วิธีกำจัดแมงหวี่ แมลงวัน จิ้งจก ไม่เสียเงิน เอาของในครัวที่มีอยู่แล้ว มาใช้ให้เป็นประโยชน์

วิธีกำจัดแมงหวี่ แมลงวัน จิ้งจก ไม่เสียเงิน เอาของในครัวที่มีอยู่แล้ว มาใช้ให้เป็นประโยชน์

ส ารพัดปัญหาแมลงในบ้านที่มากวนใจไม่หยุด จะกินข้าวทีก็แมงหวี่มาตอมตา แสนจะหงุดหงิด วางข้าวจานโปรดไว้แป๊ปเดียว เพราะมีสายเข้า กลับมาอีกที แมลงวัน 4-5 ตอมข้าว เดินบนข้าว จนไม่กล้ากิน ไหนจะจิ้งจกซึ่งอึเรี่ยราดไปทั่วบ้าน แล้วยังทำให้ลูกหลานในบ้านจกใจกลังอีก ปัญหาแมลงเหล่านี้นั้นทำให้หลายคนต้องกุมขมับกันยกใหญ่ แล้วแมลงพวกนี้ไล่ยังไงก็ไม่หมดไปจากบ้านสักที มีแต่สร้างความรำค า ญ และบางตัวยังเป็นพ าห ะนำโ ร คมาสู่คน ฉะนั้นวันนี้เราเลยมีสูตรน้ำยาไล่แมลงต่างๆในบ้านมาฝากทุกคนกัน เป็นวิธีธ ร รมช า ติ ที่ไม่ต้องพึ่งส า รเ คมีให้เป็นอันต ร าย

วิธีกำจัดแมลงหวี่ในบ้าน ไม่ให้กลับมากวนใจ

1 ทำสเปรย์ตะไคร้ ฉีดไล่แมลงหวี่

ใช้น้ำมันตะไคร้สกัดเ ข้ มข้น 10 หยดผสมกับน้ำสะอาด ¼ ถ้วยตวง เทใส่ลงในขวดสเปรย์ แล้วเขย่าให้เข้ากัน จากนั้นนำไปฉี ดตามจุดที่แมลงหวี่ชอบมาเกาะ หรือตรงขอบประตู หน้าต่าง หรือจะฉี ดตรงตัวแมลงหวี่โดยตรงเลยก็ได้ จะได้กำจั ดได้อยู่หมัด

2 ทำสเปรย์ฉี ดแมลงหวี่ด้วย ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรืองสามารถหาได้ทั่วไป ดอกมีสีส วย มีกลิ่นหอมฉุนที่แมลงหวี่ไม่ชอบ เราจึงสามารถใช้ดอกดาวเรืองมาช่วยไล่แมลงหวี่ได้ โดยนำดอกดาวเรืองมาตำ แต่ไม่ต้องละเอียดมาก ผสมน้ำทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นค่อยนำมาใส่ลงในขวดสเปรย์ ไปฉี ดพ่ นบริเวณที่มีแมลงหวี่มาป้วนเปี้ยนประจำ เมื่อแมลงหวี่ได้กลิ่นจะบินหนีไปเอง ไม่กล้ าเข้าใกล้อีก

วิธีไล่แมลงวัน ไม่ให้มาบินป้วนเปี้ยนในบ้าน

1 ฉี ดไล่แมลงวันด้วยน้ำส้มสายชู

นำน้ำส้มสายชู 2 ส่วนผสมเข้ากับน้ำ 1 ส่วน ใส่ลงในขวดสเปรย์แล้วนำไปฉี ดพ่ นตามจุดต่างๆของบ้ านที่แมลงวันชอบมาตอม อาทิเช่น ในห้องครัว โต๊ะอาหาร เท่านี้แมลงวันก็ไม่กล้าเข้าใกล้แล้ว อีกทั้งน้ำส้มสายชูยังช่วยไล่มดได้ด้วยนะ

2 ไล่แมลงวันด้วยวิธีธร ร มช า ติจากดอกเบญจมาศ

นี่เป็นวิธีธร ร ม ช า ติที่ไม่ต้องพึ่งส า รเ ค มีให้เป็นอันตรายเลย โดยใช้ดอกเบญจมาศ 2-3 ดอก มายีผสมกับน้ำสะอาด แล้วเทใส่ลงในขวดสเปรย์ หรือจะใช้ผ้าชุบน้ำดอกเบญจมาศไปเช็ดตามมุมต่างๆของบ้านก็ได้ เน้นตรงบริเวณที่มีแมลงวันชุกชุม ส า รที่ชื่อไพรีทรินในดอกเบญจมาศจะช่วยไล่แมลงวัน และแมลงชนิดอื่นๆได้ โดยไม่เป็นอั นตร า ยต่อคนในบ้าน

วิธีไล่จิ้งจกในบ้าน ให้อยู่หมัด

1 น้ำกระเทียมช่วยไล่จิ้งจกได้ดี

นำกระเทียมมาปอกเปลือก แล้วทุบให้ละเอียด ไปผสมลงในน้ำสะอาดทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นกรองเอาแต่น้ำใส่ลงในขวดสเปรย์ เพื่อไปฉี ดพ่ นตรงบริเวณที่จิ้งจกชอบมาป้วนเปี้ยนบ่อยๆ เมื่อจิ้งจกได้กลิ่นฉุ นแ ร งของกระเทียมมันก็จะหนีไปเอง อีกทั้งกลิ่นของกระเทียมยังช่วยไล่แมลงสาบ แมลงวัน และแมลงอื่นๆได้อีกด้วยนะ

2 เลือกใช้หลอดไฟแบบ Warm White

การเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟมาเป็น Warm White จะช่วยให้บรรยากาศในบ้านดูอบอุ่นขึ้น ด้วยความเป็นไฟแสงสีนวล ส้มเหลือง ที่แมลงไม่ชอบ มันจึงไม่มาตอมไฟ เมื่อแมลงเหล่านั้นไม่มาตอมไฟ จิ้งจกก็จะไม่มีอ า ห ารให้กิน เดี๋ยวมันก็จะย้ายออกจากบ้านไปเอง วิธีนี้เป็นการไล่จิ้งจกแบบง่ายมากๆ ไม่ต้องทำร้ ายกันให้เ จ็ บตัว

วัตถุดิบพื้นบ้านของไทยที่หาได้ทั่วไป เราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ ประยุกต์ใช้กับงานบ้าน ไล่แมลงต่างๆได้ โดยไม่ต้องพึ่งน้ำย าส า รเ คมีให้เป็นอันตรายเลย ในเมื่อบ้านเรามีวัตถุดิบพื้นบ้านอยู่แล้วก็อย่าลืมนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กันนะ