เค ล็ ดลั บจัดการกลิ่นคา ว ในห้องครัว ช่วยให้เมนูปลาหมึก กุ้ง อร่อยกว่าเดิม ดั บกลิ่นคา ว

เค ล็ ดลั บจัดการกลิ่นคา ว ในห้องครัว ช่วยให้เมนูปลาหมึก กุ้ง อร่อยกว่าเดิม ดั บกลิ่นคา ว

กุ้ง ปลาหมึก สามารถนำไปทำได้หลากหลายเมนู จะให้ทำกินเองใครก็ทำได้ แต่จะทำให้อร่อย ไม่มีกลิ่นคาวนี่สิ ไม่ใช่ว่าใครก็ทำได้หรอกนะ เมนูจากอาหารทะเลที่ดีต้องไม่มีกลิ่นคาวมากวนใจ เพราะหากเราเลือกอาหารทะเลไม่สด ล้างไม่สะอาด กลิ่นคาวก็จะทำให้เมนูอาหารจานนั้นเสียร สช า ติไปเลย ฉะนั้นวันนี้เราจะมาแ ช ร์เคล็ดลับดีๆให้กับทุกคนกัน การล้างกลิ่นคาวกุ้ง ปลาหมึกได้อย่างหมดจด ไม่มีกลิ่นคาวกวนใจ อีกทั้งยังได้เนื้อกุ้ง ปลาหมึกที่กรอบเด้ง ทำยังไงไปดูกัน

วิธีล้างคาวปลาหมึก กุ้ง สะอาด ไม่มีกลิ่นคาวกวนใจ

ให้เรานำปลาหมึก หรือกุ้งที่เตรียมจะนำไปประกอบอาหาร มาแช่น้ำรอไว้ก่อน จากนั้นให้เราเลือกวัตถุดิบที่มีอยู่แล้วในบ้านมาล้างคาวอาหารทะเลนี้ได้เลย

มะนาว วัตถุดิบจากธร ร มช าติที่หาได้ทั่วไป โดยให้เราบีบน้ำมะนาวลงไปในน้ำที่เราใช้แช่ปลาหมึก หรือกุ้ง มะนาวจะช่วยขจัดกลิ่นคาวออกจากอาหารทะเล อีกทั้งยังทำให้เนื้อปลาหมึก และกุ้ง ข าว สะอาด น่ากินขึ้นด้วย

เกลือ เป็นวัตถุดิบอย่างหนึ่งที่ทุกบ้านต้องมีติดครัวอยู่แล้ว ให้เราเทเกลือลงในน้ำที่เราใช้แช่ปลาหมึก หรือกุ้ง ใช้มือถูๆทำความสะอาด เพื่อล้างกลิ่นคาวออก แล้วค่อยล้างน้ำสะอาดอีกที แค่นี้ก็ช่วยล้างกลิ่นคาวออกจากอาหารทะเลได้แล้วล่ะ

น้ำส้มสายชู ตัวช่วยขจัดคราบที่หลายคนคงรู้จักกันดี ซึ่งเราสามารถใช้น้ำส้มสายชูมาล้างกลิ่นคาวได้เช่นกัน แค่เราใช้น้ำส้มสายชู 2 ช้อนชาเทใส่ลงในน้ำที่ใช้แช่กุ้ง ปลาหมึก ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาดอีกที เท่านี้ก็สะอาด ไร้กลิ่นคาวแล้ว

เคล็ดลับการทำเนื้อกุ้ง ปลาหมึกกรอบเด้ง เคี้ยวง่าย อร่ อ ยขึ้น

วิธีทำกุ้งให้เนื้อแน่นเด้ง หลังจากแกะกุ้งเสร็จแล้ว ให้นำมาคลุกกับเกลือให้ทั่วตัว แล้วล้างด้วยน้ำสะอาดอีกทีเพื่อขจัดกลิ่นคาว จากนั้นนำเนื้อกุ้งที่ได้ไปแช่ในน้ำเกลืออีกครั้ง โปะด้วยน้ำแข็งด้านบน เมื่อน้ำแข็งล ะล ายจนหมด เราก็จะได้เนื้อกุ้งที่มีความแน่นและเด้ง พร้อมที่จะนำไปทำอาหาร

วิธีทำปลาหมึกให้กรอบเด้ง ไม่เหนียว เคี้ยวง่าย ให้เรานำปลาหมึกไปล้างกลิ่นคาวจนสะอาด จากนั้นนำเนื้อปลาหมึกที่ได้มาแช่ในน้ำเย็นจัด โดยเราอาจจะใส่น้ำแข็งเพิ่มลงไปด้วยก็ได้ แช่ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที เมื่อครบเวลาก็สามารถนำเนื้อปลาหมึกที่ได้นี้ไปประกอบอาหารต่อได้แล้ว เนื้อปลาหมึกจะข าว กรอบ อร่ อ ยน่ากินสุ ดๆ

วิธีล้างกลิ่นคาวออกจากอุปกรณ์ครัว

อุปกรณ์ครัวที่เราใช้ทำอาหารทะเลมักจะมีกลิ่นคาวติดอยู่ การจะล้างด้วยน้ำย าล้างจานอย่างเดียว อาจขจัดกลิ่นออกได้ไม่หมด ฉะนั้นให้เรานำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำสะอาดเล็กน้อย ป้ายลงบนอุปกรณ์ครัวที่เราต้องการจะทำความสะอาด ไม่ว่าจะเป็น เขียง มีด หม้อหรือกระทะ จากนั้นก็ขัดให้ทั่วได้เลย และค่อยล้างด้วยน้ำย าล้างจานอีกที แบบนี้จะช่วยขจัดกลิ่นคาวออกได้ดีกว่า

วิธีขจัดกลิ่นคาวที่คละคลุ้งทั่วห้อง

หลังจากที่เราทำอาหารเสร็จ มักจะมีกลิ่นคาว กลิ่นอาหารคละคลุ้งไปทั่วห้อง เราสามารถดับกลิ่นได้ด้วยการนำกากกาแฟที่เหลือจากการบดมาใส่ในภาชนะเล็กๆ แล้วนำไปวางไว้ให้ทั่วห้อง กากกาแฟจะช่วยดูดซับกลิ่นคาวให้ค่อยๆจางลง อีกทั้งในห้องจะหอมกลิ่นกาแฟอ่อนๆด้วย

อาหารทะเลที่เราจะเลือกมาประกอบอาหารควรจะเลือกแบบที่มีความสดใหม่เสมอ จะช่วยลดกลิ่นคาว อีกทั้งยังได้รสช า ติที่สด หวาน อร่อยกว่า ถ้าให้พูดอีกอย่างก็คือการเลือกวัตถุดิบที่ดีในการประกอบอาหารมักได้ชัยไปกว่าครึ่ง

ส่วนกรรมวิธีในการทำก็สำคัญ ต้องล้างให้สะอาด อย่าให้มีเมือกหรือกลิ่นคาวหลงเหลือ เพราะนั้นอาจทำให้รสช า ติอาหารเ สี ยได้เลย เมื่อเรารู้เคล็ดลับการทำอาหารทะเลดีๆแบบนี้แล้ว เราก็สามารถทำกินเองที่บ้านกับครอบครัวได้ ไม่ต้องไปเสียเ งิ นกินแ พ งๆในร้ านอาหารแล้วล่ะ