2 วิ ธีล้างครา บดำที่ขอบย างตู้เย็น แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

2 วิ ธีล้างครา บดำที่ขอบย างตู้เย็น แม่บ้านเก็บไว้ทำเลย

ของกินอร่อยๆ น้ำ เครื่องดื่ม ผัก ผลไม้ มาสก์หน้า เครื่องสำอางค์บำรุงผิวต่างๆนาๆ ของเหล่านี้เราต่างเก็บไว้ในตู้เย็น แต่หลายๆคนกลับมองข้ามในการทำความสะอาด พอใช้ไปนานๆหลายปี ขาดการดูแลทำความสะอาด จนเกิดสะสมคราบสกปรกไม่น่าดู และความชื้นนั้นเป็นปัจจัยที่ทำให้ขอบยางของประตูตู้เย็นมักจะขึ้นรา ทั้งยังเป็นเหตุให้เกิดคราบดำสกปรกรวมทั้งมักจะเช็ดทำความสะอาดออกได้ยาก วันนี้ปัญหาของคุณจะหมดไป เรามี วิธีขจัดคราบราบนขอบยางของประตูตู้เย็น มาฝาก

ก่อนจะทำความสะอาดล้างตู้เย็นแบบเต็มขั้น หลังจากเคลียร์ของกินในตู้เย็นออกหมดแล้ว เพื่อให้มีความปลอดภัยแนะนำให้ถอดปลั๊กไฟตู้เย็นออกซะก่อน เพื่อป้องกันไฟดูด และก็ยังส่งผลให้น้ำแข็งในช่องสำหรับเพื่อแช่แข็งของตู้แช่เย็นละลายได้เร็วกว่าเดิม หลังจากกดปุ่มละลายน้ำแข็ง

วิธีกำจัดราขอบยางตู้เย็น

บีบยาสีฟันลงบนบริเวณที่มีเชื้อรา หลังจากนั้นทิ้งเอาไว้สักราวๆ 5 นาที แล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆเช็ด ก่อนที่จะนำผ้าชุบน้ำแล้วเช็ดทำความสะอาดอีกรอบ และหากไม่อยากที่จะให้เกิดราซ้ำให้นำผงเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำ แล้วนำผ้าชุบน้ำเช็ดถูตามขอบยางตู้แช่เย็น โดยการทำอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ก็สามารถป้องกันคราบเชื้อราที่จะเกิดขึ้นได้แล้ว

วิธีกำจัดราขอบยางตู้เย็น ด้วยน้ำส้มสายชูผสมน้ำยาซักผ้า

ก่อนทำความสะอาดขอบยางตู้เย็นให้ดึงปลั๊กไฟตู้เย็นออกซะก่อน แล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดบริเวณที่มีเชื้อรา ก่อนที่จะนำผ้าไปชุบกับส่วนประกอบดังกล่าว วิธีผสมคือให้นำน้ำส้มสายชูราว 200 มล.ผสมกับน้ำยาซักผ้าราวครึ่งฝา แล้วต่อจากนั้นนำไปเช็ดบริเวณที่เป็นรา จนกว่าคราบราหายไป ใช้วิธีนี้กับขอบยางตามภาชนะอื่นๆได้เหมือนกัน

ตู้เย็นปิดไม่สนิท หากว่าปล่อยให้ตู้เย็นของคุณปิดไม่สนิทแบบนี้ละก็ความเย็นในตู้อาจออกมาจนทำให้ของข้างในไม่เย็น เสียค่าไฟไปโดยเปล่าประโยชน์

วิธีเช็คขอบยางตู้เย็นว่าเสื่อมสภาพรึยัง

คุณสามารถเช็คสภาพขอบยางของคุณได้ไม่ยากเพียงใช้กระดาษ A4 1 แผ่น ให้ท่านลองเปิดตู้เย็นของคุณออกมา หลังจากนั้นใส่กระดาษไปครึ่งแผ่น ให้ประตูตู้เย็นหนีบกระดาษไว้ แล้วกระทำการดึงกระดาษออกมา ถ้ารู้สึกว่ากระดาษดึงออกยาก หมายความว่าขอบยางของตู้เย็นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ว่าถ้าหากคุณดึงกระดาษออกมาได้อย่างไม่ยากเย็นให้ท่านทำใจไว้เลยว่าขอบยางของตู้เย็นคุณมีความเสื่อมสภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถ้าตู้เย็นปิดไม่สนิท เปลืองค่าไฟ แก้ไขได้ด้วยวิธีการแบบนี้

ถ้าหากคุณสังเกตได้ว่าขอบยางบริเวณประตูตู้เย็นของคุณเริ่มแข็งตัว ให้เตรียมตัวเตรียมใจไว้เลยว่าขอบยางของคุณเริ่มเสื่อมสภาพ วิธีนี้สามารถแก้ได้ง่ายๆเพียงแค่คุณเริ่มถอดปลั๊กไฟตู้เย็นแล้วใช้น้ำร้อนมาเทราดไปบนขอบยางทั้ง 4 ด้าน ทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่งเพื่อยางเริ่มขยายตัว แม้กระนั้นถ้าเกิดวิธีการแบบนี้ไม่ได้ผลแนะนำว่าควรจะซื้อขอบยางใหม่โดยด่วนจะดีที่สุด

กำจัดกลิ่นเหม็นในตู้เย็น ให้หายเกลี้ยง

แม้ว่าจะทำความสะอาดตู้เย็นแล้วแต่ก็ยังได้กลิ่นเหม็นตุๆข้างในตู้เย็นอยู่ อย่างนี้จะต้องผสมเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำร้อน ¼ ถ้วยตวง เอามาล้างพื้นที่ภายในตู้เย็น เบกกิ้งโซดาจะช่วยดูดกลิ่นเหม็นที่ตกค้างและกำจัดเชื้อรารวมทั้งแบคทีเรียทั้งหลายอย่างอยู่หมัด

ด้านในก็สำคัญ อย่าลืมเอาออกมาทำความสะอาด

นำชั้นที่มีไว้สำหรับวางของในตู้เย็น ที่ถอดออกมาไว้ด้านนอก ที่ถูกแช่น้ำยาล้างจานระหว่างที่เช็ดถูทำความสะอาดส่วนต่างๆภายในตู้เย็น มาเช็ดถูทำความสะอาดด้วยฟองน้ำ หรือบางคนบางทีอาจจะนำไปล้างน้ำ พร้อมใช้น้ำยาเช็ดกระจกฉีดเพื่อทำความสะอาด ก็จะทำให้การทำความสะอาดตู้เย็นนั้นรวดเร็ว รวมทั้งง่ายขึ้น

เพิ่มความหอมให้ตู้เย็น หลังจากทำความสะอาดด้วยเม็ดกาแฟ

เมื่อตู้เย็นอยู่ในสภาพที่ทำความสะอาดเรียบร้อย พร้อมจัดระเบียบการเก็บอาหารได้อย่างดีแล้ว อันดับถัดไปเพื่อเป็นการทำความสะอาดล้างตู้เย็นแบบสมบูรณ์แบบ จึงต้องนึกถึงเรื่องกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ในตู้เย็นด้วย โดยให้นำเมล็ดกาแฟมาใส่ภาชนะ แล้วก็ค่อยนำไปวางเอาไว้ภายในตู้เย็น นอกเหนือจากนั้นยังมีตัวช่วยอื่นๆได้แก่ ถ่านดูดกลิ่น เบกกิ้งโซดา น้ำส้มสายสายชู มะนาว ที่ช่วยดับกลิ่นได้เช่นเดียวกัน เพียงเท่านี้ตู้เย็นก็สะอาด หอม น่าใช้ไปตลอดกาล

ตู้เย็นคือคลังเก็บของกินของบริโภคที่สำคัญอย่างมาก เพราะของที่เรากินเข้าสู่ร่างกาย มันควรต้องเก็บในที่ ที่สะอาดไม่สกปรก เพราะการทานของที่ไม่สะอาดเข้าสู่ร่างกายเรา อาจจะส่งผลให้เราป่วยหรือไม่สบายได้ ดังนั้น อย่าได้ละเลยในการดูแล ทำความสะอาดตู้เย็นเด็ดขาด ฝากเพื่อนๆที่น่ารัก กดถูกใจ กดติดตามเพจเราเอาไว้ด้วย เราจะสรรหาเคล็ดลับดีๆ ที่ใช้ใด้ในชีวิตประจำวันของเพื่อนๆ มาฝากกันทุกๆวัน หวังว่าเคล็ดลับดีๆที่เรานำมาฝากกันวันนี้ จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคนไม่มากก็น้อย