ม้วนทิชชู่กับน้ำมะนาว ช่วยแม่บ้านแก้ปัญหาร้อยแปด หลายคนไม่เคยรู้

ม้วนทิชชู่กับน้ำมะนาว ช่วยแม่บ้านแก้ปัญหาร้อยแปด หลายคนไม่เคยรู้

ของในตู้เย็นของในครัวหลายๆอย่างมีคุณอนันต์มีประโยชน์มากมาย แต่น้อยคนที่จะรู้วิธีนำเอาไปใช้ประโยชน์ให้คุ้มค่าเต็มที่ อย่างของ 2 อย่างในบ้านอย่าง ทิชชู่และน้ำมะนาว คุณแม่บ้าน พ่อบ้านต้องไม่เชื่อแน่ว่า 2 อย่างนี้ใช้ทำอะไรได้มากมายกว่าการใช้เช็ดถูสิ่งของหรือแค่เพียงใช้ปรุงรสอาหารเท่านั้น

จัดก ารกับรอยคร าบเศษอ าห ารในไมโครเวฟ

ไมโครเวฟเมื่อเราอุ่นอ าห ารบางครั้งพวกเศ ษอ าห าร หรือน้ำแ กงอาจกระเด็นไปติดต ามผนังไมโครเวฟ เมื่อเราปล่อยทิ้งเอาไว้จนรอยเปื้อนนั้นเก าะกันแ น่น จะทำความสะอาดออ กได้ย าก ด้วยเหตุนั้นให้เตรียมภาชนะใส่น้ำมาแล้วบีบน้ำมะนาวลงไปผสม ต่อจากนั้นนำเข้าไปอุ่นในไมโครเวฟ โดยประมาณ 2-3 นาที ละอ องน้ำที่เกิ ดขึ้นจะช่วยเข้าไปทำให้ครา บเปื้อนอ่ อนตัว ง่ ายต่อการเช็ดทำความสะอาด

ขจัดกลิ่ นอับและกลิ่ นไม่พึงประสงค์ในตู้เย็น

ตู้เย็นเมื่อเราแช่อ าห ารไว้จำน วนม ากอาจส่งผ ลให้เกิดกลิ่นที่ตลบอบอ วนตีกันไปหมด เพราะฉะนั้นการจะขจัดกลิ่ นแบบง่ ายๆเลยคือ นำสำลีก้อนกลมไปชุบกับน้ำมะนาว แล้วนำไปวางทิ้งเอาไว้ในตู้เย็นสักระยะ แค่นี้ก็จะช่วยลดกลิ่ นในตู้แช่เย็นได้เย อะเลยล่ะ

ป้ องกั นข้าวติดหม้อด้วยน้ำมะนาว

ในหล ายๆครั้งที่เราหุงข้าว เรามักจะประส บปั ญห าข้าวติดก้ นหม้อเสมอ ด้วยเหตุนี้เมื่อเราจะหุงข้าว แน ะนำว่าให้หยดน้ำมะนาวลงไปผสมด้วยเล็กน้อย จะช่วยทำให้ข้าวไม่ติดหม้อ อีกทั้งยังช่วยทำให้ข้าวเรียงเม็ดส วยน่ารับประทานด้วย

ช่วยปรับให้เสื้อผ้ามีสีส ดใส เพิ่มความสว่ างให้ผ้าข าว

วิธีสำหรับซักผ้าข าวให้มีสีสว่ าง ไม่หม องอาจจะต้องเพิ่งน้ำย าเ ค มีเพื่อช่วยทำให้ผ้าข าวสะอาด แต่การใช้น้ำมะนาวจะเป็นทางเลือ กหนึ่งที่เป็นวิธีธร รมช าติ โดยนำน้ำมะนาว ¼ ถ้วย มาเทใส่ในเครื่ องซักผ้าตอนที่จะเริ่มปั่นผ้า แล้วหลังจากซักเสร็จให้นำไปตากแดดให้แห้งในที่อาก าศถ่ ายเ ทแทนการอบผ้าจะช่วยทำให้ผ้าสว่ างขึ้น

ป้ องกั นไม่ให้แอปเปิลเปลี่ยนสีหรือแอปเปิลค ล้ำ

เมื่อเราหั่ นแอปเปิลทิ้งเอาไว้เราจะสังเกตได้เลยว่าแอปเปิลจะเริ่มเปลี่ยนสีจะเริ่มค ล้ำขึ้นเรื่อยๆทำให้ดูไม่น่ากินเลย ฉะนั้นเมื่อเราหั่ นแอปเปิลแล้วให้นำไปแช่ลงในน้ำที่ผสมกับน้ำมะนาวทิ้งเอาไว้สักประเดี๋ยว จะช่วยคงสีของแอปเปิลไว้ให้ดูสดน่ าอร่ อย

นอ กจากน้ำมะนาวแล้วยังมีสิ่งของอีกอย่ างที่บ้ านข าดไม่ได้เลยคือกระดาษทิชชู่ ซึ่งทิชชู่มิได้มีไว้แค่เพี ยงเช็ดสิ่งส กปร กหรือเช็ดป ากหรอกนะ มันสามารถเอามาประยุ กต์ใช้เพื่อช่วยง านบ้ านง านเรือนได้หลายสิ่งหล ายอย่ างเลย

ป้ องกั นสนิมมาเกาะกระทะเหล็กได้

การที่เราจะป้ องกั นสนิมได้นั้นเราควรต้องดูแลและทำความสะอาดกระทะเหล็กเป็นอย่ างดี โดยทุกครั้งหลังจากที่ล้างทำความสะอาดกระทะเหล็กเสร็จให้นำกระดาษทิชชู่มาวางบนกระทะ และก็เน้ นบริเวณรอบๆขอบกระทะด้วยเพื่อให้ทิชชู่ดู ดซั บความชื้ นออ กมาจากเหล็กให้หมด อีกทั้งหากจะเก็บกระทะเหล็กไว้ก็ควรจะห่อด้วยกระดาทิชชู่รวมทั้งแ ยกเก็บไว้ห่างจากเครื่ องไม้เครื่ องมื ออื่นๆ

ช่วยถนอ มขนมปังให้ยังคงความสดใหม่

คนส่วนให ญ่หากจะเก็บขนมปังไว้รับประทานนานๆมักจะนำขนมปังไปแช่ฟรีซเก็บไว้ เมื่อจะรับประทานค่อยหยิบออกมาอุ่น แต่ทีนี้เรามักจะพบเจอปั ญห าตรงที่ว่า ตัวขนมปังมักจะดู ดซั บไอเย็นตลอดทำให้เนื้อขนมปังเปี ยกน้ำเกินไป วิธีการแบบนี้แ ก้ได้อย่ างง่ ายดายเลยคือนำกระดาษทิชชู่แผ่นห นาใส่เอาไว้ภายในถุงขนมปังด้วย หรือถ้าไม่อย่ างนั้นก็อาจจะนำกระดาษทิชชู่ห่อตัวขนมปังไว้เลยก็ได้ ก่อนจะนำขนมปังไปแช่ฟรีซ แค่นี้ก็ช่วยป้ องกั นขนมปังจากไอเย็ นและก็ละอ องน้ำได้แล้วล่ะ

ช่วยรั กษ าผักผลไม้ให้คงความส ดและเก็บได้น านขึ้น

ก่อนที่เราจะแช่ผักหรือผลไม้ในตู้แช่เย็ น แน ะนำว่าให้ห่อกระดาษทิชชู่ให้เป็นระเบี ยบเรียบร้อยก่อนแล้วก็เก็บแ ยกใส่ถุงพล าสติ กหรือกล่ องถนอ มอ าห ารปิดให้มิดชิด เท่านี้ก็จะช่วยถนอ มผักผลไม้ไว้ให้เก็บได้น านขึ้น รวมทั้งยังคงความสดใหม่ ไม่เน่ าเสียไว

ขจัดคร าบส กปร กบนจักรเย็บผ้าได้อย่ างดี

จักรที่มีไว้เพื่อสำหรับเย็ บผ้ามักจะมีคราบเปื้ อนเลอะเท อะซึ่งมีความส กปร กที่เกิดจากเศษผ้า เศษฝุ่ นละอ องที่สะส มกันมาเรื่อยถ้าไม่ทำความสะอาดอาจทำให้การเย็บผ้าในครั้งต่อๆไป คร าบเปื้ อนเลอะเท อะซึ่งมีความส กปร กเหล่านี้อาจไปเปื้อนตามเสื้อผ้าที่เราเอามาเย็บได้ ซึ่งการจะทำความสะอาดก็ง่ ายๆคือ นำกระดาษทิชชู่แผ่นหนาราว 1 ปึก และทำการเดินจั กรเย็ บเช่นเดียวกับตอนเย็ บผ้าเลย แค่เดินจั กรเย็ บไปสักราว 2-3 ฝีเข็ ม เท่านี้จั กรเย็ บก็สะอาดขึ้นแล้วล่ะ

ปัญหาในบ้านเรือนแน่นอนว่า มักมีเรื่องจุกจิกกวนใจคุณแม่บ้าน พ่อบ้านอยู่เสมอ แต่การมีตัวช่วยดีๆที่ช่วยผ่อนแรงทุ่นรแงในการทำงานบ้านเราได้นั้น เป็นเรื่องดีไม่น้อย และช่วยเราประโยชน์ได้อีกมาก เพียงแค่เรารู้จักนำของใกล้ตัวในบ้านที่มีอยู่แล้ว มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด