น้ำมันไม่กระเด็นใส่ ไม่ติดกระทะถ้าทอดแบบนี้ และกรอบนาน

น้ำมันไม่กระเด็นใส่ ไม่ติดกระทะถ้าทอดแบบนี้ และกรอบนาน

การเข้าครัวทำอ าห ารคงหนีไม่พ้นอ าห ารประเภททอดๆ อาทิ ปลาทอด ไก่ทอด กุ้งทอดหรือปลาทอด แต่เมื่อเราทำเมนูของทอด เรามักจะเจอกับปั ญห าอยู่บ่อยครั้งอย่ างเช่น ปลาติดกระทะ น้ำมั นกระเด็น ทอดแล้วอ มน้ำมั นหรืออีกหล ายๆอย่าง นั้นอาจเพราะคุณยังไม่รู้วิธีการทอดที่ดี วันนี้เราเลยรวบร วมวิธีการทอดที่ช่วยให้กรอบน าน ไม่ติดกระทะและน้ำมั นไม่กระเด็นด้วย

หลายคนทอดปลาแล้วปลาติดกระทะทำให้เนื้อปลาเ ละ ดูไม่น่ารับประทาน จะถ่ายรูปอั พลงโซเชี ยลก็ไม่ส วย ทั้งที่เสี ยเวลาทอดตั้งนา น และอาจแ ย่กว่านั้นคือปลาอ มน้ำมั น หนั งไม่กร อบ ทำให้หมดร สช าติของการกินปลาทอดไปเลย ทั้งที่จริงๆปลาทอดที่ดีเนื้อต้องกร อบนอ ก เนื้อด้านในนุ่ มฉ่ำ และไม่อ มน้ำมั น บางทีมันอาจเป็นเรื่องย ากสำหรับมือใหม่หัดเข้าครัว บางคนจึงเลือ กซื้ อกินที่ร้ านอ าห ารจะดีกว่า แต่วันนี้ปั ญห าเหล่านั้นจะหมดไป แม้จะเป็นมือใ หม่ก็สามารถทอดปลาให้อร่ อ ยได้

ทอดปลาให้กรอบอร่ อ ย ไม่ติดกระทะ หนังปลาส วยก รอบ ไม่เ ละ

หลังจากที่เตรียมปลาไว้สำหรับทอด ให้ตั้งกระทะใส่น้ำมั นรอให้น้ำมั นร้ อนสักหน่อยแล้วโรยเกลือลงไป รอจนเกลือเหลืองจึงค่อยใส่ปลาลงไปทอด หรือจะใช้วิธีการหั่ นขิงสัก 4-5 แว่น ใส่ในน้ำมั นก่อนทอดปลาก็ได้เช่นกัน โดยวิธีเหล่านี้จะช่วยให้ปลาไม่ติดกระทะ แล้วเนื้ อปลายังได้กลิ่นหอ มขิงอ่ อนๆหลังจากทอดเสร็จด้วย

การทอดปลาให้กรอบน านกว่าเดิม

เมื่อเราได้ปลามาแล้วให้นำไปล้างน้ำ ขอดเกร็ดให้เรียบร้อยจนสะอาดและซับให้แ ห้ง จากนั้นนำปลาที่แ ห้งมาโรยด้วยแป้งเอน กปร ะส งค์บางๆบนตัวปลาให้ทั่ว ตั้งกระทะด้วยไฟกลางใส่น้ำมั น เมื่อน้ำมั นร้ อนให้นำปลาลงไปทอด เมื่อปลาเริ่มสุกดีให้เร่งไฟแ รงก่อนที่จะนำปลาขึ้นมาสะเด็ ดน้ำมั น วิธีนี้จะช่วยให้ปลากรอ บน าน อีกทั้งยังช่วยให้ปลาไม่อ มน้ำมั นด้วย

วิธีทอดปลาแบบง่า ยๆ น้ำมั นไม่กระเด็น

เป็นปั ญห าที่ใครหลายคนต้องเคยเจอ กับเมนูของทอดที่น้ำมั นมักจะกระเด็นใส่เป็นประจำ ทำให้บางทีต้องหาเสื้อแขนยาวมาใส่เพื่อป้ องกั น แต่ปั ญห าเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นหากคุณทำความสะอาดตัวปลาและซับแ ห้งให้เรียบร้อย จากนั้นโรยเกลือลงบนตัวปลาให้ทั่ว ค่อยนำลงไปทอดในน้ำมั นที่ร้ อน แค่นี้น้ำมั นก็จะไม่กระเด็นอีกแล้วล่ะ

ขอดเกล็ดปลาด้วยน้ำส้มสายชู ทำให้ขอดเกร็ดได้ง่า ยขึ้น

ก่อนจะนำปลามาประก อบอ าห ารควรล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อน และมีปลาบางประเภ ทที่ต้องขอดเกล็ดปลาก่อนนำมาทำอ าห ารด้วย ฉะนั้นวิธีที่จะช่วยให้ขอดเกร็ ดปลาได้ง่ ายขึ้นคือนำน้ำส้มสายชูมาราดให้ทั่วตัวปลาก่อน น้ำส้มสายชูนั้นจะช่วยให้เกล็ดปลาหลุดออ กได้ง่ ายขึ้น อีกทั้งยังไม่ทำให้เนื้อปลาเสี ยร สช าติด้วย

ขจัดเมือ กปลาออ กได้อย่ างหมดจด

ปลาหลายชนิดจะมีเมือ กที่มากกว่าปลาบางประเภท ฉะนั้นการล้างน้ำแบบปกติอาจทำให้เมือ กหลุดออ กได้ไม่หมด ให้นำแป้งมั นมาโรยให้ทั่วตัวปลาคลุกให้ทั่ว ก่อนที่จะนำปลาไปล้างด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะช่วยให้เมือ กปลาหลุดออ กได้หมดจด อีกทั้งยังช่วยขจัดกลิ่ นค าวปลาได้อย่ างดีเลยล่ะ

น มสดช่วยให้ปลาทอดดูน่ากินขึ้น

หล ายคนที่เป็นมือใ หม่หัดเข้าครัว เมื่อเจอเ มนูปลาทอดอาจต้องเผชิญกับปั ญห าม ากมาย อาทิเช่น ปลาติดกระทะ เนื้อหลุ ดเ ละ ดูไม่น่ากินเหมือนที่ร้ าน ซึ่งปั ญห านี้แ ก้ได้ง่ ายๆ เพี ยงนำปลาที่ล้างทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ไปแช่ลงในน มสดแล้วนำไปคลุกต่อด้วยแป้งเอน กปร ะสง ค์บางๆ แล้วจึงค่อยนำไปทอดในน้ำมั นที่ร้ อน แค่นี้ปลาของคุณก็จะกรอบสว ย เนื้อไม่เ ละแล้วล่ะ

วิธีทอดปลาทูให้หนังยังดูส วย เนื้อไม่หลุ ดเ ละ

การทอดปลาทูให้เนื้ อยังดูส วย หนังไม่หลุ ดควรจะใช้ไฟในการทอดที่ค่อนข้างแ รง และก่อนนำปลาลงไปทอดน้ำมั นต้องร้อ น เมื่อนำปลาลงไปทอดควรทิ้งไว้ให้สุกทีละด้าน ไม่ควรพลิกปลาไปมา ไม่อย่ างนั้นเนื้อปลาอาจถลอ กหรือหลุ ดได้นั้นเอง

การเข้าครัวทอดปลานั้นไม่ใช่เรื่องย ากเลย แม้จะเป็นมือใ หม่หัดเข้าครัวก็ตาม เพี ยงรู้ทริ คดีๆในการทอด แค่นี้คุณก็จะได้ปลาที่กร อบอ ร่ อย เนื้อไม่เ ละอีกทั้งไม่อ มน้ำมั นด้วย ไม่จำเป็นต้องเสี ยเ งินไปกินที่ร้า นแล้วล่ะ