ลูกทั้ง 4 แบบ ที่เกิดมาพร้อมกรรมเก่าร่วมกัน

ลูกทั้ง 4 แบบ ที่เกิดมาพร้อมกรรมเก่าร่วมกัน เคยตั้งคำถามหรือนึกสงสัยหรือไม่ว่า คนเราต้องเคยทำบุญหรือกรรมอะไรร่วมกันมา ในชาตินี้ถึงต้องเกิดมาเป็นสามี-ภรรยา หรือเป็นพ่อแม่ลูกกัน ทำไมลูกของเราถึงเลี้ยงยาก ทำไมลูกไม่เลี้ยงดูเรา วันนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับกฎแห่งกรรม 3 ชาติ เกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝากกัน อยากรู้แล้วตามไปอ่านพร้อมกันเลย

ในบันทึกของกฎแห่งกรรม 3 ชาติ สรุปได้ใจความดังนี้

ผู้ที่ได้เกิดเป็นสามีภรรยากันนั้น คือผู้ที่เคยร่วมกรรมกันมา ไม่ว่าจะเป็นกรรมดีหรือกรรมชั่ว หากไม่เคยมีกรรมร่วมกันมา ก็อาจไม่ได้อยู่ร่วมบ้านกัน สามีภรรยาที่ก่อกรรมดีร่วมกันมา ก็จะทำให้ชาตินี้อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน รักใคร่กลมเกลียว แต่หากก่อกรรมชั่วร่วมกันมา ย่อมทำให้ต้องทะเลาะเบาะเเว้ง บ้านเเตก ไม่อาจอยู่ร่วมกันได้นาน

บุตรธิดา เปรียบเหมือนกับหนี้ เป็นได้ทั้งการทวงหนี้ หรือชดใช้หนี้ หากไม่มีหนี้ต่อกันก็ไม่ได้เกิดเป็น พ่อ เเม่ ลูกกัน บุตรธิดาเเบ่งออกเป็น 4 ประภทดังนี้

1. มาแทนคุณ

บุตรธิดาแบบนี้คือ เคยได้ทำบุญร่วมกันมาในอดีต ด้วยบุญที่มีต่อกัน จึงได้เกิดมาเป็นครอบครัว เรียกบุตรเเบบนี้ว่า ลูกกตัญญู เกิดมาเพื่อทดเเทนบุญคุณ เลี้ยงดูพ่อเเม่ เชื่อฟัง เป็นเด็กดี ไม่ทำให้พ่อเเม่ทุกข์ใจ

2. มาล้างเเค้น

เกิดจากกรรมที่เคยสร้างร่วมกัน จึงได้เกิดมาเป็นครอบครัว เมื่อเติบโตจะล้างผลาญ ทำให้ครอบครัวเเตกแยก เรียกว่า ลูกทรพี เขามาล้างเเค้น อย่าผูกเวร อย่าทำร้ายกัน เป็นเจ้ากรรมนายเวรที่มาในเเบบของการเป็นลูกหลาน

3. มาทวงหนี้

เกิดมาเพราะชาติก่อนผู้เป็นพ่อแม่เคยเป็นหนี้ไว้ ไม่ได้ชดใช้ คือหนี้เงิน หากไม่มากเขาเกิดมาไม่นานก็ตาย เป็นหนี้เท่าไหร่เมื่อใช้หมดเขาก็จากไป ต่อให้รักมากเเค่ไหนเขาก็ไม่เคยใส่ใจ หากเป็นหนี้มากอาจตกส่งเสียให้เรียนจนจบ เมื่อจบมาก็ตาย ไม่ได้อยู่รับใช้ หนี้หมดก็จากไป หรือถ้าเลี้ยงก็เลี้ยงเเค่กาย ไม่เลี้ยงใจ ไม่มีความเคารพ กตัญญู

4. มาใช้หนี้

เขาเคยเป็นหนี้ผู้เป็นพ่อแม่ไว้ เมื่อเกิดมาชาตินี้ จึงต้องทำงาน หาเลี้ยงพ่อเเม่อย่างเหน็ดเหนื่อย หากหนี้มากก็จะเลี้ยงดูเป็นอย่างดี

ทุกคนเกิดมาหนีไม่พ้น ทุกข์ สุข รัก เเค้น พบ พราก ทุกอย่างคือผลของกรรมทั้งสิ้น เลือกเกิดไม่ได้ ชะตากำหนดชีวิตก็ส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งคือเรากำหนดเอง เลือกประกอบกรรมดี สำนึกคุณบิดามารดา กรรมร้ายก็จะกลายเป็นดีได้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

*เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน*

ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.gangbeauty.com/topic/108104