ทริคแกะกระสอบ ดึ งผิดส าย ระ วั งง านเข้ า

ทริคแกะกระสอบ ดึ งผิดส าย ระ วั งง านเข้ า

กระสอบต่างๆที่เราซื้ อมา ไม่ว่าจะเป็นถุ งข้าวกระสอบ ปูนกระสอบ แป้งกระสอบ หรืออื่นๆที่บรรจุอยู่ในกระสอบ คนส่ วนใ ห ญ่ที่ซื้ อก็มักจะเป็นพ่อค้ าแม่ค้ า หรือร้ า นรั บเห ม าก่ อส ร้ าง เนื่องจากจำเป็นต้องใช้วั ต ถุดิ บในปริม าณที่เย อ ะม ากๆ การซื้ อทีเย อ ะๆเป็นกระสอบก็จะได้ร าค าที่ดีกว่า แต่รู้กันมั้ยคะว่า ถุ งกร ะส อ บสามารถดึงปรี๊ดเดียวได้เลย ไม่ต้องเสี ยเวลามานั่งแกะหรือเอากร รไ ก รมานั่งตั ดให้ถุ งกระสอบเสี ยห าย ถ้าดึงผิดสาย ระวังงานเข้า แทนที่จะแป๊ปเดียวเสร็จ ก็กลายเป็นเสียเวลานานเลยทีนี้

เค ล็ ดลั บในการแกะถุ งกระสอบ ดึงปรี๊ดเดียว เปิดถุ งกระส อ บได้เลย

1 ถุ งกระส อ บจะสังเกตได้ว่ามีเชือกย า วออ กมา 2 ทางด้านซ้าย-ขวา ทีนี้ต้องสังเกตให้ได้ว่าด้านไหนคือเชือ กเส้นคู่ ด้านไหนคือเชือ กเส้นเดี่ยว ด้านที่เป็นเส้นคู่จะมีอยู่สองเส้น ซึ่งเกิ ดจากการถักเปียของเชือ กที่มากกว่า 1 เส้น ดังนั้นโดยรวมแล้วคือมีเชือ ก 3 เส้น

2 เวลาที่เราจะดึงเชือ กในการแ กะกระส อ บ ให้จำไว้ว่า ให้ดึงเชือ กจากขวาไปซ้าย โดยค่อยๆแก ะเชือ กจากปลายเชือ ก หากดึงแล้วติดค่อยใช้ก ร รไ กรตั ดด้านข้างของเชือ กออ ก เพื่อให้ดึงเชือ กออ กได้ง่ ายขึ้น

3 หลังจากที่เราตั ดเชือ กตรงด้านข้างเสร็จ ให้ใช้ 2 มือดึงเชือ กทั้งสองด้าน โดยค่อยๆดึงเบาๆแล้วเชือ กที่เย็ บอยู่ก็จะหลุดออ กจากกัน ทำให้เราดึงเชือ กปรี๊ดเดียวได้เลย ถุ งกระสอบก็จะเปิดออ ก ไม่ต้องมาเสี ยเวลานั่งตั ดเชือ กทีละจุด อีกทั้งเชือ กเส้นนี้เราก็สามารถเก็บไว้ใช้ง า นต่อได้ด้วย

เพี ย งทำตามขั้นต อ นง่ายๆ3 ขั้นตอน ก็ทำให้เราแกะกระส อ บได้ง่ ายแล้วก็ร ว ดเ ร็ ว เมื่อเราทำบ่อยๆเข้าก็จะยิ่ งชำน า ญ ไม่ต้องเสี ยเวลานั่งแกะกระสอบให้เป ลื องเวลา อีกทั้งกระสอบและเชือ กก็ไม่เสี ยห ายสามารถเก็บไว้ใ ช้ง านต่อได้ในครั้งถัดไป

ที่มา lightenlife , honghongworld.com