ลองต้มไข่วิธีนี้ ไข่ไม่แตก ปอกเปลือกง่าย ผิวสวยน่ากิน

ลองต้มไข่วิธีนี้ ไข่ไม่แตก ปอกเปลือกง่าย ผิวสวยน่ากิน

เวลาต้มไข่แล้วไข่แตกเลอะคาหม้อหรือปอกไข่แล้วเนื้อไข่หลุดติดเปลือกออกมาด้วย ไม่ต้องเซ็งไป เพราะส่วนใหญ่หากเราต้มไข่เอง ปอกเปลือกไข่เอง คนส่วนใหญ่มักจะเจอเรื่องแบบนี้เป็นประจำ แต่ก็มีคนจำนวนมากที่ต้มไข่ครั้งแรกและคาดหวังให้ไข่ไม่แตก และก็ปอกเปลือกง่าย เนื้อไม่ติดออกมา ผิวไข่เนียนสวย แบบที่กินที่ร้านอาหาร ซึ่งพอมาทำด้วยตัวเอง ก็รู้ว่ามันไม่ง่ายเลย วันนี้เราเลย เอาวิธีไข่ไม่แตก ปอกเปลือกง่าย ผิวสวยน่ากิน มาบอกต่อกัน

ถ้าหากจะเอ่ยถึงเมนูจากไข่ไก่ หล ายคนก็อาจนึกถึงไข่ต้มเพราะว่าเป็นอะไรที่ดูรับประทานง่ ายสุ ด และดูจะทำง่ ายด้วย แต่ว่าในความเป็นจ ริ งแล้วการต้มไข่ให้เ นื้ อเนี ย นส ว ย ไม่แ ต ก ป อ กเปลื อ กง่ าย ก็ไม่ใช่เป็นเรื่องง่ ายๆเลยนะ จะมีเ ค ล็ ดลั บการต้มไข่อย่ างไรบ้ างไปดูกัน

วิธีต้มไข่ไม่ให้เปลื อ กไข่แ ต ก ปอ กเปลื อ กได้ง่ าย

1 เลือ กใช้ ไข่เ ก่ า สำหรับการนำมาต้ม

ไข่ไก่ที่มีความส ดใ ห ม่เ ยื่ อหุ้ มเซ ล ล์ด้านนอ กจะยังคงติดอยู่กับเปลือ กไข่ ส่วนเ ยื่ อด้ านในจะติดอยู่กับไข่ข าวทำให้เวลาที่ป อ กเปลื อ กเนื้ อไข่ข าวจะหลุดติดเปลือ กไปด้วย แต่การที่เราใช้ไข่ไก่เ ก่ า ที่มีอ า ยุหน่อยเ ยื่อ หุ้ มเซ ล ล์จะเปลี่ยนไปติดกับเปลือ กไข่เองเรื่อยๆตามอ า ยุของไข่ไก่ เวลาที่เราปอ กเปลือกไข่ ก็จะหลุดลอ กออ กได้ง่ าย

2 ใช้ไข่ไก่ที่อยู่ในอุ ณ ห ภู มิห้อง

ไข่ไก่ที่เราแช่ไว้ในตู้เย็นเมื่อเรานำออ กมาต้มโดยทั น ที จะมีผลให้ในขณะที่ต้มเปลื อ กไข่จะเกิ ดร อ ยร้ าวและแ ต กออ กได้ ฉะนั้นหากเราเก็บไข่เอาไว้ภ า ยในตู้เ ย็ นก็ควรที่จะนำไข่ออ กมาวางทิ้ งเอาไว้ภ ายใ นอุ ณห ภู มิห้องก่อน หรือถ้าไม่อย่ างนั้นก็อาจจะนำไข่ไปแช่ในน้ำก๊ อ กอุ่ นๆก่อนสักราว 2-3 นาที แล้วก็ค่อยนำไข่ไก่ไปต้มอย่ างนี้จะช่วยป้ อ งกั นไข่แ ต กคาหม้อได้

3 ใส่เกลือลงไปเล็ กน้ อ ย ในขณะต้มไข่

สำหรับการต้มไข่ทุกครั้งแ น ะนำว่าควรจะใส่เกลือลงไปด้วยสักเ ล็ กน้ อ ย เพื่อช่วยให้ไข่ปอ กเป ลื อ กได้ง่ ายขึ้น แล้วก็ป้ อ งกั นไม่ให้เปลื อ กไข่แ ต ก เพราะน้ำเกลือจะช่วยทำให้เนื้ อไข่ข า วแ น่ นขึ้นอย่ างร ว ดเ ร็ ว ไข่ที่มีร อ ยร้ าวเ นื้ อไข่ข าวจะไม่ไ ห ลออ กมาและไข่ก็จะไม่แ ต กเ ล ะ

4 ใส่น้ำส้มสายชูลงในน้ำที่ใช้ต้มไข่

ก่อนจะต้มน้ำให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไปผสมด้วย โดยใช้น้ำส้มสายชู 1 ช้อนชาต่อไข่ 1 ฟอง เพราะตอนที่ต้มไข่หากไข่เกิดร อ ยร้ าวขึ้น น้ำส้มสายชูจะมีคุ ณส มบั ติช่วยทำให้ไข่ข า วแ ข็ งตั วได้เ ร็ ว อุ ดรูรั่ วบนเปลือ กไข่ ทำให้ไม่มีเ นื้ อไข่ข าวไ ห ลออ กมาระหว่างที่ต้ม เพราะว่าไข่แตกคาหม้อ

เปลือกไข่ปอกเสร็จแล้ว อย่าโยนทิ้งถังขยะ เอามาใช้แบบนี้ได้

1 เปลือ กไข่ช่ วยไ ล่ม ด

ม ดที่ชอบมาเดินเ พ่ นพ่ า นในบ้ านเราสามารถไ ล่ออ กไปได้ โดยนำเปลื อ กไข่ไปย่ างแล้วมาบ ดให้ละเอียด ใช้1 ส่ ว นผ ส มกับน้ำ 2 ส่ ว น เมื่อผสมเข้ากันให้ทิ้ งเอาไว้โดยประมาณ 1-2 ชั่ วโมง จากนั้นกร อ งเอาแต่น้ำใส่ขวดสเ ป รย์ไปฉี ดไว้ตามจุดต่างๆที่มีม ดเ พ่ นพ่ า น หรืออาจจะฉี ดตามทางเดินม ดขอบประตู หน้าต่างป้ อ งกั นม ดเข้าบ้ านก็ได้ด้วยเหมือนกัน

2 เปลือ กไข่ เป็นอ าห า รให้แ ม่ไก่

นำเปลือ กไข่ไปบ ดละเอี ย ดให้เป็นผ งผ ส มลงในอ าห า รไก่เพื่อนำไปให้แ ม่ไก่กิน ซึ่งการทำอย่ างงี้จะช่วยเพิ่ มแ ค ลเซี ย มให้กับแ ม่ไก่ เพราะในเปลื อ กไ ข่มีแ ค ลเซี ย มอยู่ม าก

3 เปลือ กไข่ช่วยไ ล่แ ม ล ง และเพ ลี้ ย

นำเปลือ กไข่ทั้งลู กมาเสี ย บไม้ แล้วก็นำไปปั กตามกระถางต้นไม้หรือแปลงผักที่เราปลูกไว้ เปลื อ กไข่จะมีกำม ะถั นที่ช่วยไ ล่แม ล งและเพ ลี้ ยได้ ฉะนั้นแม ล งเห ล่ านั้นจะไม่เข้าใกล้ ไม่มาก่ อก ว นแป ล งผักอีก

การต้มไข่แบบโปรๆแบบมืออาชีพ ให้ไข่ปอกออกมาแล้ว ผิวสวย น่ากิน แบบร้านอาหารชื่อดังนั้น ไม่ได้ยากอะไรเลย ยิ่งบางคนต้มไข่ขายเป็นถุงๆ ถุงละ 5 ฟอง 10 ฟอง แบบที่ยังไม่ได้แกะเปลือก ไข่ต้มที่เปลือกมีรอยร้าวเปลือกแตก บางคนมักจะไม่ชอบ คนซื้อบางคนมักจะเลือกไข่ต้มถุงที่ เปลือกไม่ร้าวไม่แตกซะมากกว่า