ไม่ต้องเรียกช่าง ล้างเองได้ง่าย ถังซักผ้าสะอาดไม่เหลือค ราบ

ไม่ต้องเรียกช่าง ล้างเองได้ง่าย ถังซักผ้าสะอาดไม่เหลือค ราบ

การซักผ้าในปัจจุบันคงน้อยคนนักที่ยังคงซักผ้าด้วยมือกันอยู่ เดี๋ยวนี้คนส่วนให ญ่มักจะป ระหยั ดเวลาการซักผ้าด้วยการใช้เครื่ องซักผ้ากันทั้งนั้น เพราะทั้งสะด วก ร วดเ ร็วอีกทั้งยังปร ะหยั ดแ รงเราไปได้เย อะเลย เราแค่นำผ้าเข้าเครื่ องแล้วรอตากก็แค่นั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการใช้ง านเค รื่องซั กผ้าบ่อยครั้ง เราควรตะหนักถึงความสะอาดในเครื่องซักผ้าด้วย ควรหมั่นทำความสะอาดถังซักผ้าด้วย

เครื่ องซักผ้าที่ไม่สะอาดอาจส่งผลให้ผ้าที่ซักเสร็จแล้วมีกลิ่นอั บ มีคร าบติดต ามเสื้อผ้า และอาจทำให้เกิดผ ดผื่ นคั นตามร่ างก ายเมื่อสวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่สะอาด ฉะนั้นควรหมั่นทำความสะอาดเครื่ องซักผ้าอยู่เสมอ โดยเครื่ องซักผ้าฝาหน้าควรล้างถังซักทุก 1-2 เดือน ส่วนเครื่ องซักผ้าฝาบน ควรล้างถังซักทุก 2 อาทิตย์ เพื่อขจัดเชื้ อโ ร ค คร าบผ งซักฟอ กหรือคร าบเปื้อนส กปร กต่างๆในถังซัก

ขจัดครา บส กปร กในเครื่ องซักผ้าฝาหน้าและฝาบน

การทำความสะอาดถังซักผ้าไม่จำเป็นต้องใช้อุ ปกร ณ์อะไรให้ยุ่ งย ากเลย เพี ยงแค่มีน้ำส้มสายชูก็สามารถนำมาทำความสะอาดคร าบส กปร กได้แล้ว โดยตั้งโป รแก รมการซักไว้ที่น้ำอุณหภูมิ 60 องศา แล้วใส่น้ำส้มสายชูลงในช่องใส่น้ำย าซักผ้า 2 ถึง 3 แก้ว เปิดให้เครื่ องซักผ้าทำง านประมาณ 3 นาที เพื่อให้น้ำและน้ำส้มสายชูล ะล ายผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นแช่ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง จึงค่อยมากดให้เครื่ องทำงา นตามปกติ หลังจากขจัดคร าบออ กหมดดีแล้ว ค่อยล้างเครื่องเปล่าเพิ่มอีก 1-2 ครั้ง เพื่อขจัดกลิ่นน้ำส้มสายชู และครา บต่างๆที่อาจยังหลงเหลืออยู่ แค่นี้เครื่ องซักผ้าคุณก็จะสะอาดไร้เชื้ อโ ร คแล้วล่ะ

ล้างถังซักผ้าช่วยขจัดคร าบส กปร กและลดกลิ่นอั บ

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการทำความสะอาดถังซัก ช่วยลดกลิ่นอั บได้ดีหลังจากซักผ้าเสร็จ โดยเทน้ำส้มสายชูลงในช่องใส่น้ำย าซักผ้า 250 มิลลิลิตร แล้วนำเบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับน้ำเปล่า 1-2 ช้อนชา เมื่อคนผสมเข้ากันดีแล้วให้เทตามลงไปช่องที่ใส่น้ำส้มสายชู จากนั้นตั้งโป รแก รมให้เครื่ องซักผ้าทำงา น โดยใช้น้ำอุณหภูมิ 60 องศา ต่อจากนั้นก็ให้เครื่ องทำง านตามปกติ แค่นี้เครื่ องซักผ้าคุณก็สะอาด ลดผ้ากลิ่นอั บได้แล้ว

แ ก้ปั ญห าครา บติดเสื้อผ้าหลังจากซักผ้าเสร็จ

หลายคนมักจะเจอปั ญห าหลังจากซักผ้าเสร็จคือผ้าจะมีรอยคร าบต่างๆเก าะติด นั้นอาจเกิดจากที่คุณใช้ผ งซักฟอ กมากเกินไป หรือผ งซักฟอ กที่ใช้ล ะลา ยน้ำได้ไม่ดี ซึ่งใครที่ไม่เคยใช้น้ำยาซักผ้า ก็สามรถเปิดใจ ลองเปลี่ยนจากการใช้ผ งซักฟอ กเป็นการใช้น้ำย าซักผ้าที่เหมาะกับการซักเครื่ องแทน แบบนี้จะช่วยลดคร าบข าวที่เกิดจากผ งซักฟอ กได้ดีเลยล่ะ และอีกอย่างคือหากไม่อย ากให้ผ้าหมองหรือมีคร าบขุยจากเสื้อผ้าสีเข้ มมาติด ก็ควรแ ยกซักผ้าสีเ ข้มกับผ้าสีอ่ อนออกจากกันและแ ยกซักผ้าข าวด้วย

ป้อ งกั นการซักผ้าไม่ให้ผ้าตัวอื่นๆเกิดความเสี ยห าย

การซักผ้ารวมกันบางทีอาจทำให้ผ้าบางตัวเกิดความเสี ยห ายได้ โดยเฉพาะผ้าบางๆอาจฉี กข าดได้เลย ฉะนั้นแล้วการซักผ้าทุกครั้งควรตร วจส อบผ้าให้ดีก่อนเอาเข้าเครื่ องซัก ซิปต้องรูดให้สนิททุกตัว ผ้าตัวไหนบ อบบ างควรจะใส่ในถุ งถนอ มผ้าให้เรียบร้อยก่อนเข้าเครื่ องซักจะดีที่สุด

จัดการครา บส กปร กหรือคร าบเหลืองบนปกคอเสื้อ

คร าบเหลืองบนปกคอเสื้ออาจเกิดจากคราบเหงื่ อไ คลหรือคร าบครี มที่เราท าตรงบริเวณคอ ฉะนั้นเมื่อเกิดคร าบเหลืองขึ้นควรรีบทำความสะอาดออ กโดยเร็ ว อย่ าปล่อยทิ้งไว้จนคร าบนั้นฝั งแ น่น ซึ่งการจะทำความสะอาดสามารถทำได้ 2 วิธี คือใช้น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง มาผสมกันแล้วเทลงบนคร าบทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จึงค่อยนำไปซักตามปกติ หรืออีกวิธีคือใช้น้ำย าล้างจานมาเทใส่ลงบนครา บเหลืองทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่นและนำไปขยี้ด้วยผ งซักฟอ กอีกรอบแค่นี้ปกคอเสื้อก็สะอาด ไร้คร าบเหลืองแล้วล่ะ

ขจัดคร าบมั นที่หกเลอะบนเสื้อผ้าออ กได้อย่างหมดจด

การที่คุณทำคร าบมันเลอะบนเสื้อผ้าตัวโปรด ก็ไม่ต้องกั งว ลใจไป สามารถนำน้ำย าล้างจานมาทำความสะอาดออ กได้ โดยนำน้ำย าล้างจานมาถูลงบนบริเวณที่มีครา บเปื้อน จากนั้นค่อยล้างออ กด้วยน้ำสะอาด คร าบจะหลุดออกได้โดยง่ าย ไม่ทำล ายเนื้ อผ้า เนื่องจากว่าน้ำย าล้างจานนั้นอ่อ นโ ยนพอที่จะขจัดคร าบส กปร กบนผ้าไ หมหรือผ้าขนสั ตว์ได้

การหมั่นทำความสะอาดถังซักผ้านั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรล ะเล ย หากใครกำลังเผชิญปั ญห ากับการซักผ้าที่ซักเท่ าไห ร่ก็ไม่หอ มซักที มีกลิ่นอั บหรือมีครา บเกาะติดต ามเสื้อ ก็ล องนำวิธีการล้างถังซักไปใช้กันดู เพื่อที่เราจะได้มีถังซักผ้าที่สะอาดไว้ใช้ซักผ้า