ซองกันชื้นเล็กๆ จากถุงขนม ใครเคยทิ้งไป ต้องมีเสียดาย

ซองกันชื้นเล็กๆ จากถุงขนม ใครเคยทิ้งไป ต้องมีเสียดาย

ซองกันความชื้น ซองเล็กๆ ที่หลายคนได้มันมาฟรีๆจำนวนมาก โดยไม่รู้ตัว ว่าเอ๊ะ เราได้มาฟรีๆตอนไหนหว่า ตั้งแต่เด็กจนโตหลายๆคนทิ้งไปเกิน 100 ซองซะด้วยซ้ำ เพราะเจ้าซองกันความชื้นนี้มักแถมมันในถุงขนมนี่แหละ ใครเป็นสายกินขนมบ่อยๆ คุณอาจเผลอทิ้งเจ้าซองนี้ไปหลายร้อยซองเสียด้วยซ้ำ ซึ่งเจ้าซองนี้มันมีประโยชน์มากๆ ใครไม่ทันสังเกตุและเผลอทิ้งไปน่าเสียดายแทน เพราะมันเอามาช่วยคุณได้ยามฉุกเฉิน ช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้

ซิลิก้าเจล เป็นสารดูดซับความชื้นและขจัดกลิ่นอับ ลักษณะโดยทั่วไปที่เราเห็นเวลามันแถมมาในซองขนมหรือขวดยา มันจะเป็นเม็ดกลมขนาดเล็กคล้ายเม็ดพลาสติก โดยทั่วไปซิลิก้าเจลมักจะถูกนำมาใช้เพื่อช่วยรักษาคุณภาพของยา เครื่องสำอาง เมล็ดพันธุ์พืช ดอกไม้แห้ง รองเท้า กระเป๋า อุปกรณ์กล้อง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ กล่องขนม และผลิตภัณฑ์อื่นอีกมากมาย เพื่อให้คงสภาพสดใหม่จนถึงมือลูกค้า

1 มันช่วยดูดความชื้นจากโทรศัพท์

บางคนชอบเปิดเพลงฟังในห้องน้ำ เอาโทรศัพท์เข้าไปด้วย ก็คิดว่าเราก็วางห่างจากฝักบัวอาบน้ำอยู่นะ พออาบน้ำเสร็จมาดูอีกที ก็เห็นมีละอองน้ำอยู่ที่โทรศัพท์ ยิ่งถ้าเป็นโทรศัพท์รุ่นเก่าๆ ที่ไม่ได้มีการกันน้ำ หากคุณเห็นละอองน้ำที่หน้าจอโทรศัพท์ไม่สบายใจเรื่องความชื้น ก็สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเบื้องต้นโดยการ ปิดเครื่อง ถอดซิม และ microSD ออกให้หมด ใช้กล่องซูเปอร์ล๊อก หรือถุงสูญญากาศ แล้วใส่ซองกันชื้นซิลิก้าลงไป แล้วปิดให้สนิท ก็จะพอช่วยดูดความชื้นได้ระดับหนึ่ง หรือบางคนที่เวลาล้างหน้าละชอบเอาโทรศัพท์วางไว้ที่อ่างล้างหน้า แล้วตอนล้างหน้า แล้วละอองน้ำก็ไปกระเด็นใส่ แล้วพอเห็นแล้วไม่สบายใจ ก็สามารถใช้วิธีนี้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ แต่หากรู้สึกว่าละอองน้ำที่กระเด็นใส่โทรศัพท์มันมากไปและเรารู้สึกไม่สบายใจ ควรรีบนำโทรศัพท์เข้าศูนย์ซ่อมทันที

2 มีกล้องแต่ยังไม่ได้ซื้อตู้ดูดความชื้น

หากมีกล้องแต่ยังไม่ได้จะมีฤกษ์ซื้อตู้ดูดความชื้น การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเบื้องต้นแบบประหยัด ก็สามารถหากล่องสูญญากาศ กล่องซูปเปอร์ล๊อก แล้วใส่ ซองกันความชื้นซิลิก้าลงไป แล้วปิดให้สนิท ก็จะพอช่วยดูดความชื้นได้ระดับหนึ่งแต่หากพอมีงล แล้วมีกล้องมีเลนส์หลายตัว แนะนำว่าซื้อตู้กันความชื้นสำหรับใส่กล้อง เลนส์โดยเฉพาะจะดีกว่า

3 คนที่ทานยาหรือวิตามินประจำ

แน่นอนว่าสมัยนี้ความสวยจากภายนอกอย่างเดียวมันไม่พอ ความสวยจากภายในมันยั่งยืนกว่า สมัยนี้มีวิตามินบำรุงความงามจากภายในต่างๆมากๆ ทั้งกินพร้อมอาหาร กินก่อนอาหาร และแน่นอนการที่เราเปิดขวดวิตามิน กระป๋องวิตามินบ่อยๆ ตอนเปิดฝา ความชื้นภายนอกอาจเข้าไปสัมผัสกับยาในกระปุก อาจทำให้เสื่อมสภาพได้ ดังนั้นถ้าใครได้ยาที่ถุงกันความชื้นซิลิก้าเจลติดมาในขวดด้วย อย่าเผลอไปดึงออกไปทิ้งละ เคยเห็นบางคนบางว่ามันเกะกะ ล้วงนิ้วไปหยิบยายาก เลยดึงถุงออกมา ละทิ้งเลย ซึ่งน่าเสียดายมาก

4 คนเที่ยวบ่อย แพ๊คกระเป๋าบ่อย เดินทางบ่อย มันช่วยได้

สายเที่ยวบ่อย เจอเพจแชร์ที่ท่องเที่ยวสวยๆน่าถ่ายรูป ก็แพ็คกระเป๋า จองตั๋วออนไลน์ พร้อมบินไป และแน่นอนการเดินทางบ่อยๆ บางคนร่างพัง เหนื่อยจากการเดินทาง เพราะเที่ยวหลายทริปจัด เวลาเปิดกระเป๋าเดินทางรื้อเสื้อผ้าที กลิ่นฉุนในกระเป๋าแตะจมูก แรงเลยทีเดียว ดังนั้นก่อนเก็บกระเป๋าเดินทางเข้ากรุ โดยเจ้าซองกันความชื้นไว้ข้างใน ก็จะช่วยดูดความชื้นและกลิ่นอับในกระเป๋าได้

5 สาวๆที่เครื่องประดับเยอะ ควรต้องมีซองกันความชื้น

ชุดสวย หน้าเป๊ะ ถ้าขาดเครื่องประดับ มันถือว่ายังสวยไม่สุด เครื่องประดับเงินๆ วิบวับ มันช่วยให้ผิว ให้ชุดเรา โดดเด่นขึ้นมาได้ แต่เครื่องเงินพวกนี้ ในบางครั้ง อาจต้องระวังสนิม และสาเหตุของการเกิดสนิมของเครื่องเงินก็คือ กระบวนการออกซิเดชั่น กระบวนการนี้จะอาศัยความชื้นในการทำปฏิกิริยา ซึ่งเจ้าซิลิกาเจลนี้ มีคุณสมบัติช่วยดูดความชื้น ดังนั้นใครที่ชอบสะสมเครื่องเงิน ลองหาซิลิกาเจลมาใส่ไว้ในที่เก็บเครื่องเงินสักซองสองซอง รับรองเครื่องเงินจะเงางาม ไม่มีสนิมมาเกาะแน่นอน

6 เกษตรรุ่นใหม่ ถูกใจสิ่งนี้ รักษาเมล็ดพันธุ์พืช

การปลูกพืชผักนั้น เมล็ดพันธ์นั้นสำคัญมากๆ สมัยนี้บางคนถ้าระเบียงคอนโด พอมีพื้นที่ บางคนก็ปลูกพืชผัก เล็กๆน้อยๆไว้กินเอง และซองกันความชื้นได้มา อย่าทิ้งเพราะมันสามารถใช้เพื่อคงสภาพเมล็ดพันธุ์พืชได้ วิธีคือตากเมล็ดพันธุ์ให้แห้งสนิท แพ็กใส่ถุงซิปล็อกเล็ก ๆ จากนั้นเก็บใส่กล่องรวมกับถุงกันความชื้น

7 มันช่วยปกป้องเอกสารสำคัญของเราได้

สำเนาบัญชีธนาคาร สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาวุฒิการศึกษาเอาไว้ไปสมัครงาน สำเนารถ สำเนาใบขับขี่ เอกสารพวกนี้ทั้งสำเนาและต้นฉบับตัวจริง โดยเฉพาะกระดาษที่มีหมึก ความชื้นอาจจะทำให้หมึกเลอะหรือกระดาษอาจจะขึ้นราได้ แต่สามารถปกป้องเอกสารสำคัญให้อยู่ได้นาน ๆ ด้วยการใส่ซองกันชื้นลงไปในกล่องเก็บเอกสารหรือลิ้นชักเก็บแฟ้ม

8 คนที่โกนหนวด โกนขน หมออ้อย โกนรักแร้ และขนในที่ต่างบนร่างกาย ต้องชอบ

ผู้ชายที่หนวดเคราเยอะ สองสามวันหนวดขึ้นมาละ ก็ต้องโกนตลอด บางคนถึงกับต้องซื้อใบมีดโกนมาตุนไว้เลย เพราะคิดว่าถึงยังไงก็ได้ใช้ตลอด เพราะซื้อทีละด้ามมันแพง ซื้อแบบที่เปลื่ยนใบได้
มาดีกว่า ส่วนสาวๆบางคนก็ขนบนร่างกายเยอะ บางคนก็มีมีดโกนไว้กันหมออ้อย ไม่ให้มันรกจนเกินไป และเจ้าซองกันชื้นนี้ มันก็ช่วยยืดอายุการใช้งานใบมีดโกน ใบมีดโกนมักจะมีอายุการใช้งานที่ไม่ค่อยจะนานนัก ยิ่งถ้าปล่อยให้โดนความชื้นเป็นเวลานาน ใบมีดโดนก็จะเกิดสนิม ฉะนั้นควรเช็ดใบมีดโกนหลังทำความสะอาด รองก้นกล่องสูญญากาศด้วยซองกันความชื้นให้เต็มก้นกล่อง จากนั้นค่อยนำใบมีดโกนเก็บลงไป

9 เที่ยวทะเลบ่อยๆ ซองกันชื้นช่วยคุณสาวๆกับชุดสวยๆได้นะ

สมัยนี้หนึ่งในสถานที่ที่อัพรูปลงโซเซียลแล้วมันปัง ก็คือริมทะเล เพราะแบคกราวน์ทะเลมันชูตัวนางแบบให้ดูสวย น่ารัก ขึ้นได้มากๆ คลีนๆ ใสๆ และแน่นอนว่า การไปทะเลจะขาดชุดว่ายน้ำได้ยังไง
และเมื่อไปว่ายน้ำ หรือเล่นทะเล เสื้อผ้าหรือชุดว่ายน้ำของคุณจะต้องเปียก ชื้น เมื่อต้องนำเสื้อผ้าเหล่านั้นใส่ในกระเป๋าร่วมกับเสื้อผ้าชิ้นอื่นๆ อาจทำให้เสื้อผ้าชิ้นอื่นที่แห้งเปียกไปด้วย ดังนั้นการนำเสื้อผ้าเปียกใส่ในถุงแล้วมีซองกันชื้นอยู่ภายในถุงนั้นจะช่วยลดความชื้นให้กับเสื้อผ้าได้บางส่วน

ซองกันชื้นนั้น เราทุกคนแทบจะได้มาฟรีๆทุกวัน จากการซื้อของในชีวิตประจำวัน ซึ่งหลายคนพอไม่รู้ประโยชน์ ก็หยิบออกจากถุงทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งต่อไปใครได้ซองกันชื้นมาอีก อย่าได้เผลอหยิบทิ้งลงขยะ เพราะเจ้าซองกันชื้นซองเล็กๆนี้ มันมีประโยชน์มากมาย ใช้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเบื้องต้นได้มากมาย