ลองใช้ดู 8 ประโยชน์น้ำอั ดลมกับน้ำย าล้างจาน แก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกในบ้านได้

ลองใช้ดู 8 ประโยชน์น้ำอั ดลมกับน้ำย าล้างจาน แก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกในบ้านได้

น้ำย าล้างจานกับน้ำอั ดล มหล ายคนอาจไม่เคยรู้ว่าสามารถนำมาปร ะยุ กต์ใช้แก้ไขปัญหาในบ้ านหล ายๆอย่างได้ ซึ่งจะช่วยเรื่องการทำความสะอาดบ้านช่วยแก้ปัญหาในบ้านที่แก้ไม่ตกได้ ทั้งยังช่วยปร ะหยั ดง บ แล้วยังช่วยปร ะหยั ดเวลาได้ดีเลยทีเดียวเลย

ทำความสะอาดคร าบส กปร กในห้องน้ำด้วยน้ำย าล้างจาน

ในห้องน้ำที่มีคร าบดำหรือคร าบส กปร กต่างๆที่ไม่ได้ฝั งแ น่น มาก เราสามารถใช้น้ำย าล้างจานมาทำความสะอาดได้ โดยนำน้ำย าล้างจานและน้ำส้มสายชูในอัตร าเท่าๆกันมาเทผสมกัน แล้วเติมน้ำลงไปเพิ่มอีกเล็ กน้อย จากนั้นก็สามารถนำไปราดลงบนคร าบส กปร กทั้งบนพื้น บนอ่างล้างหน้าหรือชั กโค ร กเพื่อใช้แปรงขัดคร าบต่างๆออ กได้ เมื่อขัดคร าบจนสะอาดดีแล้วจึงค่อยฉี ดน้ำล้างเป็นขั้นต อ นสุดท้ าย

ทำน้ำย าเช็ดกระจกให้สะอาดเง าวับ

กระจกที่มัวจากคร าบน้ำหรือคร าบส กปร กที่มาเกาะติดสามารถเช็ดออ กได้ง่ ายๆ โดยนำน้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวงผสมลงในน้ำปริมาณ 1 แกลลอน และเพิ่มเติมด้วยน้ำย าล้างจานอีก 1 ช้อนชา จากนั้นผสมให้ทุกอย่ างเข้ากันดีแล้วนำไปเทใส่ขวดสเปรย์ เพื่อนำไปฉี ดพ่ นตามกระจกที่มีคร าบและใช้ผ้าเช็ดคร าบส กปร กเหล่านั้นออ กจนสะอาด แค่นี้กระจกก็กลับมาเง าใ สแล้ว

ทำความสะอาดคร าบส กปร กบนผนังห้องน้ำได้อย่ างหมดจด

ฝาหนังห้องน้ำอาจเป็นจุดหนึ่งที่เราล ะเ ลยในการทำความสะอาด ฉะนั้นอย่ าปล่อยให้คร าบส กปร กที่ติดบนผนังฝั งแ น่น ให้เรารีบขัดทำความสะอาดออ ก โดยเตรียมน้ำอุ่นใส่ขวดสเปรย์ไว้ประมาณครึ่งขวด แล้วใส่น้ำย าล้างจาน 2-3 ช้อนโต๊ะลงไป ตามด้วยน้ำส้มสายชูเทใส่ลงไปอีกจนเกือบเต็มขวด ปิดฝาเขย่าให้ทุกอย่างเข้ากันดี จึงค่อยนำไปฉี ดคร าบตามผนังทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที จากนั้นใช้แปรงขัดแล้วล้างน้ำออ กให้สะอาดได้เลย

ในน้ำอั ดล มมีทั้งโซดาและกร ดต่างๆ ซึ่งมีฤ ทธิ์ในการกั ดกร่ อนแบบที่หลายๆคนคงรู้กันดี ฉะนั้นเราจึงน้ำอั ดล มมาปร ะยุ กต์ใช้ในการขจัดคร าบได้ คร าบหายเกลี้ ยงไม่แ พ้น้ำย าทำความสะอาดเลยล่ะ

ขจัดคร าบรอยสนิ มที่เกาะอยู่ตามอุ ปก รณ์ต่างๆได้

สนิมที่เกาะตามอุ ปก รณ์ต่างๆในบ้ าน อาทิเช่น กุญแจ กรรไกร ไขขวง เราสามารถใช้น้ำอั ดล มช่วยได้ โดยนำอุ ปก รณ์ที่ขึ้นสนิมไปแช่ในน้ำอั ดล มประมาณ 60 นาที กร ดฟอ สฟ อริ กในน้ำอั ดล มจะช่วยทำให้คร าบสนิ มนั้นอ่ อนตัวลง ส่งผลให้เราสามารถขัดคร าบสนิมนั้นออกได้โดยง่ าย

ขจัดคร าบส กปร กในชั กโ คร กได้อย่ างดี

คร าบส กปร กที่เกาะตามขอบชั กโค ร กเราสามารถนำน้ำอั ดล มมาเทราดลงบนคร าบเหล่านั้นทิ้งไว้ได้ประมาณ 1 คืน กรดอ่อ นๆของน้ำอัดล มอย่ างคา ร์บอนิ กและฟอ สฟ อริ กจะช่วยให้คร าบส กปร กนั้นอ่ อนตัวลง ทำให้วันรุ่งขึ้นเราจะสามารถมาขัดคร าบส กปร กเหล่านั้นออ กได้ง่ าย แบบไม่ต้องออ กแ รงขัดให้เหนื่ อ ยเลย

ขจัดรอยครา บดำในกาต้มน้ำ ให้กาต้มน้ำกลับมาดูเหมื อนให ม่

คร าบดำในกาต้มน้ำการที่เราใช้น้ำย าล้างจานขัดออ กตามป กติอาจทำให้คร าบนั้นไม่หลุด ฉะนั้นหากการล้างปกติทำให้คร าบดำนั้นหลุดไม่ได้ ให้ใช้น้ำอั ดล มเทลงไปในกาต้มน้ำ แล้วต้มทิ้งไว้ให้ไ หม้ จากนั้นจึงค่อยมาขัดคร าบดำนั้นออ กแล้วล้างออ กด้วยสะอาดได้เลย

คลายลู กบิดหรือกลอนประตูที่เปิดไม่ออ ก

ลู กบิดหรือกลอนประตูที่ฝื ดทำให้เปิดออ กได้ย าก ให้นำน้ำอั ดล มมาเทลงใส่ลงตรงกลอน ทิ้งเอาไว้ประมาณ 5 นาที เมื่อครบเวลาให้นำน้ำเปล่ามาล้างกลอนให้สะอาด แค่นี้กลอนลู กบิดก็จะคลายตัว ทำให้สามารถใช้ง านได้ง่ ายขึ้นแล้ว

ช่วยในการเปิดฝาขวดที่ปิดแ น่นจนเปิดไม่ออ ก

ฝาขวดน้ำที่ปิดแ น่นจนเกินไปทำให้เราพย าย ามบิดเปิดเท่ าไห ร่ก็เปิดไม่ออ ก ให้ใช้ผ้าชุบน้ำอั ดล มมาประคบบนฝาขวดทิ้งไว้สักพัก จากนั้นจึงค่อยมาบิดเปิดใหม่อีกครั้ง จะทำให้เปิดได้ง่ ายขึ้น

ของที่เรามีในบ้ านบางอย่ างเราก็สามารถนำปร ะยุ กต์ใช้ให้เกิ ดปร ะโยชน์ได้ อย่างน้ำย าล้างจานก็สามารถนำไปขจัดคร าบต่างๆในบ้านได้หล ายจุด ส่วนน้ำอั ดล มที่เป็นน้ำสีดำก็สามารถขจัดคร า บและทำประโยชนได้อีกหล ายอย่ าง เรียกว่าเป็นของดีใกล้ตัวใกล้มือที่แค่เดินไปในครัวก็เจอตัว ช่ วยงานบ้านที่แก้ไม่ตกได้แล้ว