น้ำส้มสายชูเพียงขวดเดียว ช่วยแม่บ้านแก้ปัญหางานเรือนได้เยอะมาก

น้ำส้มสายชูเพียงขวดเดียว ช่วยแม่บ้านแก้ปัญหางานเรือนได้เยอะมาก

น้ำส้มสายชูที่อยู่คู่ครัวของทุกๆบ้าน เป็นเครื่ องปรุงร สเปรี้ ยวที่ไม่ได้มีไว้เพื่อปรุงอ าห ารเท่ านั้น แต่ยังสามารถทำประโยชน์ได้อีกหล ายอย่างภายในบ้ าน อย่างเช่น ใช้ขจัดครา บแทนน้ำย าทำความสะอาด บอกเลยว่าผลลั พธ์ที่ได้คุณอาจไม่คาดคิด ฉะนั้นหากคุณอย ากรู้ประโยชน์ต่างๆของน้ำส้มสายชูที่มากขึ้นแล้วล่ะก็ ตามไปดูกันเลย

ป้ องกั นการเกิ ดผ้าสีตกได้ดี

ให้นำผ้าที่สีตกหรือผ้าที่มีแ นวโน้ มว่าจะสีตกไปโดนผ้าตัวอื่นๆ มาแช่ไว้ในกะละมังที่มีน้ำอยู่และผสมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย แช่ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จึงค่อยนำไปซักตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้ผ้าสีไม่ตกไปเลอะผ้าตัวอื่นๆได้

ขจัดคร าบส กปร กในห้องน้ำได้อย่ างหมดจด

เราสามารถใช้น้ำส้มสายชูในการขจัดคร าบน้ำออ กได้ รวมทั้งทำความสะอาดคร าบในอ่างล้างหน้ าและอ่างอาบน้ำ โดยใช้น้ำร้ อนเทลงไปก่อนให้เกือบเต็มอ่าง จากนั้นเทน้ำส้มสายชูตามลงไปอีก 3 ถ้วยตวง คนให้เข้ากันดีแล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 4 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้นได้ เมื่อครบเวลาให้นำฟ องน้ำมาขัดคร าบส กปร กออ กให้หมดจด จึงค่อยปล่อยน้ำทิ้งและเปิดน้ำล้างทำความสะอาดซ้ำอีกรอบ

ขจัดคร าบดำไห ม้บนเ ตาปิ้งที่ทำความสะอาดออ กได้ย าก

เต าปิ้งหรือตะแกรงที่เราใช้ปิ้งย่ างอ าห ารมักจะมีครา บดำเกาะติด ซึ่งหลายคนคงรู้กันดีว่าการจะทำความสะอาดคร าบออ กได้นั้นไม่ง่ ายเลย ฉะนั้นแน ะนำว่าให้ก่อนจะนำเต าหรือตะแกรงไปล้างให้แช่ด้วยน้ำส้มสายชู หรือฉี ดน้ำส้มสายชูทิ้งไว้ก่อน เมื่อทิ้งไว้ได้สักพักจึงค่อยนำฝ อยขัดหม้อมาขัดครา บส กปร กออ ก แค่นี้คร าบก็หลุดออ กได้ง่ ายขึ้นแล้ว

ขจัดสิ่งส กปร กและคร าบส กปร กบริเวณชั กโค ร ก

ชั กโค ร กเป็นบริเวณที่เราใช้ทำธุร ะส่ว นตัวทุกๆวัน ฉะนั้นบริเวณนี้จะเป็นแห ล่ งสะส มสิ่งส กป ร กชั้ นดีเลย แม้ว่าเราจะเห็นว่าสะอาดดีอยู่ แต่จริงๆแล้วอาจไม่ได้สะอาดอย่างที่คิด ฉะนั้นการจะทำความสะอาดให้ใช้น้ำส้มสายชูกลั่ นเทราดลงไปให้ทั่วบริเวณชั กโ คร กทิ้งเอาไว้ก่อน ประมาณ 5-6 ชั่วโมง หรือหากเราไม่ได้รีบใ ช้งา นก็จะทิ้งไว้ข้ามคืนเลยก็ได้ เมื่อครบเวลาที่เราตั้งไว้ก็ค่อยนำแปรงมาขัดครา บส กปร กออ ก แล้วฉี ดน้ำล้างทำความสะอาดอีกที

ช่วยดู ดกลิ่ นในห้องครัว แ ก้ปั ญห าห้องครัวมีกลิ่ นเหม็ น

ห้องครัวที่เราทำอ าห ารมักจะมีกลิ่นอ าหา รลอ ยตล บอบอ วนอยู่ บางทีก็เป็นกลิ่ นเนื้ อสั ต ว์หรือกลิ่นผักฉุ นๆ การจะขจัดกลิ่ นออกไปได้ให้ใช้น้ำส้มสายชูเทใส่ลงในชามภาชนะ แล้วนำเข้าไปอุ่นในไมโครเวฟ จากนั้นนำเอาออ กมาวางตั้งทิ้งไว้บนโต๊ะหรือบนเคาน์เตอร์ที่เราไว้ใช้ทำอ าห าร แค่นี้น้ำส้มสายชูก็จะช่วยดู ดกลิ่ นต่างๆให้จางลงได้แล้วล่ะ

แช่ผักและผลไม้ในน้ำส้มสายชูเพิ่มความกร อ บอร่ อ ย

ผักผลไม้ที่เรานำมารับประทานบางทีอาจไม่กร อบเท่ าที่ควร ฉะนั้นให้นำน้ำใส่ 1 กะละมังเล็ก แล้วนำน้ำส้มสายชูใส่ผสมลงไป 1 ช้อนชา จากนั้นให้เรานำผักผลไม้ที่เตรียมไว้ลงไปแช่ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วค่อยนำมาล้างน้ำทำความสะอาดอีกครั้ง และสะเ ด็ ดน้ำออ กพร้อมนำไปรับประทานได้เลย

ช่วยให้เนื้ อปล าไม่เ ละและให้มีสีข าวส วยน่ารับประทาน

ทุกครั้งที่เราต้มปล าอาจเจอปั ญห าเนื้อปล าเล ะดูไม่น่ารับทาน ฉะนั้นก่อนจะนำปลาลงไปต้มให้ใส่น้ำส้มสายชูประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ลงไปในน้ำที่เราเตรียมไว้ต้มปลาก่อน จากนั้นจึงค่อยใส่เนื้ อปล าลงไปต้ม แค่นี้ก็จะช่วยให้เนื้ อปล าไม่เ ละ แล้วยังช่วยให้เนื้ อปล าดูข าวเนี ยนน่ารับประทานด้วย

ช่วยในการหมั กเนื้ อสั ตว์ให้นุ่ มขึ้น เคี้ ยวง่ าย

ก่อนที่เราจะมีการนำเนื้ อสั ตว์ไปทำอ าหา รต้องมีการหมักเนื้ อให้นุ่ มก่อน อย่ างเช่น เนื้ อห มูชิ้นหรือเนื้ อไ ก่ชิ้น ประมาณ 1 กิโลกรัม ให้นำไปหมักลงในซอสที่เราผสมไว้พร้อมกับใส่น้ำส้มสายชู 1 ส่วน 4 ถ้วยตวงลงไปผสมด้วย หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที หรือจะหมักทิ้งไว้ข้ามคืนเลยก็ได้ เมื่อเรานำเนื้ อมาปรุงอ าห ารจะสังเกตได้เลยว่าเนื้ อนั้นอ่อ นนุ่ มขึ้น เคี้ ยวได้ง่า ยเลยล่ะ

ป้ องกั นไม่ให้ไข่ติดเปลือ ก สามารถปอ กเปลือ กไข่ได้ง่ ายขึ้น

เมื่อเราต้มไข่แล้วไข่ติดเปลือ กจะทำให้เวลาเราปอ กไข่นั้นทำได้ย าก อีกทั้งจะได้เนื้ อไข่ที่ไม่ส วยด้วย ฉะนั้นในการต้มไข่ควรใส่น้ำส้มสายชู ½ ช้อนชา ลงไปในน้ำต้มไข่ด้วย เมื่อไข่สุ กแล้วนำมาปอ กเปลือ กจะสามารถปอ กได้ง่า ยขึ้น เนื้ อไข่เนี ยนส วย

น้ำส้มสายชูไม่ได้มีไว้เพี ยงแค่ปรุงอ าหา รอย่ างเดียว แต่หากเรารู้ประโยชน์ดีๆของน้ำส้มสายชูแล้วล่ะก็ น้ำส้มสายชูจะสามารถนำไปทำประโยชน์ได้เย อะเลยล่ะ ทั้งขจัดคร าบ ขจัดกลิ่ น แล้วยังช่วยแ ก้ปั ญห าจุกจิกในบ้ านได้ดีอีกด้วย