เมื่อสามีบอกว่า ภรรยาอยู่บ้านเฉยๆ ไม่เคยช่วยทำงานอะไรสักอย่าง ข้อคิดสอนใจ

เมื่อสามีบอกว่า ภรรยาอยู่บ้านเฉยๆ ไม่เคยช่วยทำงานอะไรสักอย่าง ข้อคิดสอนใจ

นี่เป็นบทความที่จะช่วยเตือนสติคุณสามีได้ดีมาก ภร ร ย าที่อยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปทำงานหาเงิน อย่าคิดว่าไม่เหนื่อย อย่าคิดว่าภร ร ย าไม่ได้ทำง าน

เรื่องราวของสามี ภร ร ย าคู่หนึ่ง ทุกวันที่สามีกลับมาจากที่ทำงานมักจะเกิดอาการไม่พอใจภร ร ย า เพราะเห็นว่าภร ร ย าอยู่บ้านไม่ทำอะไรเลย ไม่ช่วยกันทำงานหาเงินเข้าบ้าน สามีที่คิดว่าตัวเองเป็นคนหาเงินมาเลี้ยงคนในบ้าน จึงชอบแสดงอาการรำค า ญภร ร ย าบ่อยๆ พูดจาไม่ดีกับภร ร ย า

ภร ร ย าที่อยู่แต่บ้ าน ทำงานบ้านไปวันๆ สามีหลายคนอาจคิดว่ามันเป็นงานที่สบาย แม้ภร ร ย าจะโดนสามีว่าอยู่บ่อยๆในเรื่องนี้ แต่ภร ร ย าก็ไม่เคยน้อยใจ อาจจะมีบ้างที่รู้สึกไม่ดี เพราะหาเ งิ นมาช่วยค่าใช้จ่ า ยในบ้ านไม่ได้ แต่เธอก็ยังคงก้มหน้าก้มตาทำหน้ า ที่ของเธอต่อไป

จนวันหนึ่งที่สามีใช้คำพูดกับภร ร ย าที่รุ นแ ร ง คำพูดที่ทำให้ภร ร ย ารู้สึกสะเทื อ นใจ คุณไม่ต้องทำงาน คุณก็อยู่ได้ แต่ผมนี่สิต้องทำงานหาเงินตั้งแต่เช้ายันค่ำ เหนื่ อ ยก็เห นื่ อ ยต้องทำงานอยู่คนเดียวหาเลี้ยงคุณกับลู ก คำพูดเหล่านี้ที่หลุดออกมาจากปากสามี ทำให้ภร ร ย ารู้สึกเ สี ยใจมาก เธอนอนไม่หลับเอาแต่ร้องไห้ทั้งคืน

ในตอนเช้าที่สามีตื่นขึ้นมาอาบน้ำเตรียมตัวไปทำงาน เขาพบว่าไม่มีเสื้อผ้าที่จัดเตรียมไว้ให้เหมือนในทุกๆวัน เขาจึงหันไปถามภร ร ย าว่า ไหนเสื้อผ้าชุดทำงานผมล่ะ คุณไม่ได้รีดเตรียมไว้ให้ผมหรอ ภร ร ย าจึงตอบกลับไปว่า ฉันไม่ได้รีดไว้ให้คุณ เมื่อมานั่งที่โต๊ะอาหารเพื่อทานข้าวเช้าก่อนไปทำงาน กลับพบว่าไม่มีอาหารเช้าตั้งเตรียมไว้ให้เหมือนกับทุกๆวันเช่นกัน สามีห งุ ดห งิ ดในใจก่อนจะออกไปทำง าน

ตอนเย็นหลังจากที่สามีกลับมาจากที่ทำงาน เขาเห็นลู กๆวิ่งเล่นน้ำอยู่หน้าบ้าน ยังใส่ชุดนอนกันอยู่ ผมเพ่ายุ่งเหยิงไปหมด เมื่อเปิดประตูเข้าในบ้าน สภาพภายในบ้านที่สามีเห็นคือ บ้ าน รกมาก ผ้ากองเต็มตะกร้า เศษข ย ะเต็มพื้น บนโต๊ะมีแต่ถุ งเ ศ ษอาหาร กล่องข้าวที่กินเหลือไว้

เดินเข้าห้องครัวก็มีกองจานที่ไม่ได้ล้างเต็มอ่างซิ ง ค์ พื้นเปียกไปด้วยน้ำ กลิ่นเห ม็ นล อ ยฟุ้งทั่วห้อง ตอนนี้สามีหงุ ด ห งิ ดมาก เดินไปต่อว่าภร ร ย าด้วยเสียงดั ง คุณอยู่บ้านไม่คิดจะทำอะไรเลยหรอ ทำไมถึงปล่อยให้บ้านเ ล ะแบบนี้

ภร ร ย าตอบกลับสามีไปว่า ปกติฉันก็ทำอยู่ตลอด ทำทุกวันไม่เคยได้มีวันหยุด แทบไม่เคยได้หยุดนั่งพัก แต่คุณก็ยังมาบอกกับฉันว่า ฉันไม่ได้ทำอะไรเลย นี่ไงคือสิ่งที่ฉันไม่ทำ บ้ านมั นถึงได้เป็นสภ า พแบบนี้

นี่มันเป็นงานที่ฉันต้องทำทุกวัน มันเหนื่ อ ยมากแต่ฉันไม่ได้เ งิ นสักบ าท มันเป็นงานที่ฉันไม่สามารถหาเ งิ นมาช่วยค่าใช้จ่ ายในบ้านได้ คุณอาจมองว่ามันเป็นงานง่ ายๆงั้นคุณล อ งมาทำดูเองมั้ย เดี๋ยวฉันจะเป็นคนออกไปทำงานหาเงินเอง จะได้มีวันหยุดพักผ่ อ นแบบคุณบ้ าง

ภร ร ย าที่อยู่บ้ านอย่ามองว่าเขาไม่ได้ทำอะไร งานบ้านเป็นงานที่เห นื่ อยมากนะ อย่าลืมว่าในบ้านภร ร ย าไม่ได้อยู่คนเดียว ไหนจะลูก ไหนจะสามี บางบ้ านอยู่กันเป็นครอบครัวใ ห ญ่ แล้วใครล่ะจะคอยดูแ ลลูก ซักผ้า ดูแลทำความสะอาดบ้าน ง านบ้านเป็นงานที่ไม่เคยได้มีวันหยุด เพราะถ้าเราหยุดทำแล้วใครจะมาทำแทนล่ะ ดังนั้นถึงภร ร ย าจะไม่ใช่คนหาเ งิ นเข้าบ้ านแต่คนเป็นสามีก็ควรจะเข้าใจและให้เกี ย รติภร ร ย าอยู่เสมอ

ขอขอบคุณที่มาจาก aanplearn