วิธีกำ จั ดห นูด้วยวิธีธรรมชาติ แบบไม่รู้สึ กผิ ด

วิธีกำ จั ดห นูด้วยวิธีธรรมชาติ แบบไม่รู้สึ กผิ ด

หลายบ้านมักจะเจอปัญหาเรื่องหนู มาสร้างความสกปรก ทำลายข้าวของในบ้าน ในครัว ทำให้เราเสียเงินโดยใช่เห ตุ และทำความวุ่นวายในบ้านบ่อยๆ และหนูก็เป็นพาหะนำโ ร คที่ส่งผลเสียกับคนในบ้านอย่างมาก ฉะนั้นหากพบว่ามีหนูอยู่ในบ้านควรรีบไล่ออกไปให้เร็วที่สุด หากไม่อยากจะใช้วิธีรุ นแ ร งในการทำร้ า ยมัน เราก็มีวิธีไล่หนูออกไปจากบ้านเราได้โดยเราไม่ต้องรู้สึกผิดมาฝากเพื่อนๆกัน

1 ใช้ทรายแมวไล่หนูได้

สำหรับบ้านไหนที่เลี้ยงแมวอยู่แล้ว คงไม่มีปัญหาหนูมาวิ่งป้วนเปี้ยนในบ้านแน่ๆ แต่หากใครไม่สะดวกที่จะเลี้ยงแมว ก็อาจจะไปขอทรายที่มีกลิ่นฉี่แมวจากเพื่อนๆที่เลี้ยงแมว มาวางไว้ในบริเวณบ้าน เมื่อหนูได้กลิ่นฉี่แมวเดี๋ยวมันก็หนีไปเอง

2 ลูกเหม็น หรือกลิ่นหอมจากสมุนไพร

กลิ่นจากลูกเหม็น หรือกลิ่นจากสมุนไพร อาทิเช่นสะระแหน่ ใบมะกรูด ใบกะเพรา เป็นกลิ่นฉุนที่หนูไม่อยากจะเข้าใกล้เลย แค่เรานำไปวางไว้ตามมุมอับ หรือตามท่อระบายน้ำของบ้าน หนูก็วิ่งหนีแล้ว ซึ่งลูกเหม็นไม่ได้มีไว้แค่ไล่หนูนะ ยังสามารถไล่แมลงต่างๆได้อีกด้วย เช่น แมลงสาบ จิ้งจก ตุ๊กแก แค่เรานำลูกเหม็นมาห่อด้วยผ้าขาวบาง แขวนไว้ตามจุดต่างๆของบ้าน แมลงเหล่านั้นก็ไม่กล้าเข้าใกล้แล้ว

3 น้ำมัน หรือน้ำย าสมุนไพรช่วยไล่หนู

ให้เรานำน้ำย าสมุนไพร และ น้ำมันที่สามารถนำมาใช้ไล่หนูได้ อย่างเช่น น้ำมันเปเปอร์มินต์(สะระแหน่) น้ำมันสน มาใส่ไว้ในภาชนะเล็กๆวางไว้ตามจุดต่างๆของบ้าน ไม่แนะนำให้ใช้น้ำมั นก๊ าดนะคะ เพราะอาจเกิดไฟไหม้ได้ อีกทั้งจะทำให้คนที่อยู่ในบ้านมึนหัวไปด้วย

4 เบกกิ้งโซดา ช่วยไล่หนู

หากที่บ้านใครมีเบกกิ้งโซดาอยู่แล้ว ให้นำมาโรยไว้ตามทางของบ้าน หรือจะโรยไว้ตามมุมอับที่เป็นบริเวณรังหนู เมื่อหนูได้กลิ่นเบกกิ้งโซดาเดี๋ยวมันก็หนีออกไปเอง

5 อย่าให้ในบ้านมีเศษอาหาร

เศษอาหารที่เรากินเหลือบนโต๊ะ เศษอาหารที่เราทิ้งในถังขยะ หรือแม้แต่เศษอาหารในจานชามที่ไม่ได้ล้างในอ่างซิงค์ ก็ควรจัดการออกให้หมด ทุกครั้งหลังกินอาหารเสร็จควรจะทิ้งเศษอาหารลงในถุงมัดปากให้สนิทและนำออกไปทิ้งนอกบ้านทุกวัน ส่วนจานชามก็ควรล้างทันทีไม่ควรปล่อยไว้ เพราะเศษอาหารเหล่านี้แหละจะเป็นแหล่งอาหารชั้นดีให้กับหนู

6 ทำความสะอาดบ้านเป็นประจำ ไม่ปล่อยให้บ้านรก

เราควรทำความสะอาดบ้านเป็นประจำ หากมีเวลาจะทุกทุกวันได้เลยยิ่งดี และควรจัดบ้านให้เป็นระเบียบเสมอ วางของเป็นที่เป็นทาง อย่าปล่อยให้บ้านรกเกะกะ เพราะของที่วางรกนี่แหละจะกลายเป็นที่อยู่อาศัยให้พวกหนู พวกแมลงต่างๆ ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้มีหนูมากวนใจ ควรทำความสะอาดและจัดบ้านให้โล่งอยู่เสมอ

ปัญหาเรื่องหนูหรือส า รพัดแมลงกวนใจต่างๆ ควรเริ่มต้นจัดการที่ต้นตอปัญหานั้น ซึ่งก็คือความสะอาดและความเป็นระเบียบของบ้าน อย่าลืมที่จะรักษาความสะอาด ดูแลบ้านให้ดี หากไม่มีเศษอาหาร สิ่งสกปรกที่เป็นแหล่งอาหารของพวกหนู แมลง เดี๋ยวมันก็จะหิวแล้วออกไปจากบ้านเราเอง หรือใครอยากจะไล่หนูแบบทันใจ ก็เอาวิธีที่เราแนะนำวันนี้ไปใช้ได้