7 ต้นไม้ตั้งไว้ในห้องน้ำช่วยดู ดก ลิ่ น อากาศสดชื่น

7 ต้นไม้ตั้งไว้ในห้องน้ำช่วยดู ดก ลิ่ น อากาศสดชื่น

มีปั ญห าเรื่องก ลิ่ นอั บกันบ้ างมั้ยคะ ยิ่งในห้องน้ำที่มีความเปี ย กชื้ นอยู่ตลอดเวลา อ าก า ศที่ถ่ ายเ ทได้ไม่สะดวกมักจะเกิดกลิ่ นเห ม็ นอั บรวมทั้งกลิ่ นไม่พึ งปร ะส ง ค์ต่างๆตามมา ทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำทำธุ ร ะส่ ว นตั วน านๆก็มักจะประส บปั ญห านี้อยู่เป็นประจำทุกวัน อย ากจะเข้าห้องน้ำแล้วได้อ าก า ศที่ส ดชื่ น ลดก ลิ่ นอั บกลิ่ นเห ม็ นต่างๆเรามีวิธีมาแ น ะนำทุกคนกัน แค่นำต้นไม้เหล่านี้มาวางไว้ ห้องน้ำจะดูเป็นธ ร รมช า ติมีกลิ่ นที่ดีขึ้นเย อ ะเลยล่ะ

1 ต้นลิ้ นมั ง ก ร (Snake Plant)

ต้นลิ้ นมั ง ก รจะช่วยดู ดก ลิ่ น ฟอ กอ าก า ศ และก็ดู ดซั บส า รพิ ษอย่ างฟ อ ร์ม า ลดีไ ฮ ด์ที่แ ฝ งตัวอยู่ในอ าก า ศหรือมากับข้าวข อ งเค รื่ องใ ช้ต่างๆในชีวิตประจำวัน ด้วยความที่ต้นมีสีเขียวเป็นธร ร มช า ติเมื่อนำไปว า งป ร ะดั บไว้ภ า ยใ นห้องน้ำจะทำให้มีความรู้ สึ กส ดชื่ นและสบ า ยต าม ากขึ้น อีกทั้งต้ นลิ้ นมั งก รยังมีหล า ยขน า ดให้เลื อ กด้วยนะ สามารถเลื อ กให้เห ม าะกับพื้ นที่ของห้องน้ำได้เลย การดูแ ลนั้นก็ไม่มีอะไรม ากเลย แค่คอยรดน้ำวันเว้นวัน หรือสามวันครั้ง อย่ าให้รากแ ฉ ะเ กิ นไป และนำไปต า กแ ด ดอาทิตย์ละครั้ง เหมาะมากกับคนที่ไม่ค่อยได้มีเวลาดูแ ลต้นไม้

2 ต้นก วั กมรกต (ZZ Plant หรือ Zamioculcas Zamiifolia)

หลายคนมักจะนิ ย มปลูกต้นนี้กัน เพราะว่าแค่คอยรดน้ำเวลาที่ดินแ ห้ งหรือสัปดาห์ละครั้ง ไม่ต้องการแ ส งแ ดด มาก เหมือนเป็นไม้ป ร ะดั บให้ห้องน้ำดูส ว ยเป็นธ ร ร มช า ติมากขึ้น ด้วยความที่ต้นมีขน า ดเ ล็ กเหมาะกับพื้ นที่จำ กั ด ลำต้นเรี ย วย าว ใบมีสีเขียวเ ง าง า ม เมื่อนำไปวางไว้ในห้องน้ำก็จะดูส ว ยสบ า ยต า และนอกจากความส ว ยยังสามารถผ ลิ ตออ กซิเ จ นออ กมาได้ม าก ทำให้ช่วยฟ อ กอ าก าศในห้องน้ำให้บ ริสุ ท ธิ์ ส่งผลให้คนที่ใช้ห้องน้ำรู้สึ กส ดชื่ น และก็ใครที่ดูแ ลต้นไม้ไม่เ ก่ งก็สามารถปลูกได้

3 โหระพาไ ท ย (Holy Basil)

โหระพาไ ท ยหรือที่หลายคนเรียกโหระพาก้านแดง มีคุ ณส มบั ติในการดึ งก๊ า ซฟ อ ร์มั ลดีไ ฮ ด์ที่เป็นอั นตร า ยบนอ าก า ศมาสั งเค ร า ะห์แ ส ง และก็เปลี่ยนเป็นก๊ า ซออ กซิเ จ นกลับคืนออ กมา ทำให้ได้อ าก า ศที่ส ดชื่ นขึ้น อีกทั้งกลิ่ นของโหระพายังช่วยทำให้จิ ตใ จส ง บ มีส ม าธิ ผ่ อ นคล า ย ใครที่กำลังมองหาต้นไม้ไ ท ยๆไปปลูกไว้ในบ้ านก็แ น ะนำเลย ดูแ ลง่ ายด้วยแค่รดน้ำวันละครั้ง จะปลูกไว้ริมระเบียงหรือริมห น้ าต่างก็ได้เช่นกัน

4 เดหลี (Peace Lilly)

เป็นต้นไม้ที่ช่วยแ ต่ งแ ต้ มสีสั นในห้องน้ำให้ดูส ว ยง า มสบ า ยต า เนื่องจากว่ามีใบเขียวชอุ่มกับดอ กไม้สีข า วตั ดกัน จึงทำให้เป็นเหมือนต้นไม้ฟ อ กอ าก า ศที่เป็นไม้ประดั บไปในตัว ดู ดซั บก ลิ่ นอั บ กลิ่ นไม่พึงปร ะส ง ค์ได้ดี อยู่ได้ในที่ร่มหรือที่แ ส งแ ด ดส่องถึงน้ อย เ ติ บโ ตได้ดีในที่ชื้ น ดู ดซั บความชื้ นมาห ล่ อเลี้ ย งตนเองได้ ดูแ ลไม่ย ากเพี ย งแ ค่รดน้ำอย่ างน้อย 3 วันต่อ 1 ครั้งให้พอชุ่ มไม่แ ฉ ะเ กิ นไป เ ท่ านี้คุณก็จะได้ต้นเดหลีออ กดอ กส ว ยๆป ร ะดั บห้องน้ำแล้วล่ะ

5 เศ ร ษ ฐีเรื อ นใน (Spider Plant)

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่ส ว ยไม่แ พ้กันเลย ขน า ดก ะทั ดรั ดกำลั งพ อดีจะว า งต กแ ต่ งห้องน้ำมุ มไหนก็ส ว ย ช่วยดู ดซั บก๊ า ซค า ร์บ อ นไ ดออ กไ ซ ด์ และก็ช่วยดู ดก ลิ่ นในห้องน้ำไปพร้ อ มๆกันทำให้อ าก า ศในห้องน้ำส ดชื่ นขึ้นเป็นธร ร มช า ติ ต้ นเศ ร ษ ฐีเรื อ นในจะช อ บอยู่ในที่ร่ ม แต่มีอ าก า ศไ ห ลเวี ย นที่ดี ท นความชื้ นได้ดี ต้ อ งก ารน้ำน้ อ ยและควรนำออ กไปต า กแ ด ดรำไรริมห น้ าต่างบ้ างอาทิตย์ละครั้งกำลังดี

6 พลูด่าง (Golden Pothos)

พลูด่างนั บได้ว่าเป็นต้นไม้ที่ท นม าก ท นได้แทบทุกสภ า พอ าก า ศแม้ในที่แ ส งน้ อยก็ตาม ปลูกได้ทั้งในดินและในน้ำ มีรู ปท ร งใ บและล ว ดล า ยที่ส ว ยง า ม วางป ร ะดั บในห้องน้ำได้ดูดีมีร ะดั บ ช่วยข จั ดก ลิ่ นในห้องน้ำได้ดี ลดส า รพิ ษในอ าก า ศอย่ างเ บ นซิ น และส า รล ะล า ยไ ต รค ล อโ รเ อธิลี นได้ด้วย ทำให้อ ากา ศ ในห้องน้ำส ดชื่ นมีอ าก า ศที่ดีขึ้น

7 ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera)

เป็นต้นไม้ส า รพั ดประโยชน์จริงๆไม่ว่าจะรั กษ าแ ผ ลหรือโ ร คต่างๆได้แล้ว ยังสามารถนำมาดู ดซั บส า รพิ ษอย่ างฟ อ ร์ มั ลดีไ ฮ ด์ได้ด้วย ซึ่งเป็นต้ นเ ห ตุของการร ะค า ยเคื อ งผิ วห นั ง ด ว งต า อ าก า รป ว ดหั ว และก็โ ร คห อ บหื ด ต้นว่างหางจระเข้ป ลู กง่ ายดูแ ลก็ง่ า ย เพี ย งแ ค่ตั้งไว้ในที่แ ส งแ ด ดส่ อ งถึงแล้วก็คอยรดน้ำเป็นประจำเ ท่ านี้เอง

ใครที่กำลังม อ งหาต้นไม้สักต้นไปวางในห้องน้ำก็ล อ งเลือ กหากันดูตามที่ช อ บ ใครที่มีพื้ นที่จำ กั ดก็อาจเลื อ กต้นที่เ ล็ กหน่อย แต่ก็ยังสามารถฟ อ กอ าก า ศได้เหมือนกัน มีต้นไม้เหล่านี้ติดห้องน้ำไว้นอ กจากจะได้ความส ว ยง า มเป็นธร ร มช า ติ ยังได้อ าก าศ ที่ส ดชื่ นขึ้น ลดก ลิ่ นอั บได้ดีต้ อ งห าม าไว้สักต้นแล้ว