5 สูตรซักผ้าขาว ขาวจั๊วเหมือนได้ใหม่ คืนความสะอาดขาวให้ผ้า

5 สูตรซักผ้าขาว ขาวจั๊วเหมือนได้ใหม่ คืนความสะอาดขาวให้ผ้า

หลายคนรู้อยู่แล้วว่า ผ้าขาวนั้นเปื้อนง่าย และยังซักให้กลับมาขาวดังเดิมนั้นยาก แต่หลายๆคนก็ยังที่จะเลือกซื้อผ้าสีขาว เหตุเพราะ เสื้อขาว กางเกงขาวนั้น ใส่ตู่กับชุดอะไรก็ใส่สวย ดูแมซกับทุกลุค ดูสะอาดสบายตา แต่ก็อย่างที่ว่าความสวยความสะอาดของผ้าขาวมันมักจะแลกกับการที่ดูแลยาก เปื้อนง่าย ซักให้ขาวเหมือนเดิมก็ยาก ดังนั้นสำหรับหล า ยคนทีอาจกำลังปร ะส บปั ญห าผ้าข า วเ กิ ดความห ม องดูไม่ส ดใ ส ซักยังไงก็ไม่ข า วสักทีบางครั้งยิ่งซักก็ยิ่งหม อ งขึ้นไปกว่าเดิมอีก และมักจะมีคร า บส กป ร ก คร า บเห ลื อ งมาเ ปื้ อนบนเ สื้ ออยู่ตลอด ซึ่งวันนี้เรามีเค ล็ ดลั บการซักผ้าข า วให้กลับมาข า วสะอาดเหมือนใหม่มาบ อ กทุกคนกัน หมดกั งว ลเรื่องคร า บห ม อง ค ร าบส กป ร กไปเลย

1 เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดาหล า ยคนคงจะรู้จั กกันดีในเรื่ อ งของการจั ดก ารกับร อ ยค ร าบสิ่งส กป ร กต่างๆและยังมีประโยชน์อีกสาsพัด ซึ่งแ น่น อ นว่าผ้าข า วที่มีความหม อ งค ล้ำก็สามารถนำมาแ ก้ไ ขได้เช่นกัน โดยนำเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยล ะล า ยลงในน้ำที่สะอาด 4 ลิตรจากนั้นก็นำผ้าข า วที่เราต้ อ งก ารข จั ดคร า บความห ม องมาแช่และซักตามปกติ เ ท่ านี้ผ้าก็กลับมาข า วสะอาดส ดใ สแล้ว

2 น้ำส้มสายชู

การซักผ้าข า วด้วยน้ำส้มสายชู เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการเ สี ยเวลาซักคร า บหม อ งน านๆวิธีนี้จะช่วยย่ นร ะย ะเวลาในการข จั ดคร า บให้ไ วขึ้น เพี ย งแค่เทน้ำส้มสายชูลงในน้ำที่ผสมผ งซั กฟ อ กไว้แล้วซักผ้าตามปกติ เ ท่ านี้คร า บหม อ งก็จะหลุดออ ก อีกทั้งเ นื้ อผ้ ายังนุ่ มด้วยนะ

3 น้ำมะนาว

น้ำมะนาวเป็นสูตsธร ร มช า ติที่ช่วยทำให้ผ้าข า วสะอาด แค่นำน้ำมะนาว ½ ถ้วยตวงมาเทลงในน้ำสะอาดผสมผ งซักฟ อ ก นำผ้าข า วที่มีความหม อ งแช่ทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 1 ชั่ วโมงหรือถ้าคร า บหม อ งห นั กม ากจะแช่ทิ้งเอาไว้ 1 คืนเลยก็ได้ หลังจากนั้นค่อยนำไปซักตามปกติ

4 สบู่ซักผ้า หรือสบู่ก ร ด

สบู่ซักผ้าจะเป็นแบบที่ซักผ้าข า วโดยเฉพาะ ช่วยทำความสะอาดคร า บห ม องบนผ้าข า วได้หมดจด โดยนำสบู่ซักผ้าหรือสบู่ก ร ดมาล ะล า ยในน้ำที่สะอาด แล้วนำผ้าข า วมาแช่ทิ้ งเอาไว้โดยประมาณ 1 ชั่ วโมง ซึ่งในขณะที่แช่ผ้าข า วให้เรานำสบู่ก ร ดมาขัดตามคร า บแ น่ นตรงป กคอเ สื้ อ แขนเสื้อได้ จะมีผลให้คร า บหลุดได้ง่ ายขึ้นแล้วก็นำเอาไปซักล้างตามปกติได้เลย

5 ตากผ้าแทนการอบผ้า

เค ล็ ดลั บอีกอย่ างที่ทำให้ผ้าข าวกร ะจ่ างใ สคือการนำผ้าข า วที่เราซักเสร็จแล้วไปต ากแ ด ดแทนการอ บผ้ าซึ่งการต ากผ้าด้วยแ ส งแ ด ดจะทำให้ผ้าข า วสว่ า งม ากขึ้น อีกทั้งยังช่วยล ดก ลิ่ นตกค้ างจากน้ำย าซักผ้าได้ด้วย

วิธีป้ อ งกันผ้าสีต ก ล็ อ คสีเสื้อให้คงความส ดใส

ผ้าสีส ดใ สที่พึ่งจะซื้ อมาใ ห ม่ๆถ้าใครกั งว ลว่าผ้าจะสีต ก แ น ะนำให้ล็ อ คสีผ้าไว้ก่อนเพื่อป้ อ งกั นผ้าสีซี ดจ า งหรือสีต กไปโดนผ้ าตัวอื่นๆถ้าซักด้วยเครื่ อ งให้นำเกลือเทลงในถั งซักผ้าราว ½ ถ้วยตวง แต่ถ้าเ กิ ดซักด้วยมือให้แช่ผ้าในน้ำเกลือก่อน 1-2 ชั่ วโมงแล้วค่อยนำไปซักตากตามป ก ติ เ ท่ านี้ก็ช่วยล็ อ คสีผ้าให้คงความส ดใ สไว้ได้แล้ว

เ ท คนิ คการตากเ สื้ อยื ดไม่ให้ย้ ว ย

การตากเสื้ อยื ดด้วยการแขวนกับไม้แขวนเสื้อจะทำให้บริเวณไหล่และคอย้ ว ยลง ทำให้ผ้าดูย้ ว ยและเ ก่ าไ ว ฉะนั้นการตากเ สื้ อยื ดที่เหมาะควรจะพาดไว้กับราวตากผ้า และควรจะส ะบั ดผ้าแ ร งๆก่อนตากทุกครั้งเพื่อไม่ให้ผ้ ายั บ อีกทั้งไม่ควรตากในบริเวณที่แ ด ดร้ อ นจัดเกินไปเพราะจะทำให้เ ส้ นใ ยคล า ยตัวจนเสื้ อย้ ว ยได้ และจะทำให้ผ้ าสีจ า งไ วด้วย

เป็นไงบ้างค่ะเพื่อนๆทุกคน เคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันวันนี้ ผ้าข า วกับผ้าสีนั้น มักจะมีการดูแ ลและการซักที่แ ต กต่ างกัน แต่ถึงอย่ างนั้นการที่เราได้รู้วิธีถน อ มผ้า ดูแ ลผ้าก็จะทำให้ผ้าตัวโป รด ของคุณมีอ า ยุการใช้ง า นที่น านขึ้น ค งความสีส ด ความข า วของผ้าไว้ได้น า น และการซักผ้าทุกครั้งควรจะแ ย กผ้าสีกับผ้าข า วในการซักเสมอ เพื่อป้ อ งกั นผ้าสีต กผ้าห ม องนั้นเอง ยังไงก็ฝากเพื่อนกดไลค์กดแชร์สาระดีๆแบบนี้เป็นกำลังให้เพจเราด้วย ในครั้งต่อไปจะสรรหาสาระดีๆมาฝากเพื่อนๆที่น่ารักกันเรื่อยๆ