ร้านซักรีดบอก เคล็ดลับใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มให้หอมติดเสื้อนานมาก

ร้านซักรีดบอก เคล็ดลับใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มให้หอมติดเสื้อนานมาก

เคยสงสัยมั้ย เวลาเดินผ่านคนตามห้างหรือในลิฟท์ทำไมหลายๆคนเสื้อของเขาถึงได้กลิ่นหอมจัง ทั้งที่ก็ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มกลิ่นเดียวกับเรา แต่เสื้อเราคือ หอมแป๊ปเดียว กลิ่นก็จางหายไปแล้ว คนเหล่านั้นเขามีเคล็ดลับอะไรกันนะ เสื้อถึงใด้หอมนาน น้ำยาปรับผ้านุ่มถึงกลิ่นได้ติดเสื้อทน หอมนาน

ซึ่งจากที่ถามร้านซักรีดแถวบ้าน ก็บอกว่า อาจจะเป็นเพราะว่า บางคนหลังจากแช่ผ้าด้วยน้ำย าปรับผ้ านุ่ มแล้วเอาไปล้างน้ำเป ล่ าอีกครั้ง หรือไม่เราก็เอาผ้าไปต า กในที่มีแ ด ดจั ดเ กิ นไป ทำให้น้ำ ห อ มที่อยู่ในเสื้ อผ้ าร ะเ ห ยออ กไปหมด และการที่ใช้น้ำย าป รั บผ้ านุ่ มไม่เ ข้ มข้ นก็ส่ งผ ลเช่นเดียวกัน

เท ค นิ คที่สามารถช่ วยให้ผ้ าห อ มสามารถทำได้เองง่ า ยๆเลย

1 แช่ผ้าด้วยน้ำส้มสายชู

ก่อนที่จะนำผ้าไปแช่ในน้ำย าปรับผ้ านุ่ ม ให้นำผ้าไปล้างน้ำเป ล่ าที่ผสมกับน้ำส้มสายชูเล็ กน้ อย เพื่อถน อ มใยผ้ าและทำให้กลิ่ นน้ำย าปรับผ้ านุ่ มติดบนผ้ าน า นขึ้น หลังจากแช่ผ้าในน้ำผสมน้ำส้มสายชูเ รี ยบร้ อยแล้วค่อยนำไปแช่น้ำย าปรั บผ้านุ่ มเป็นขั้ นต อ นสุดท้ าย

2 เลือ กน้ำย าปรั บผ้ านุ่ มชนิดเ ข้ มข้ น

น้ำย าปรั บผ้ านุ่ มบนท้ อ งตล า ดนั้นก็มีให้เลือ กหล า กหล า ย แต่ว่ากลิ่ นที่จะติ ดผ้ าได้ท นสุดก็คงห นีไม่พ้ นน้ำย าปรั บผ้ านุ่ มแบบเ ข้ มข้ น ซึ่งจะช่วยกร ะจ า ยกลิ่ นหอ มบนผ้ าได้ดีกว่า อีกทั้งยังใช้ในป ริม า ณที่น้ อ ยกว่ าด้วย

3 แช่น้ำย าปรั บผ้ านุ่ มในขั้ นตอนสุ ดท้ า ย

ใครที่ใช้วิธีซักผ้าแบบใส่น้ำย าซั กผ้ ากับน้ำย าปรั บผ้ านุ่ มลงไปผ ส มในขั้ นต อ นเดียวกัน จะต้องห ยุ ดทำแบบนี้ก่อน การซักผ้าให้ห อ มติ ดผ้ าน า น ควรจะล้างผ้าให้ฟ อ งออ กหมดจนสะอาด แล้วค่อยแช่ลงในน้ำย าป รั บผ้ านุ่ มเป็นขั้ นต อ นสุ ดท้ าย และป ริม า ณน้ำที่ผส มกับน้ำย าป รั บผ้ านุ่ มไม่ควรม า กเ กิ นไป

4 ซักผ้าด้วยมื อจะห อ มน า นม ากก ว่ า

เหตุผลที่การซักผ้าด้วยมื อจะห อ มน า นก ว่ าการซักด้วยเค รื่ อ ง นั้นก็เพราะว่าเราสามารถแช่ผ้าในน้ำย าป รั บผ้ านุ่ มได้เป็นเ วล าน า นกว่ า เวลาที่บิดผ้าก่อนต า กเราก็ออ กแ ร งในการบิ ดได้น้ อ ยก ว่ าด้วย ทำให้ผ้ามีความเปี ย กชื้ นน้ำย าป รั บผ้ า นุ่ มมาก เมื่อนำไปต ากก ลิ่ นก็จะติ ดผ้ าได้ท นก ว่ า

5 หลี กเลี่ ย งการเทน้ำย าป รั บผ้ านุ่ มลงบนผ้ าโดยต ร ง

การเทน้ำย าปรั บผ้ านุ่ มลงบนผ้าโดยตรงมักจะทำให้ผ้าเป็นคร า บเปื้ อ น ล้างออ กได้ไม่หมด เพราะฉะนั้นควรจะเ ทน้ำย าป รั บผ้ านุ่ มผ ส มลงในน้ำก่อนและค่อยนำผ้าลงไปแช่จะเป็นผ ลดีก ว่ า แต่หากซักผ้ากับเค รื่ อ งก็ให้ใส่น้ำย าปรับผ้ านุ่ มลงในช่ อ งสำห รั บใส่น้ำย าป รั บผ้ านุ่ มโดยเฉ พ า ะ และปั่ นผ้ าตามปกติ เ ท่ านี้น้ำย าป รั บผ้ านุ่ มก็จะกร ะจ า ยทั่วถึงผ้ าทุกตัวได้อย่ างดี แต่ว่าอย่ าใส่ผ้าจนแ น่ นเค รื่ องม ากไปนะคะ

6 อย่ าใส่ผ้าลงในเค รื่ อ งจนแ น่ นม ากเ กิ นไป

สำหรับการซักผ้าควรจะใส่ผ้ าลงไปในป ริม า ณที่พ อดี อย่ าให้แ น่ นเค รื่ อ งม ากเกิ นไป เพราะเหตุว่าจะทำให้เค รื่ อ งซักผ้าได้ไม่สะอาด อีกทั้งผ้าที่อั ดแ น่ นจะมีผ ลให้ความหอ มของน้ำย าปรับผ้ านุ่ มกร ะจ า ยได้ไม่ทั่ วถึงผ้าจะเห ม็ นอั บ มีความหม อ งไม่ส ดใ ส

7 หลี กเ ลี่ ย งการตากผ้าในที่แ ส งแ ด ดจั ดเ กิ นไป

การต ากผ้าในวันที่แ ส งแ ด ดร้ อ นจั ดๆอาจจะส่ งผ ลให้ก ลิ่ นหอ มบนผ้าร ะเ ห ยออ กไปหมด หากต้องตากผ้าในที่แ ด ดร้ อ นจริงๆก็ควรจะต ากทิ้ งเอาไว้ให้ผ้าแ ห้ งสักประมาณ 2-3 ชั่ วโมง เมื่อผ้าแ ห้ งส นิ ทแล้วให้เ ก็ บเลย อย่ าปล่ อ ยทิ้ งเอาไว้น า นเพราะความหอ มจะลดลงไปเรื่ อ ยๆ

8 ซักผ้าด้วยน้ำร้ อ น ช่วยฆ่ าเ ชื้ อโ ร ค

การซักผ้าด้วยน้ำอุ ณห ภู มิสู งจะช่วยขจั ดคร า บส กป ร กและก็เ ชื้ อโ ร คได้ดีก ว่ าน้ำอุ ณห ภู มิป ก ติ โดยป กติแล้วเค รื่ องซั กผ้ าสมัยนี้จะมีโ ป รแ ก ร มการซักผ้าด้วยน้ำอุ ณห ภูมิสู งอยู่ ล อ งสั งเ ก ตเครื่ อ งซักผ้าที่บ้ านดูนะคะ การซักผ้าด้วยโ ป รแ ก ร มนี้จะช่วยให้ผ้าสะอาดและก็ล ดก ลิ่ นอั บได้ดีด้วยนะ

9 อบผ้ าให้แ ห้ ง แ ท นการต ากผ้ า

การอ บผ้ าแ ห้ งจะช่วยทำให้ก ลิ่ นหอ มติ ดบนผ้ าม ากกว่า อีกทั้งยังช่ ว ยกำจั ดแ บ คทีเ รี ย เ ชื้ อโ ร คต่างๆบนผ้าได้ดีกว่าการนำผ้าไปต า ก เพราะว่าผ้าที่เรานำไปต า กข้ างนอ กบ้ า น มักจะเจอฝุ่ นล ะอ อ ง สิ่งส กป ร กต่างๆมาเก า ะผ้าโดยที่เรามองไม่เ ห็ น ซึ่งผ้าที่มีเ ชื้ อโ ร ค แ บ คทีเ รี ยเมื่อเอามาส ว มใส่อาจจะทำให้ร ะค า ยเคื อ งผิ วห นั ง และบางทีอาจเสี่ ย งเป็นโ ร คภู มิแ พ้ได้ด้วย

ใครที่กำ ลั งเจอปั ญห าซั กผ้ าไม่ห อ ม กลิ่ นหอ มไม่ติ ดท นบนผ้าก็สังเกตดูว่าเราซักผ้าแบบผิ ดๆอยู่หรือไม่ล อ งนำเ ท คนิ คดีๆที่เราแ น ะนำไปล อ งใช้กันดู เพื่อให้ผ้าที่เราซั กเส ร็ จแล้วยังค งห อ มน า น หอ มติ ดทนบนผ้ าไม่เห ม็ นอั บ