำสม่ำเสมอด้วย

ใช้น้ำส้มควั นไม้ฉี ดพ่ นตามบริเวณต่างๆ

น้ำส้มควั นไม้เราสามารถหาซื้ อได้ตามร้ านข า ยสิ นค้ าการเกษตรทั่วไป เมื่อเราได้น้ำส้มควั นไม้มาให้นำไปผสมกับน้ำลงในขวดสเปรย์ จากนั้นนำไปฉี ดพ่ นบริเวณที่มักมีกิ้งกื อเดินผ่าน แค่นี้ก็ช่วยไ ล่กิ้ งกื อได้แล้ว อีกทั้งยังช่วยไ ล่สั ต ว์เลื้ อยค ล านชนิดอื่นๆได้ด้วยเช่นกัน

การที่มีกิ้ งกื อมาเดินป้วนเปี้ย นในบริเวณบ้ านคงทำให้ใครหลายๆคนก ลั ว ฉะนั้นแล้วเราจึงได้รวบรวมวิธีดีๆที่จะช่วยไ ล่กิ้ งกื อได้มาฝากทุกคน ซึ่งวิธีเหล่านี้จะช่วยไ ล่กิ้ งกือได้โดยที่จะไม่ทำร้ า ย ใครมีปัญหาเรื่องกิ้งกือในบ้าน ล องไปทำจะช่วยลดปั ญห าก วนใจให้คุณได้