สูตรกล้วยทอดสร้างอาชีพ ไม่อมน้ำมัน กรอบนาน ลูกค้าชอบมาก

สูตรกล้วยทอดสร้างอาชีพ ไม่อมน้ำมัน กรอบนาน ลูกค้าชอบมาก

ยุคสมัยนี้คนเราไม่อายทำกิน ไม่หมิ่นเงินน้อย ไม่มีวันอดตายแน่นอน ร้านกล้วยทอดบางร้านสมัยนี้ก็ผูกร้านเข้ากับเดลิเวอรี่ทั้ง แกร๊บ ไลน์แมน มีไรเดอร์มารับออเดอร์ต่อคิวยาว สมัยนี้ถ้าเรารู้จักปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยี การทำหามากินก็จะง่ายขึ้น หาเงินได้มากขึ้น ขอเพียงสิ่งที่เราทำขายนั้นอร่อย เดี๋ยวก็มีคนบอกต่อกันปากต่อปากเอง ซึ่งวันนี้เรามีเมนูกล้วยมาแนะนำกัน

ใครอยากจะเอาไปทำกินทำขาย ก็ตามสะดวกเลยหรือเจะเอาสูตรไปปรับพลิกแพลงให้อร่อยขึ้นกว่าเดิมก็ตามใจชอบ กล้วยทอดเป็นอ าห า รทานเล่นที่กินได้ทุกวันไม่มีเ บื่ อ กร อ บอร่ อ ยทานเล่นได้เพลินๆ ซึ่งบางทีเวลาที่เราอย ากกินก็หากินย ากเหลือเกิน บางร้ านก็ทำไม่อร่ อ ยอ มน้ำมั น ไม่กร อ บจนเราไม่อย ากกิน วันนี้เราเลยจะมาบoกสูตsการทำกล้วยทอด กรอบน านไม่อ มน้ำมั น จะทำกินเองหรือทำข ายก็ได้หมด

บ้ านใครที่มีต้นกล้วยในบริเวณบ้ านอยู่แล้ว กล้วยออ กผลผ ลิ ตทีเย อ ะม ากๆกินไม่ทัน จะนำกล้วยไปข า ยเป็นหวีแปบเดียวก็ดำหมดจนดูไม่น่ากิน ฉะนั้นลoงเอามาแ ป รรูปทำกล้วยทอดข ายก็ช่วยเพิ่มร า ยได้ให้กับเราได้ม ากเลยนะ

ซึ่งส่ ว นผ ส มที่ใช้ก็หาซื้ อได้ง่ ายๆตามตล า ดทั่ วไป ช่วยประห ยั ดต้นทุ นได้ดีด้วย

กล้วยห่ าม และ แป้งข้าวจ้าว 1 ถ้วย และแป้งสาลีอเนกประสงค์ ½ ถ้วย และ กะทิ 1 ถ้วย และน้ำปูนใส ½ ถ้วย ที่สำคัญอย่าลืม มะพร้าวขูด 1 ถ้วย (จะใช้เป็นมะพร้าวอบแ ห้ งแช่ในน้ำร้ อ นแล้วบี บหรือคั้ นน้ำออ กมาใช้ก็ได้ ส่วนเครื่องปรุงก็มี น้ำตาล 1/3 ถ้วย กับเกลือ 1 ช้อนชา และงาข าวตามต้ อ งการ

ขั้ นต อนการทำกล้วยทอด

1 ให้เรานำส่ ว นผ ส มทั้งหมดมาผสมให้เข้ากันก่อน ซึ่งจะมีแป้งข้าวจ้าว แป้งสาลี น้ำปูนใส กะทิ มะพร้าวขูด น้ำตาล เกลือและโรยงาข าวลงไป และเมื่อเราใส่ส่ ว นผส มครบหมดแล้วให้ผ ส มให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน พักทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที

2 จากนั้นให้เรานำกล้วยห่ ามมาหั่นเป็นแนวย าวโดย 1 ลู กจะแ บ่ งได้ประมาณ 3 ชิ้น นำลงไปคลุกลงในส่ ว นผ ส มที่เราเตรียมไว้เพื่อรอทอดในขั้ นต อ นต่อไป จากนั้นตั้งกระทะใส่น้ำมั นให้เย อ ะ และใช้ไ ฟกล า งรอจนน้ำมั นร้ อ นจั ด จึงค่อยนำกล้วยลงไปทอดให้สุ กเหลือง แต่ไม่ควรใส่กล้วยลงไปทีละม ากๆจนแ น่ นกระทะเ กิ นไป เพราะมั นจะติดกันเป็นก้ อนดูไม่น่ากิ น และเมื่อแป้งที่เคลื อ บกล้วยสุ กจนมีสีเหลืองส ว ย ให้เราตักขึ้นมาสะเ ด็ ดน้ำมั นบนตะแกรงแล้วนำไปกินหรือนำไปข า ยได้เลย

ขอขอบคุณที่มาจาก kubkhao