วิธีกำจัดเชื้อราบนเสื้อผ้าไม่เสียเงิน ที่ร้านซักรีดไม่เคยบอก ผ้าเก่าเป็นผ้าใหม่

วิธีกำจัดเชื้อราบนเสื้อผ้าไม่เสียเงิน ที่ร้านซักรีดไม่เคยบอก ผ้าเก่าเป็นผ้าใหม่

ช่วงนี้อากาศบ้านเราไม่แน่ไม่นอน เดี๋ยวก็แดดออก เดี๋ยวก็ฝนตก หลายคนตากผ้าไว้ระเบียงคอนโดตอนเช้าและไปทำงาน พอกลับมาตอนเย็น ผ้าก็เปียกชุ่มเพราะฝนตก และกว่าจะเลิกงานมาเก็บผ้า ก็ไม่ค่อยทัน และในช่วงที่มีฝนตกบ่อยๆอากาศเปียกชื้น มักจะทำให้เสื้อผ้าเรามีความชื้นไปด้วย หากไม่ทำให้แห้งสนิท ก็จะเกิดกลิ่นอับ อีกทั้งยังทำให้เกิดเ ชื้ อราขึ้นบนผ้าอีกด้วย

วิธีกำจัดคราบเ ชื้ อราด้วยน้ำมะนาว

เสื้อผ้าที่เกิดเ ชื้ อราขึ้น ให้นำไปแช่น้ำทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นนำผ้าขึ้นมาบิดให้หมาดแล้วบีบน้ำมะนาวลงไปบนคราบเ ชื้ อรา ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วค่อยนำผ้าไปซักด้วยน้ำย าซักผ้าตามปกติ โดยเน้นขยี้ผ้าตรงบริเวณคราบเ ชื้ อรา เดี๋ยวคราบก็จะค่อยๆจางลงแล้วล่ะ เมื่อทำความสะอาดคราบเ ชื้ อราออกหมดก็แนะนำให้ตากผ้าในบริเวณที่มีแดด อากาศถ่ายเทสะดวกเพื่อให้ผ้าแห้งสนิท ไม่มีความชื้นหลงเหลือ

และอีกวิธีคือบีบน้ำมะนาวลงบนคราบเ ชื้ อรา แล้วโรยทับด้วยเกลือ นำผ้าไปตากแดดให้แห้งสนิท น้ำมะนาวและเกลือจะช่วยกัดคราบเ ชื้ อราออก แล้วค่อยนำมาล้างด้วยน้ำสะอาด และนำไปซักตากตามปกติ

วิธีกำจัดคราบเ ชื้ อราด้วยวัตถุดิบอื่นๆที่หาได้จากในบ้านในตู้เย็นของเราเองไม่ต้องไปหาซื้อให้เสียเงินเลย

1 น้ำส้มสายชู

ใช้น้ำส้มสายชู 1-2 ถ้วยตวงเทผสมกับน้ำย าซักผ้าเพื่อซักผ้าตามปกติ แบบนี้จะช่วยกำจัดคราบเ ชื้ อราและลดกลิ่นอับบนผ้าได้ด้วย แต่หากคราบเ ชื้ อราฝั งแน่นมาก ให้เราแช่ผ้าไว้ในน้ำส้มสายชูก่อนอย่างน้อย 1 ชั่วโมง แล้วค่อยนำไปซักตาก

2 เบกกิ้งโซดา

ใช้เบกกิ้งโซดา ½ ช้อนโต๊ะเทผสมกับน้ำย าซักผ้า แล้วนำไปซักผ้ากับเครื่องซักผ้าหรือซักมือก็ได้แล้วแต่ความสะดวกของเราเลย แต่แนะนำให้ใช้น้ำร้อนในการซัก จะช่วยกำจั ดเ ชื้ อรา เชื้ อโ ร คต่างๆและกลิ่นอับได้ดีเลยล่ะ

3 นมเปรี้ยว

นมเปรี้ยวมีความเป็นกรด เราจึงสามารถนำมาใช้ในการขจัดคราบเ ชื้ อราออกได้ โดยนำนมเปรี้ยวมาเทลงบนคราบเชื้อราทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน หรือจะนำผ้าไปตากแดดให้แห้งสนิท กรดในนมเปรี้ยวก็จะช่วยกัดเ ชื้ อราให้หลุดออกจากผ้าให้เราแล้ว และก่อนจะนำผ้ามาซักทุกครั้งควรแยกผ้าขาว ผ้าสีให้เรียบร้อยก่อนเพื่อป้องกันผ้าสีตก และทุกครั้งหลังซักผ้าเสร็จควรจะตากผ้าให้แห้งสนิทก่อนเก็บเข้าตู้ รวมถึงควรตากผ้าในที่อากาศถ่ายเทสะดวก ป้องกันการเกิดเ ชื้ อรา

นอกจากนั้นวันไหนที่ฝนตกแล้วเราวิ่งตากฝน จนเสื้อผ้ามีความเปียกชื้น เมื่อเรากลับมาถึงบ้านควรรีบซักผ้า ตากให้แห้งสนิททันที ไม่ควรหมกไว้ในตะกร้าผ้า เพราะนั้นจะทำให้เกิดกลิ่นอับและเ ชื้ อราขึ้น