ลองคิดแบบคนรวย เปลื่ยนวิธีคิด ชีวิตเปลื่ยน

ลองคิดแบบคนรวย เปลื่ยนวิธีคิด ชีวิตเปลื่ยน

ปัจจัยอย่างหนึ่งที่ทำให้คนสำเร็จในด้านการเงิน คือ เขามักจะมีวิธีคิดที่แตกต่างจากคนทั่วไป มีทัศนคติที่ทำให้เขาหาเงินได้เป็นกอบเป็นกำ โดยที่คนทั่วไปบางทีอาจไม่รู้

อย่างสมมุติว่า เราทำงานมีเงินเก็บเดือนละ 1 หมื่นบาท ในเวลา 1 ปี เราจะมีเงินเก็บ 120,000 บาท แต่ถ้าจะเก็บเงินล้านล่ะ เราต้องใช้เวลามากถึง 10 ปีเลยนะ

มนุษย์เงินเดือนเดี๋ยวนี้ทำงานกันไม่กี่ปีก็เบื่อ ทั้งเหนื่อยจากคน เหนื่อยจากงาน คิดดูว่าเราจะทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนแบบนี้ทั้งชีวิตเลยจะไหวหรอ แค่คิดว่าต้องทำอีก 10 20 ปี ก็เบื่อสุดแล้ว ฉะนั้นเราลองมาปรับเปลี่ยนวิธีคิดกันใหม่ดู ความคิดเดิมๆที่เป็นอุปสรรคต่อความร่ำรวยให้ทิ้งมันไป

1 คนรวยเขากล้าพูด

พูดในที่นี้คือพูดในสิ่งที่เป็นประโยชน์ กล้าที่จะพูดข า ย พูดนำเสนอ ทำให้สร้างประโยชน์ขึ้นมา หรือสร้างคุณค่าให้กับผู้ซื้ อ ซึ่งเขาจะซื้ อ หรือไม่นั่นก็เป็นอีกเรื่อง

2 คนรวยคิดอยู่ตลอด

คิดหาไอเดียใหม่ๆอยู่ตลอด หาช่องทางต่างๆที่จะสามารถสร้างรายได้ ทำให้คนแบบนี้ประสบความสำเร็จได้ไว มีเงินเร็วกว่าคนอื่น

3 คนรวยต้องโ ค ต รขยัน

ความขยันเป็นหนทางไปสู่ความรวย เป็นประโยคที่ยังคงใช้ได้ตลอด กว่าจะมาถึงจุดที่ประสบความสำเร็จในด้านการเงินได้ต้องใช้ความขยัน ความมุ่งมั่น และมีจุดเป้าหมายที่ชัดเจน เราควรรู้ว่าเราจะขยันหาเงินไปเพื่ออะไร นี่เป็นพื้นฐานของคนที่สำเร็จ “ขยันอย่างมีเป้าหมาย”

คนรวยที่เขาหาเงินเก่ง เขาเป็นคนยังไง มีหลักคิดอย่างไรบ้าง

1 คนจะยอมจ่ายเงินก็ต่อเมื่อ เราแก้ปัญหานั้นให้กับเขาได้ ทุกปัญหามักจะมีช่องทางการหาเงินซ่อนอยู่ สังเกตให้ดีแล้วคุณจะเห็น

2 หาเงินให้เป็นทักษะ ก็เหมือนกับการเล่นกีฬา ไม่มีนักกีฬามืออาชีพคนไหนที่มาเริ่มฝึกตอนโต ส่วนมากล้วนฝึกกันมาตั้งแต่เด็กๆทั้งนั้น เช่นเดียวกับการหาเงิน ยิ่งฝึกทักษะหาเงินตั้งแต่เด็กก็จะยิ่งได้เปรียบ

3 ทำในเรื่องที่คนอื่นไม่อยากทำ อาทิเช่นการทำความสะอาด เก็บขยะ คนส่วนใหญ่มักจะยอมจ่ายเงิน ในสิ่งที่เขาไม่อยากจะทำเอง

4 ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย แล้วคนจะยอมจ่ายเงิน อย่างเช่นธุรกิจที่เราเห็นกันบนโลกออนไลน์ ส่วนใหญ่มักตั้งอยู่บนพื้นฐานการทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายทั้งนั้น สั่งง่าย จ่ายง่าย ส่งง่าย ยิ่งง่ายสุดก็ยิ่งข ายดีสุด

5 การหาเงินไม่ใช่เรื่องไม่ดี ไม่จำเป็นต้องอาย คนที่ทำงานหาเงินตั้งแต่เด็ก จะไม่มองเงินในแง่ลบ เขากล้าที่จะทำงานหาเงินโดยไม่อาย เพราะเขามองเงินในแง่บวก

6 จ่ายน้อยๆแล้วค่อยทยอยผ่อน แบบนี้คนจะตัดสินใจซื้ อง่ายกว่า

7 เก็บเงินเพื่อซื้ อสินทรัพย์ที่สร้างเงิน เราไม่รู้ว่าจะทำงานได้อีกสักกี่ปี ไม่รู้ว่าอนาคตจะยังหาเงินได้มากแบบนี้อีกมั้ย ฉะนั้นการทยอยซื้ อ สินทรัพย์เก็บไว้ ก็ช่วยเป็นหลักประกันในอนาคตเราได้

ขอขอบคุณที่มา r e a d y k I d s