แม่บ้านต้องรู้ น้ำยาปรับผ้านุ่มผสมกับของในตู้เย็น ผลลัพธ์ได้ดีมาก

แม่บ้านต้องรู้ น้ำยาปรับผ้านุ่มผสมกับของในตู้เย็น ผลลัพธ์ได้ดีมาก

โดยปกติคุณแม่บ้านจะใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มร่วมในการซักผ้าอย่างเดียว เพราะตามชื่อว่ามันคือน้ำยาปรับผ้านุ่ม เลยไม่ค่อยมีใครเอาน้ำยาปรับผ้านุ่มไปทำอย่างอื่น วันนี้เราจะมาเผยประโยชน์ดีๆของน้ำยาปรับผ้านุ่มที่น้อยคนจะรู้ ว่ามันใช้ทำแบบนี้ได้ด้วย เพียงแค่ผสมกับอีกสิ่งก็คือ น้ำเปล่าในตู้เย็นเรานี่แหละ หรือจะใช้น้ำก๊อก น้ำนอกตู้เย็นก็ได้ ตามแต่สะดวก

1 กำจัดแมลงสาบ แบบง่ายๆให้หมดไปจากบ้าน

นำน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ฝามาผสมน้ำ ครึ่งถ้วย แล้วใส่ไว้ในขวดสเปรย์ไว้พ่นตามจุดที่แมลงสาบเดิน เพราะว่าจุดอ่อนที่สำคัญก็คือพวกแมลงสาบไม่อาจจะหายใจในที่ที่มีกลิ่นน้ำหอมของสเปรย์น้ำยาปรับผ้านุ่มได้ ไม่นานแมลงสาบก็จะไม่มารบกวนเวลาพักผ่อนของคนภายในบ้านอีกแล้วค่ะ ว่ากันว่าหากเจอแมลงสาบ 1 ตัวในบ้าน แปลว่ายังมีอีกเป็นรัง ด้วยเหตุดังกล่าวควรจะรีบกำจัดให้เร็วที่สุด แม้กระนั้นทางที่ดีควรจะดูแลบ้านให้สะอาด เก็บภาชนะต่างๆให้มิดชิดอยู่เป็นประจำ เพื่อไม่ให้มีแหล่งอาหารของแมลงสาบและไม่หลงเหลือบริเวณที่แมลงสาบสามารถสร้างรังได้นั่นเอง

2 ใช้ถูบ้าน เช็ดเฟอร์นิเจอร์ ทำให้ฝุ่นจับยากขึ้น ลดไฟฟ้าสถิต

ช่วยลดการใช้เครื่องดูดฝุ่นน้อยลง ทำให้ประหยัดเงินในกระเป๋าตังมากขึ้น ค่าไฟไม่บานในแต่ละเดือน วิธีการคือใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม 2 ฝา ต่อน้ำ 1/2 กะละมังเล็ก ผสมกันไปจนกว่าจะเข้ากัน แล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำยาบิดให้หมาด นำไปทำความสะอาดตาม เฟอร์นิเจอร์ ทีวี โซฟา โต๊ะอาหาร เก้าอี้ เท่านี้ก็ช่วยลดฝุ่นจับแล้ว

หรือจะใช้ถูบ้านถูพื้นก็ดีงาม ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม ผสมกับน้ำ และจากนั้นจึงนำไปเช็ดทำความสะอาดพื้นบ้าน เท่านี้พื้นเงางาม ่วยลดฝุ่นจับ ที่สำคัญกลิ่นหอมติดบ้านอีกด้วยจ้า การที่ใส่น้ำยาต่างๆลงไปในน้ำอาทิเช่น ปรับผ้านุ่ม จะช่วยเพิ่มหรือลดประจุในน้ำ(เพราะว่าสารเหล่านี้จะมีประจุเป็นพวก an-ion หรือ non-ion) ด้วยเหตุดังกล่าวแล้วหากพวกเราเอาผ้าชุบน้ำที่ผสมเสร็จแล้วไปเช็ดทำความสะอาดบริเวณพื้นผิวต่างๆจะมีการถ่ายเทประจุมาที่ผ้า ทำให้ลดค่าศักย์ไฟฟ้าในบริเวณนั้นลง ซึ่งก่อให้เกิดการติดฝุ่นน้อยลงตาม

3 จัดการกับรอยคราบสกปรกในห้องน้ำ ห้องน้ำกลับมาสะอาดดังเดิม

หากห้องน้ำใครขาดการทำความสะอาดเป็นประจำ แล้วคราวนี้อยากทำความสะอาดให้กลับมาสะอาด ใหม่ดังเดิม แต่ไม่อยากใช้สารเคมีอันตรายในการทำความสะอาดห้องน้ำ ก็สามารถใช้สูตรผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1/2 ถ้วยตวง กับน้ำอุ่น 1/2 ถ้วยตวง แล้วหลังจากนั้นนำไปฉีดบริคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรก ทิ้งเอาไว้จนถึงแห้ง คราบเปื้อนพวกนั้นก็จะค่อยๆหลุดลอกออกมา

4 น้ำยาปรับผ้านุ่มช่วยล้างห้องน้ำลดกลิ่นอับได้ดี 

ใครที่ห้องน้ำที่บ้านมีเหม็นอับกลิ่นฉี่ หรือจากการใช้งานในห้องน้ำของเหล่าสามาชิกในบ้าน หรือท่อมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ น้ำยาปรับผ้านุ่มช่วยจัดการปัญหานี้ได้ขอรับ โดยให้น้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ฝา ผสมกับน้ำ 1 ขวด และหลังจากนั้นก็ให้เทราดลงไปในท่อหรือใส่ฟ็อกกี้ แล้วฉีดพ่นตามบริเวณมุมอับของห้องน้ำ หรือนำไปขัดห้องน้ำก็ได้นะครับ รับรองว่าจะได้ห้องน้ำที่กลิ่นหอมสดชื่น จนนึกว่าอยู่ในห้องน้ำห้าง ห้องน้ำโรงแรมดีๆ เชียวล่ะ

5 น้ำยาปรับผ้านุ่มช่วยเช็ดถูกระจก ทำให้กระจกใส จะแต่งหน้าหรือโกนหนวด ก็ส่องชัด

กระจกห้องน้ำบ้านหลังไหนที่ชอบมีรอยเปื้อนน้ำกระด็นใส่หรือคราบเปื้อนน้ำแห้งเขลอะ ช่างขุ่นมัวเวลาส่อง ไม่ใส่สะอาดเหมือนดังใจ เห็นความหล่อความสวยของเราไม่ชัด แต่งหน้า โกนหนวดยาก น้ำยาปรับผ้านุ่มช่วยทำให้กระจกนั้นกลับมาสดใสได้ทันตาเห็น เพียงแค่ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม 1/2 ฝา ผสมน้ำที่สะอาด 1 ถ้วย แล้วนำผ้ามาชุบน้ำที่ผสมไว้ แล้วก้นำไปเช็ดถูกระจกตามบริเวณที่เป็นคราบเปื้อนแห้งบนกระจกได้เลย

6 จัดการกับรอยคราบกาวจากสติกเกอร์ ไม่เหนื่อยขูด

ของที่เพิ่งซื้อมาติดสติ๊กเกอร์ดูไม่สวย ดูไม่แพงเอาเสียเลย แต่จะแกะจะลอกออก ก็ยากเสียเหลือเกิน ลอดก็ออกหมดยาก ทำให้คราบเปื้อนกาวจากสติกเกอร์ที่ลอกออกไปนั้นสร้างความรำคาญใจให้พวกเราไม่น้อย ซึ่งพวกเราสามารถใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มสำหรับเพื่อการจัดการกับรอยคราบเหล่านี้ได้ โดยผสมน้ำยาปรับผ้านุ่มกับน้ำในอัตราส่วน 1 : 1 แล้วก็เลยนำไปเช็ดคราบเปื้อนกาว เท่านี้คราบกาวก็หลุดออกหมด ไม่เหนื่อยแรงขูด

งานบ้านนั้นถือว่าเป็นงานที่หนักและเหนื่อยๆพอๆกับงานนอกบ้านเลย ใครบอกว่างานบ้านสบายนี่ มีเคืองจริง ดังนั้นการที่เราสามารถนำของใช้ใกล้ตัวที่เรามีอยู่แล้ว มาประยุกต์ใช้งาน ใช้ช่วยทุ่นแรง ให้เรา ก็ช่วยคุณแม่บ้านเบาแรง และประหยุดเงินในกระเป๋าเราไปได้เยอะ ฝากเพื่อนๆที่น่ารัก กดไลค์ กดแชร์ กดติดตามเพจเราไว้ด้วย เราจะสรรหาสาระดีๆ ที่เพื่อนๆสามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวัน เรื่องราวดีๆ และเรื่องน่ารู้มาฝากกันทุกๆวัน ที่จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อย