แท้จริงร่างกายเรามียาแก้ปวดซ่อนอยู่ เพียงแค่นวดกดจุดเดียว ก็สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดได้

เพิ่งรู้เลย! ร่างกายมียาแก้ปวดซ่อนอยู่ เพียงแค่นวดกดจุดเดียว ก็สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดได้

แทบไม่เคยรู้มาก่อน ร่างกายมียาแก้ปวดซ่อนอยู่ เพียงแค่นวดกดจุดเดียว ก็สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดได้!

อยู่บ้านว่างๆ ก็มานวดกันเลย ผ่อนคลาย สบายตัว สุขภาพแข็งแรง

วันนี้เราจะมาแนะนำการนวดจุดบรรเทาอาการปวดของร่างกายให้ทุกคนรู้จัก ทีแรกแอดก็ไม่เชื่อว่ามันจะได้ผลจริง จนครั้งหนึ่งแอดมีอาการปวดอย่างรุนแรง เลยได้ลองทำดู และก็พบว่ามันช่วยบรรเทาอาการปวดให้ดีขึ้นได้จริงๆ

จุดนี้เรียกว่า “จุดต้าเปา”อยู่บริเวณใต้รักแร้ การนวดกดจุดนี้ จะสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลังเฉียบพลัน ปวดต้นคอเฉียบพลัน และโรคปวดเส้นประสาทได้

จุดต้าเปา เป็นจุดที่เชื่อมต่อกับเส้นลั่วใหญ่ของม้าม เส้นลั่วใหญ่ของม้าม เป็นเส้นลั่วที่ใหญ่ที่สุดในเส้นลั่ว 15 เส้น เป็นเส้นลั่วที่แยกมาจากเส้นลมปราณม้ามจุดต้าเปา กระจายอยู่บริเวณชายโครง เส้นลั่วนี้เป็นเหมือนร่างแห ครอบคลุมทั่วร่างกาย จึงเรียกว่าเส้นลั่วใหญ่ของม้าม

แพทย์แผนจีนชอบนวดกดจุดต้าเปาเวลารักษาคนไข้ เช่น ใช้ในการรักษาโรคข้ออักเสบ การนวดกดจุดนี้จะช่วยบรรเทาอาการปวดข้อ ช่วยฟื้นฟูและเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับข้อต่อ ป้องกันการผิดรูปของข้อ นอกจากนี้ การนวดกดจุดต้าเปา ยังสามารถช่วยรักษาอาการเจ็บหน้าอก โรคหอบหืด อาการแพลงเฉียบพลันเป็นต้น

[ตำแหน่งของจุดต้าเปา]

อยู่บริเวณด้านข้างของหน้าอก อยู่ใต้รักแร้ ห่างกับรักแร้ประมาณ 6 นิ้ว

[ประโยชน์ของการนวดกดจุดต้าเปา]

ช่วยรักษาโรคหอบหืด อาการเจ็บหน้าอก ปวดเมื่อยทั้งตัว แขนขาอ่อนแรง

นวดกดฝ่าเท้าด้วย จะช่วยบรรเทาอาการแขนขาอ่อนแรงได้ดียิ่งขึ้น

การนวดกดจุดต้าเปา ช่วยบรรเทาอาการจุกหรือ เสียดท้อง

หลังจากรับประทานอาหาร ถ้าเราเดินหรือวิ่งเร็วๆ ขณะเดินหรือวิ่งลำไส้จะมีการเคลื่อนไหวขึ้นลงอย่างหนักจนทำให้เกิดแก๊สลอยขึ้นไปดันกระบังลมและเกิดการขยายตัวเพิ่มขึ้นในลำไส้ จึงทำให้เกิดอาการ เสียดท้อง ให้ลองนวดกดจุดต้าเปาดู จะสามารถช่วยบรรเทาอาการเสียดท้องให้หายดีได้

ช่วยบำรุงม้าม รักษาอาการปวดทั้งตัว

ม้ามเป็นส่วนสำคัญของพลังหยางในร่างกาย จุดต้าเปาเป็นจุดที่เชื่อมต่อกับเส้นลั่วใหญ่ของม้าม เส้นลั่วนี้เป็นเหมือนร่างแห ครอบคลุมทั่วร่างกาย การนวดกดจุดต้าเปา จะช่วยให้เส้นลั่วนี้ทำงานได้ดีขึ้น ม้ามก็จะทำหน้าได้ดีขึ้นตามไปด้วย เมื่อม้ามกำหนดการลำเลียงน้ำและสารจำเป็น ควบคุมเลือด ปรับดุลการใช้และขับถ่ายของเหลวในร่างกายให้ดีขึ้น อาการปวดทั้งตัวและอาการแขนขาอ่อนแรงต่างๆก็จะหายไป

ช่วยผ่อนคลายเสริมสวย

การนวดจุดต้าเปาทุกวัน จะช่วยผ่อนคลายและเสริมสวยได้ดี ให้เริ่มต้นด้วยการกำมือไว้ทั้งสองข้าง แล้วไปนวดจุดต้าเปา ให้นวดแรงๆ เวลานวดถ้าใครมีความรู้สึกว่าเจ็บ ก็หมายความว่าคุณทำงานหนักและมีความเครียดอยู่ในตัว เมื่อนวดเสร็จ ให้อยู่ในท่าเดิม แล้วบิดแขนสองข้างไปด้านหลัง บิดกล้ามเนื้อไหล่ด้านหลังให้เข้าหากัน ค้างไว้ในท่านี้เป็นเวลา 15 ถึง 20 วินาที แล้วกลับไปท่าเดิมเพื่อผ่อนคลาย อย่าลืมมือต้องอยู่ตรงจุดต้าเปาเสมอ

[เทคนิคการนวดจุดต้าเปา]

วิธีการนวด : นั่งหลังตรง หายใจเข้าออกตามปกติ ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางของมือขวาไปนวดกดจุดต้าเปาที่อยู่ด้านซ้ายมือเบาๆ จากนั้นเปลี่ยนใช้ฝ่ามือของซ้ายมานวดต่อแทน แล้วตบเบาๆเพื่อช่วยผ่อนคลาย สลับนวดทั้งซ้ายและขวา ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที วันละ 1-2 ครั้ง

จุดต้าเปามีความสำคัญในการบำรุงรักษาร่างกาย ถึงจะเป็นเพียงจุดเล็กๆ แต่สามารถช่วยบรรเทาและรักษาอาการได้มากมาย ผลที่ได้ดีกว่าการใช้ยาอีกด้วยซ้ำ แชร์ให้เพื่อนๆญาติๆของคุณดูด้วยกันเลย

ที่มา…liekr.com
ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.healthy108toyou.com/2018/11/blog-post_354.html