น้อยคนนักจะรู้ น้ำอัดลมกับย าสี ฟั น ช่วยแม่บ้านได้เยอะมาก

น้อยคนนักจะรู้ น้ำอัดลมกับย าสี ฟั น ช่วยแม่บ้านได้เยอะมาก

เรามักจะเห็นคลิปในต่างประเทศตามยูทูปต่างๆที่เขานำเอาน้ำอัดลมมาใช้ทำนู้นทำนี่ และเอายาสีฟันในห้องน้ำมาใช้แก้ไขปัญหาในบ้าน ช่วยแบ่งเบางานบ้านช่วยคุณแม่บ้าน แล้วว่าแต่เจ้าน้ำอัดลมกับยาสีฟันนี้ มันช่วยคุณแม่บ้านพ่อบ้านยังไงบ้าง ไปดูกัน

คราบส กปร กที่สะส มอยู่ภายในบ้ านไม่ว่าจะเป็นตามซอ กมุ ม ตามท่อ หรือบริเวณต่างๆนั้น บางทีก็ไม่ใช่เรื่องง่ ายที่จะขจัดออกไปได้สะอาดหมด บางทีอาจต้องใช้เวลาทั้งวัน เปลื องแ รงและก็ยังเสี ยเวลาด้วย เพราะฉะนั้นคงดีกว่าถ้าเกิ ดมีตัวช่ วยที่จะสามารถกำจั ดคร าบออ กได้ร วดเร็ วและไม่ต้องเปลื องแร งในการขัดเลย เพี ยงแค่ใช้ของที่มีอยู่ภ ายในบ้ านอย่ างย าสีฟั นแล้วก็น้ำอั ดล มก็เอาอยู่แล้ว

เท คนิ คการผส มย าสีฟันและน้ำอัดลมเพื่อนำไปใช้สำหรับการขจัดคร าบ

1 เตรียมถ้วยที่เป็นภาชนะในการผส มมา 1 ใบ และเทน้ำอั ดลมลงไปพร้อมด้วยบี บย าสีฟันตามลงไปด้วยแล้วคนส่ว นผส มให้เข้ากันดีก็เป็นอันเรียบร้ อย

2 เมื่อส่ว นผส มเข้ากันดีแล้วให้นำไปเทใส่ลงในขวดสเป รย์ เพื่อจะนำไปฉี ดตามคร าบเปื้อนเล อะเทอะซึ่งมีความส กปร ก เมื่อฉี ดเสร็จให้ทิ้งไว้ก่อนราว 2-3 นาที

3 ต่อจากนั้นเมื่อครบเวลาที่ตั้งไว้ ให้นำผ้าชุบน้ำบิดหมาดมาเช็ดถูตามคราบเปื้ อนเล อะเท อะซึ่งมีความส กปร กที่เราฉี ดน้ำย าไว้ คร าบส กปร กที่เคยเกาะแน่อยู่ก็จะหลุดลอ กออกโดยง่ าย ไม่ต้องเปลื องแ รงในการขัดเลย อีกทั้งใช้เวลาไม่น านด้วย

เพี ยงแค่มีย าสีฟันแล้วก็น้ำอัดลมการทำความสะอาดคร าบส กปร กก็ไม่ใช่เรื่องย าก อีกทั้งส่ วนผส ม 2 อย่ างนี้ก็หาได้ง่ าย ไม่จำเป็นต้องพึ่งน้ำย าเ ค มีก็ทำให้บ้ านสะอาดได้เหมือนกัน ไม่เพี ยงแค่นั้นเราสามารถนำส่ วนผส มนี้ไปขัดคร าบส กปร กตรงบริเวณอื่นๆได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น คร าบส กปร กบริเวณเตาแก๊ส ครา บส กปร กบริเวณประตูตู้เย็น คร าบน้ำมั นตรงฝาผนังในห้องครัวหรือจะเป็นรอยเปื้อนน้ำมั นบนพื้นบ้ าน รวมทั้งคร าบส กปร กตามซอ กตามมุ มของบ้ านก็สามารถทำความสะอาดออ กได้ด้วยเหมือนกัน

ยาสีฟันมีประโยชน์หล ายอย่ างที่คุณอาจไม่เคยรู้

ย าสีฟันสามารถกำจัดครา บส กปร กบนหน้ าเตารีดได้

คร าบส กปร กหรือรอยเปื้อนดำไ หม้บนหน้ าเตารีด สามารถใช้ย าสีฟันในการเช็ดถูทำความสะอาดออ กได้อย่ างง่า ยดายโดยนำย าสีฟันมาป้ายทิ้งเอาไว้บนหน้ าเตารีด แล้วก็นำผ้าขนนุ่มมาเช็ดวนเบาๆคร าบเปื้อนที่เคยติดแ น่นอยู่ก็จะค่อยๆหลุดลอ กออ ก แค่นี้เตารีดก็สะอาดสำหรับการรีดผ้าครั้งต่อไป รอยเปื้อนเหล่านี้ก็จะไม่ไปติดบนผ้าแล้วล่ะ

ย าสีฟันช่วยดั บกลิ่ นติดมือได้หมดจด

หลังจากที่เราทำความสะอาดบ้ านหรือประก อบอ าห ารแล้วมีกลิ่ นติดมือ ไม่ว่าเราจะล้างออ กสักกี่รอบ กลิ่นเหล่านั้นก็ยังไม่หายไป เราสามารถใช้ย าสีฟันมาช่วยล้างมือได้ โดยนำย าสีฟันมาบี บใส่มือแล้วถูให้ทั่วจนสะอาดแล้วล้างน้ำและใช้น้ำสบู่ล้างมืออีกรอบ แค่นี้กลิ่นที่ติดมือก็จะหายไปอย่ างง่ ายด าย

น้ำอัดลมขจัดคร าบส กปร กได้สะอาดอย่ างเหลื อเ ชื่ อ

น้ำอัดลมจัดการกับคร าบสนิมได้อย่ างอยู่หมั ด

ไม่ว่าจะเป็นอุ ปกร ณ์เครื่ องมื อเครื่ องใ ช้ในครัว หรือวั ส ดุอุ ปก รณ์อื่นๆที่เกิ ดสนิมขึ้นเราก็สามารถจัดก ารได้ โดยใช้วิธีง่า ยๆอย่ างการนำอุ ปก รณ์เหล่านั้นไปแช่ลงในน้ำอัดลมทิ้งเอาไว้ราวๆ 60 นาที แล้วก็ค่อยนำมาขัดคร าบเปื้อนสนิมออกด้วยแปรงขัด แค่นี้รอยเปื้อนสนิมก็จะหลุดลอ กออ กโดยง่ าย และล้างน้ำสะอาดตามอีกครั้งแล้วเช็ดให้แห้งสนิท เท่ านี้ก็เหมือนได้อุ ปก รณ์ใหม่ที่สะอาด ไร้สนิม

น้ำอัดลมช่วยจัดก ารกับรอยคร าบสิ่งส กปร กในห้องน้ำได้อย่ างสะอาด

พื้นในห้องน้ำหรือโถเครื่ องสุ ขภั ณฑ์ที่มีคร าบส กปร กเก าะอยู่ ดูไม่สะอาดตาสามารถใช้น้ำอัดลมที่เป็นสู ตรไม่มีน้ำต าลมาทำความสะอาดออ กได้ โดยนำน้ำอัดลมมาเททิ้งเอาไว้ราวๆ 60 นาที แล้วต่อจากนั้นจึงค่อยนำแป รงมาขัดคร าบส กปร กออ ก คร าบจะหลุดออกได้ง่ าย ไม่ต้องเปลื องแ รงในการขัดให้เหนื่ อยเลย แล้วค่อยฉี ดน้ำที่สะอาดล้างออ กก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ของใกล้ตัวนำมาแก้ปัญหาเฉพาะในครัวในบ้านได้เยอะมาก บางครั้งสิ่งนั้นก็แช่อยู่ในตู้เย็นของเราเอง และในบางครั้งที่เกิดครา บส กปร กหรือเกิดปั ญห าจุกจิ กเหล่านี้ขึ้นในบ้ าน เราสามารถใช้ของที่เรามีอยู่แล้วในบ้ านอย่ างย าสีฟันที่ปกติเราใช้แปรงฟัน ทำความสะอาดช่องป ากมาช่วยได้ และก็น้ำอั ดลมที่เรามีติดตู้แช่เย็นเป็นเครื่ องดื่ มมาช่วยได้ด้วยเหมือนกัน เห็นมั้ยคะว่าเราไม่ต้องไปสิ้ นเปลื องซื้ ออุ ปก รณ์ทำความสะอาดเลย ทั้งยังไม่ต้องสิ้ นเปลื องแ รงและไม่ต้องเสี ยเวลาสำหรับในการทำความสะอาดน านเลย