ถึงกินเงินเดือนไม่เยอะ ก็ซื้อทองใส่ได้ง่าย ด้วยวิ ธีนี้

ถึงกินเงินเดือนไม่เยอะ ก็ซื้อทองใส่ได้ง่าย ด้วยวิ ธีนี้

ทองคำนั้นมีมู ลค่ าในตัวเอง ไม่ค่อยผันผวนไปตามเศรษฐกิจ และทองคำยังมีแต่มูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั้นจึงทำให้ทองคำเป็นสินทรัพย์อย่างหนึ่งที่น่าลงทุน คนที่มีฐานะส่วนใหญ่จึงมักจะซื้ อทองคำเก็บไว้เป็นทรัพย์สิน แล้วมนุษย์เงินเดือนที่รายได้ไม่เยอะ จะสามารถซื้ อทองเก็บได้มั้ย แน่นอนว่าทำได้ค่ะ

คนที่ทำงานมาสักพักหนึ่งจนเริ่มรู้สึกมีความมั่นคงในอาชีพแล้ว เริ่มจะอยากหาทรัพย์สินสักอย่างมาเป็นหลักประกันให้ชีวิตในอนาคต ทองคำนั้นเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ มีทั้งแบบทองคำแท่งและทองรูปพรรณ

ซึ่งการซื้ อทองมาเก็บเป็นทรัพย์สินนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเลย บางคนอยากจะซื้ อทองคำมาเพื่อเก็งกำไร ก็จะเหมาะกับการซื้ อทองคำแท่งมากกว่า เพราะร าค ารับซื้ อคืนนั้นจะถูกหักน้อยกว่าทองรูปพรรณ ส่วนใครที่อยากมีทองเป็นทรัพย์สิน และเครื่องประดับด้วย ก็คงเหมาะกับทองรูปพรรณมากกว่า แต่อย่าลืมว่าทองรูปพรรณเมื่อเรานำไปข ายคืนจะถูกหัก 5% หากใครไม่ได้ซีเรียสในเรื่องนี้ก็ไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าไม่อยากถูกหักก็แนะนำเป็นทองคำแท่งจะดีกว่า

เมื่อเราได้รู้แล้วว่าทองลักษณะไหนที่เหมาะกับเรา ทีนี้มาดูตัวอย่างกันดีกว่าว่ามนุษย์เ งิ นเดือนที่รายได้ไม่เยอะ เก็บทองกันแบบไหนได้บ้าง คุณสามารถเลือกที่เหมาะกับตัวเองได้เลย

1 ซื้ อทองแบบออมทอง

นี่เป็นการซื้ อทองคำอีกรูปแบบที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ วิธีนี้จะเป็นการกำหนดจำนวนเงินที่จะนำไปซื้ อทองต่อเดือน ไม่ใช่น้ำหนักของทองที่จะซื้ อ โดยเราจะระบุจำนวนเงินแต่ละเดือนไว้ชัดเจนว่าเราจะนำเงินนี้ไปซื้ อทอง แล้วนำเงินจำนวนนั้น มาเฉลี่ย ซื้ อทองคำในทุกวันทำการ หรือเราจะ ซื้ อ ครั้งเดียวตอนต้นเดือนเลยก็ได้ ซึ่งนั้นก็แล้วแต่นโยบายของแต่ละบริษัท การ ซื้ อ ทองในรูปแบบนี้ไม่จำเป็นต้องใช้เงินในปริมาณมาก แค่หลักพันก็สามารถซื้ อทองได้แล้ว ค่อยๆสะสมไป

เป็นวิธีที่ปลอ ดภั ยจากการถูกชิงท รั พย์ด้วย เพราะคุณไม่จำเป็นต้องเอาทองมาเก็บไว้กับตัว การออมทองก็เหมือนการสะสมเ งิ นในบัญชี เมื่อมีเงินพอที่จะ ซื้ อทอง ก็สามารถนำมาซื้ อ ในช่วงที่ร า ค าเหมาะสมได้เลย และสามารถ ข า ยได้เมื่อคุณรู้สึกว่าอย ากทำกำไ ร

2 ซื้ อทองรูปพรรณ

คนที่อยากมีทองใส่เป็นเครื่องประดับ ก็คงเหมาะกับทองรูปพรรณนี่แหละ โดยเราจะยกตัวอย่างพนักงานบริษัทคนหนึ่งที่อยากมีทองเก็บทุกเดือน โดยเขาจะเก็บในรูปแบบทองรูปพรรณ เป็นแหวนเกลี้ยงหนัก 50 สตางค์ เขาตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะซื้ อแหวนเกลี้ยงนี้มาใส่ที่นิ้วทุกเดือน เมื่อเขาทำเป็นประจำทุกเดือนแบบนี้ ทำให้เขามีทองสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ การที่เรามีวินัยและเป้าหมายแบบนี้จากทองก้อนเล็กๆแค่ 50 สตางค์ ก็เพิ่มเป็นหลายๆบาทได้

3 ซื้ อทองคำแท่ง

ทองคำแท่งหลายคนมักจะชอบซื้ อมาเก็งกำไ ร เพราะเวลาที่นำไปข ายจะถูกกดร า ค าไม่มาก แต่ก่อนจะซื้ อทองคำแท่งมาเก็บ อย่าลืมว่าเราต้องมีที่เก็บทรัพย์สินที่ปลอดภัยก่อนนะ แต่หากยังไม่มีที่เก็บ และยังมีเงินไม่มาก ก็สามารถซื้ อทองคำแท่งเก็บได้ โดยทางร้านทองมักจะทำออกมาในลักษณะเหลี่ยม หรือกลม พิมพ์ลวดลายส วยงาม เอาไว้ใส่กรอบห้อยคอติดตัวเราไว้ได้ โดยทองคำแท่งลักษณะนี้จะไม่เกิน 5 บาท

ทองคำเป็นสินทรัพย์อย่างหนึ่งที่น่าลงทุน คุณไม่จำเป็นต้องมีเงินเยอะมากมายก็สามารถมีทองคำเก็บเป็นของตัวเองได้ แค่คุณต้องมีวินัยและมีเป้าหมายในการเก็บออมที่ชัดเจน การที่คุณมีทองเก็บไว้เป็นทรัพย์สินอย่างหนึ่ง นั้นก็ยังทำให้มีหลักประกันที่ดีในอนาคตไปด้วย เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉินอะไรขึ้น คุณก็ยังมีทองที่สามารถแปรเปลี่ยนเป็นเงินมาใช้ได้

ขอขอบคุณที่มา t o n k I t 3 6 0, j i n g j a I 9 9 9