รอยบาก รอยขีดตรงปลายตะเกียบ ใช้มาทั้งชีวิต เพิ่งรู้ประโยชน์

รอยบาก รอยขีดตรงปลายตะเกียบ ใช้มาทั้งชีวิต เพิ่งรู้ประโยชน์

รอยขีดที่อยู่ตรงบริเวณปลายของตะเกียบ หลายคนที่สังเกตเห็นบางทีอาจจะตั้งคำถามขึ้นในใจว่า รอยขีดนี้ไว้ทำอะไร มีประโยชน์ไว้ทำอะไรหรือไม่ ถ้าหากคุณยังไม่รู้คำตอบ เดี๋ยววันนี้เราจะมาให้คำตอบกับทุกคนกันว่า รอยขีดบนปลายตะเกียบ มีประโยชน์กับการใช้งาน หรือแค่ประดับไว้ส ว ยๆง ามๆ

รอยขีดบนปลายตะเกียบที่เราเห็นได้ทั่วไป อันที่จริงแล้วมีประโยชน์ ช่วยให้ผู้พิการทางสายตาสัมผัสเพื่อหาตำแหน่งว่า ควรจะจับบริเวณไหนของตะเกียบเพื่อทานอาหาร อีกทั้งรอยขีดนี้ยังเป็นลวดลายให้ตะเกียบได้ด้วย

นอกจากนั้น รอยขีดบนปลายของตะเกียบยังสะดวกต่อการใช้งาน เวลาที่เราต้องคีบอ า ห ารลื่นๆแล้วคีบขึ้นย าก ให้เราใช้กลับด้าน โดยใช้ด้านที่มีขีดคีบอ าห า รแทนได้ รอยขีดของตะเกียบจะสามารถช่วยกันลื่นได้ ทำให้คีบอ าห า รลื่นๆได้ง่ายขึ้น ไม่หลุดออกจากตะเกียบซะก่อน

รอยขีดตรงบริเวณปลายของตะเกียบญี่ปุ่น มีไว้ทำอะไร
รอยขีดบนตะเกียบญี่ปุ่น กับรอยขีดบนตะเกียบที่เราพบเห็นทั่วๆไปตามร้านข้าว หรือท้องตลาด จะมีความแตกต่างกันอยู่ ซึ่งรอยขีดบริเวณปลายของด้ามตะเกียบญี่ปุ่น เขาทำไว้เพื่อให้หักตรงปลายตะเกียบ มาไว้วางรองตะเกียบด้านที่เราคีบอาหาร เพราะว่าเวลาที่วางพักตะเกียบไว้บนโต๊ะจะได้ไม่เลอะสกปรก เนื่องจากวัฒนธร ร มการกินของคนญี่ปุ่น เขาจะวางพักตะเกียบไว้ข้างๆถ้วยชามบนโต๊ะ มิได้วางพักไว้บนถ้วยชามอ า ห าร นี่เป็นม า รย าทการทานอาหารของคนญี่ปุ่น

ด้วยวั ฒ นธร ร มการรับประทานอ า ห าร และม า รย าทการใช้ตะเกียบของคนญี่ปุ่นที่มีความละเอียดอ่อน ซึ่งนั้นก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของคนญี่ปุ่นเลยล่ะ แต่ด้วยความแตกต่างในการใช้ตะเกียบ การออกแบบของตะเกียบก็เลยมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง ทีนี้ก็หายสงสัยกันแล้วใช่มั้ยละคะ ว่ารอยขีดบนปลายตะเกียบนั้นมีไว้ทำอะไร

ขอขอบคุณที่มา sanook.com