หล า ยคนยังไม่เคยรู้ ประโยชน์ของแท่งเห ล็ ก ย า ว ติดประตูในห้องน้ำ

หล า ยคนยังไม่เคยรู้ ประโยชน์ของแท่งเห ล็ ก ย า ว ติดประตูในห้องน้ำ

เวลาที่เราไปเข้าห้องน้ำตามที่สาธารณะเราจะสังเกตเห็นว่า ประตูห้องน้ำมักจะมีแ ท่ งเหล็กยื่นออ กมาอยู่ ซึ่งโดยส่วนใ ห ญ่เราจะใช้แขวนกระเป๋าสัมภ าร ะเพื่อไม่ให้เกะกะตอนเราทำธุระส่ ว นตัว แต่อันที่จริงแล้วแ ท่ งเห ล็ กที่ทุกคนเห็นกันนั้นไม่ได้มีไว้เพื่อแขวนสัมภ าร ะหรือห้อยกระเป๋าอย่ างเดียวเท่านั้นนะ แต่ว่าเอาไว้ทำอะไรไปรู้คำตอบพร้อมๆกันเลยค่ะ

แ ท่ งเห ล็ กที่ติดอยู่หลังประตูห้องน้ำสาธารณะจะมีลั กษ ณ ะเป็นด้ ามยื่ นออ กมาแนวตรง ตรงบริเวณด้านล่างแ ท่ งเห ล็ กก็จะมีต ะข อที่โค้งงออยู่ด้วย ซึ่งหลายคนมักจะใช้ตรงบริเวณนี้แหละที่แขวนกร ะเ ป๋ าสัมภ าร ะกัน เพราะด้ ามที่ยื่ นแนวตรงออ กมานั้นลื่ นเกิ นไป สัมภ าร ะมักจะไ ห ลลื่ นตกลงมา

บางคนอาจคิดว่าเขาจะมีไว้ทำไมในเมื่อแขวนสั มภ าร ะไม่ได้จริง ใ ช้ง านก็ไม่ส ะด ว กเลย แต่อย ากจะบอกว่าจริงๆแล้ว การที่เขาออ กแบบแ ท่ งเห ล็ กมาไว้ลั กษ ณ ะนี้ก็เพื่อป้ อ งกั นการโ จ รกร ร ม การขโ ม ยของขณะที่เรานั่งทำธุร ะส่ วนตั วอยู่ ลั กษ ณ ะของแ ท่ งเห ล็ กก็เลยถู กออ กแบบมาแป ล กๆอย่ างที่ทุกคนส งสั ยกัน

ประโยชน์ของแ ท่ งเห ล็ กที่ยื่ นออ กมานั้นมีไว้เพื่อ กันประตูกระแ ท กกับฝ าผ นั งส่ วนย างสีดำที่ห่ อหุ้ มตรงปลายก็เพื่อเป็นการป้ อ งกันไม่ให้แ ท่ งเห ล็ กแ ท งท ะลุฝ าผ นั งจนเป็นรูนั่นเอง ส่ วนตรงต ะข อโ ค้ งเราจะเอาไว้แขวนกระเ ป๋ าสั มภ าร ะต่างๆ

ในส มั ยก่อนแ ท่ งเห ล็ กด้านบนก็มีไว้แขวนสั มภ าร ะได้ด้วยเหมือนกัน แต่ว่าเนื่องจากมีการโ จ รกร ร มที่เพิ่ มม ากขึ้น ทำให้แ ท่ งเห ล็ กจำเป็นต้องถู กออ กแบบมาให้มีต ะข อโค้งอยู่ด้านล่างไว้แขวนสั มภ าร ะแทน การจะโดนขโ ม ยก็จะทำได้ย ากขึ้น ด้วยเหตุว่าถ้าจะดึงกระเป๋าจากด้ านบนประตูจะมีแ ท่ งเห ล็ กขว า งไว้อยู่ หากจะดึงกระเป๋าจากด้านล่างประตู ความโค้งง อของแ ท่ งเห ล็ กที่เราแขวนสั มภ าร ะก็จะทำให้ดึงออ กไปได้ย าก

ห ล ายคนอาจสั บส นในตอนแ ร กว่าส รุ ปแล้วเราต้องแขวนกระเป๋าไว้ตรงจุดไหน ทำไมออ กแบบมาให้ใ ช้ง านย า กจัง ที่นี้เมื่อทุกคนได้ห ายส งสั ยกันแล้วเวลาที่เราจะเข้าห้องน้ำส าธ าร ณ ะก็อย่ าลื มแข ว นสั มภ าร ะไว้ให้ถู กจุ ดกันนะคะ จะได้ป้ อ งกันกระเ ป๋ าสั มภ าร ะและก็ท รั พย์สิ นไม่ให้ถู กขโ ม ยไปง่ ายๆ

ขอขอบคุณที่มาจาก LIEKR