ส่งต่อให้แฟนอ่าน การมีเมียน้อย เหมือนการเปิดฝาชามต้องห้าม

ส่งต่อให้แฟนอ่าน การมีเมียน้อย เหมือนการเปิดฝาชามต้องห้าม

นี่เป็นบทความสั้นๆที่อยากให้ทุกคนได้อ่าน จะช่วยเตือนสติสำหรับการใช้ชีวิตคู่ได้ดีมาก มีภรรยาที่ดี มีครอบครัวที่อบอุ่นอยู่แล้ว อย่าทำลายชีวิตสุขสงบด้วยความอยากรู้อยากลองเลย

สามีภรรยาคู่หนึ่งมีฐานะยากจนมาก ต้องใช้ชีวิตลำบาก อาศัยอยู่ในกระต๊อบทรุดโทรม คืนวันนั้นเขาทั้งคู่ได้มานั่งตัดพ้อกับชีวิต “การทำตามคำสอนของพระเจ้า ก็คงมีแต่พวกร่ำรวยเท่านั้นแหละที่สามารถทำได้ ชีวิตที่อยู่สบายคงไม่ไปทำอะไรผิดกฎ ตามที่พระเจ้าได้ห้ามไว้หรอก” และบังเอิญว่าคำตัดพ้อที่สามีภรรยาคู่นั้นได้พูดกัน พระเจ้าได้ยินเข้า ทำให้ท่านส่งเทวดามาองค์หนึ่ง เพื่อพาคู่สามีภรรยาไปอยู่ในคฤหาสน์สุดหรู

ก่อนที่เทวดาจะจากไป ได้บอกไว้ว่า “จงอยู่ที่นี่ให้สุขสบาย ตามคำอนุญาตของพระเจ้า อาหาร ข้าวของเครื่องใช้ที่นี่มีให้พร้อมทุกอย่าง แต่มีข้อแม้เพียงอย่างเดียว..”

เทวดาชี้ไปที่ชามใบหนึ่งบนโต๊ะที่มีฝาปิดอยู่ แล้วพูดว่า “ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ก็ห้ามเปิดฝาใบนี้ออกเด็ดขาด มิเช่นนั้นพวกเจ้าทั้งสองจะถูกส่งกลับไปอยู่ที่กระต๊อบทรุดโทรมหลังเดิมที่เจ้าจากมา”

เมื่อทั้งสองคนได้ยินก็ยิ้มรับโดยทันที ชีวิตที่สุขสบาย มีเรื่องดีๆเข้ามาแบบนี้ใครจะโง่ไปสนใจแค่ชามใบนั้นใบเดียว

และแล้วชีวิตที่ราบรื่นก็ผ่านไปในแต่ละวัน ไม่มีใครไปสนใจชามใบนั้นเลย ทั้งคู่มีความสุขกันมากแบบที่ไม่เคยได้มีกันมาก่อน จากความสุขที่เคยมีในแต่ละวัน มันก็เริ่มกลายเป็นความเคยชิน แล้วก็กลายเป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับพวกเขาทั้งคู่

ผ่านไปนานวันเข้า ทั้งคู่รู้สึกคุ้นเคยกับทุกสิ่งในบ้าน ยกเว้นแค่ชามใบนั้นไม่เดียวที่ไม่เคยไปแตะต้อง พวกเขาเริ่มเกิดความอยากรู้อยากเห็น ว่าที่จริงแล้วข้างในนั้นมีความลับอะไรซ่อนอยู่กันแน่ ทำไมพวกเขาถึงเปิดมันออกไม่ได้

จากความสงสัย มันก็เพิ่มเป็นความอยากรู้อยากเห็นมากขึ้นทุกวัน จนในที่สุดสามีก็ไม่สามารถอดใจไหว ตะโกนเสียดังออกมาว่า “ไม่ไหวแล้วโว้ยย ถ้าไม่เปิดฝาดูว่าข้างในชามมีอะไร เราต้องเป็นบ้าแน่ๆ พระเจ้าท่านให้เราเยอะแยะขนาดนี้ ท่านจะมาสนใจอะไรกับแค่ชามใบเดียว”

และเขาก็ใช้มือเปิดฝาชามออกทันที ปรากฎว่าข้างในชามว่างเปล่า ไม่มีอะไรเลย เทวดาได้ปรากฏตัวขึ้นหลังจากนั้นทันที “พวกเจ้าทั้งคู่มีความสุขอยู่กันสุขสบาย มีฐานะที่ร่ำรวยที่พวกเจ้าโหยหากันมาทั้งชีวิต แต่พวกเจ้าก็ยังปล่อยวางกับชามใบเดียวมิได้ เห็นมั้ยว่ากิเลสตัณหากับฐานะความรวย จน มันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกันเลย” “พวกเจ้าจงกลับไปอยู่ที่กระต๊อบหลังโทรมของพวกเจ้าเถิด ไปรับผลกรรมที่พวกเจ้าได้สร้างไว้”

การมีเมียน้อย ก็เหมือนกับการเปิดฝาชามใบนั้น คนเราตอนที่มีชีวิตอยู่ในช่วงสร้างเนื้อสร้างตัว ก็มักจะไม่คิดถึงเรื่องอื่น แต่พอชีวิตเริ่มได้ดี มีฐานะที่สุขสบาย ไม่ต้องดิ้นรนอะไรเหมือนช่วงแรกๆ ความอยากรู้อยากลองก็เริ่มจะมาเยือน

สำหรับคนที่เคยมีประสบการณ์ในด้านนี้มา ก็มักจะรู้สึกเหมือนกันว่า มันก็แค่นั้น ไม่รู้ทำไมถึงต้องลุ่มหลงไปกับมัน ทั้งๆที่ชีวิตเรามันก็สุขสงบดีอยู่แล้ว

มันก็เปรียบได้กับการเปิดฝาชามนั้นแหละ ความอยากรู้อยากลองของเราที่อยากจะเปิดฝาชามนั้นออก แต่หลังจากได้รู้แล้วก็พบว่ามันไม่มีอะไร มันว่างเปล่า แต่สิ่งที่ได้ตามหลังมานี่สิ ไม่คุ้มค่ากับความอยากรู้อยากลองเลย

ทั้งความวุ่นวาย ความเสียใจ ความเดือดร้อน สารพัดปัญหาที่ตามมาเป็นขบวน จากครอบครัวที่อบอุ่นก็กลายเป็นครอบครัวที่แตกแยก จากชีวิตที่เคยมีความสุขดีก็แปรเปลี่ยนเป็นความทุกข์ระทม เพียงแค่ความอยากได้ภรรยามากกว่า 1 คน

ทุกคนล้วนมีความสุขในแบบของตัวเองอยู่แล้ว มีคู่ชีวิตที่ดี มีลูกที่น่ารัก มีครอบครัวที่อบอุ่น ที่มีอยู่ตอนนี้รักษามันไว้ให้ดี มอบความรักความอบอุ่นแก่กันให้มากๆ อย่าไปขวนขวายหาอะไรที่เป็นปัญหาให้กับชีวิตครอบครัวเลย

เตือนสติตัวเองอยู่เสมอ อย่าไหลไปตามสิ่งยั่วยวนรอบตัว ชามที่ว่างเปล่าใบนั้น แค่มันมีฝาปิดมันก็ดูลึกลับน่าค้นหา แต่ความจริง มันก็แค่นั้น มันก็มีแต่ความว่างเปล่า อย่าทำร้ายชีวิตดีๆของตัวเอง แค่เพียงเพราะความอยากรู้อยากลองเลย

และสุดท้ายนี้สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มีแพลนจะไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ก็อย่าลืมเตรียมรถ เตรียมสภาพร่างกายของคนขับให้พร้อม แล้วก็อย่าลืมพวกเสบียงเอาไว้ทานระหว่างทาง ทั้งน้ำทั้งอาหาร และ น้ำพริกกากหมู ก็เป็นอีกหนึ่งของอร่อย ที่หลายๆคน มักจะเอาติดรถเอาไว้กินรองท้องระหว่างทาง เป็นมื้อง่ายๆที่อร่อยและรวดเร็ว ไม่เสียเวลาในการเดินทาง

ขอขอบคุณ aanplearn.com