แม่บ้านเก็บไว้เลย เตาแก๊สกลับมาเหมือนใหม่ จากของใกล้ตัวในบ้าน

แม่บ้านเก็บไว้เลย เตาแก๊สกลับมาเหมือนใหม่ จากของใกล้ตัวในบ้าน

เตาแก๊สเป็นของที่อยู่คู่ครัวในทุกๆบ้ าน เพื่อไว้ใช้ปรุงอ าห ารทำกับข้าวให้คนที่คนในบ้ านกิน หรือบางคนอาจทำร้ านอ าห ารแล้วต้องทำอ าหา รทุกวัน วันละเย อะๆเพื่อเสริ์ฟให้กับลู กค้ า ฉะนั้นเมื่อเราทำอ าห ารบ่อยๆ มันก็มักจะมีปั ญห าตามมาอย่ างเลี่ ยงไม่ได้ อาทิเช่น คร าบดำส กปร กบนเตาแก๊ส คร าบเห นีย วเก รอะกรั งที่ติดแน่นอยู่บนเตา ซึ่งคร าบเหล่านี้มักจะทำความสะอาดออ กได้ไม่ง่ ายเลย แต่วันนี้เรามีวิธีดีๆที่แม่บ้ านหล ายคนอาจไม่รู้ การทำความสะอาดเตาแก๊สให้คร าบหาย ห้องครัวดูสะอาดขึ้นทั นต า

คร าบส ะส มจากการปร ะก อ บอ าห ารหล ายๆครั้งๆ เมื่อทิ้งไว้น านวันค ราบนั้นจะยิ่งฝังแ น่นขึ้น บางคนเลือ กที่จะซื้ อน้ำย าหรืออุ ปก รณ์ทำความสะอาดแ พ งๆมาขจัดคร าบ แต่หากใครที่อย ากประหยั ดง บ ไม่ต้องเ สี ยเงิ นม ากมายในการทำความสะอาด คร าบก็สามารถหลุดออ กได้ง่า ยๆโดยทำตามนี้

ใช้เปลือ กกล้วยในการขัดคร าบส กปร ก

วิธีนี้เป็นวิธีแบบธ ร รมช าติ ปล อดภั ยไม่ต้องพึ่งสาsเ ค มีหรืออุ ปก รณ์ทำความสะอาดที่มีร าค าแ พงเลย เพี ยงใช้เปลือ กกล้วยมาถูบริเวณเตาแก๊สที่มีคร าบส กปร กหรือคร าบเห นี ยว เมื่อขัดไปเรื่อยๆจนคร าบหลุดออ กหมด จึงค่อยใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำบิดหมาด มาเช็ดครา บบนเตาอีกที แล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดซ้ำแค่นี้เตาแก๊สก็ดูสะอาด ไร้คร าบส กปร กแล้วล่ะ

ใช้เบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูช่วยได้

หล ายคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่าเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูนั้นเป็นวั ต ถุดิ บในการปร ะก อ บอ าห ารและยังเป็นของขึ้นชื่ อเรื่องการทำความสะอาด สล ายคร าบส กป ร ก เรียกได้ว่าประโยชน์ล้ นมากเลยล่ะ ในเมื่อขึ้นชื่ อเรื่องการสล ายคร าบนั้นจึงสามารถนำมาขจัดคร าบบนเตาแก๊สได้เช่นกัน

โดยโรยเบกกิ้งโซดาให้ทั่วบริเวณที่มีคร าบส กปร กบนเตาแก๊ส จากนั้นเทน้ำส้มสายชูตามลงไปอีกเล็กน้อย ซึ่งตัวน้ำส้มสายชูนั้นจะช่วยสล ายคร าบมั น และค รา บส กปร กให้หลุดออ กมาได้โดยง่ าย อีกทั้งยังช่วยลดกลิ่ นไม่พึงประสงค์ได้ด้วยล่ะ เมื่อสังเกตได้ว่าคร าบเริ่มหลุดออ กหมดให้เทน้ำย าล้างจานลงไปทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จึงค่อยใช้ฟองน้ำมาเช็ดทำความสะอาดหรือจะใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดมาเช็ดคร าบออกก็ได้เช่นกัน แค่นี้เตาแก๊สที่เคยมีครา บส กปร กฝังแ น่นก็จะกลายเป็นเตาแก๊สที่สะอาดไร้คร าบแล้วล่ะ

เพี ยง 2 วิธีง่ ายๆนี้ก็สามารถทำให้เตาแก๊สที่แส นส กปร ก มีคร าบเกาะแน่นนั้นห ายวับ กลับกลายเป็นสะอาดได้ เหมือนกับได้เตาแก๊สใหม่ เมื่อห้องครัวที่ใช้ป ระกอ บอ าห ารนั้นสะอาดก็เหมือนได้อ าห ารที่สะอาดไปด้วย ฉะนั้นแล้วควรหมั่นเช็ดทำความสะอาดเตาแก๊สหรือห้องครัวเป็นประจำ อย่ าปล่อยทิ้งไว้น านจนค ร าบนั้นฝั งแ น่น ทางทีดีควรทำความสะอาดทุกครั้งหลังจากป ระก อบอ าห ารเส ร็จจะยิ่งดี