5 ประโยชน์น้ำย าปรับผ้านุ่ม แก้ปัญหาในบ้าน

5 ประโยชน์น้ำย าปรับผ้านุ่ม แก้ปัญหาในบ้าน

น้ำย าปรับผ้านุ่มเป็นผ ลิ ตภั ณ ฑ์ที่ช่วยปรับให้ผ้านุ่มหอม หลายท่านอาจรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ว่าอาจจะยังไม่รู้ว่าประโยชน์ของน้ำย าปรับผ้านุ่มมิได้มีแค่นั้น เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับงานบ้านงานเรือนอย่างอื่นได้อีกเยอะมาก ซึ่งจะสามารถทำอะไรได้บ้างไปดูกัน

1 สเปรย์ทำความสะอาดบ้าน ช่วยดักจับฝุ่น
ฝุ่นที่ชอบจับตัวกันบนเฟอร์นิเจอร์ต่างๆของบ้าน การเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆอย่างเดียวคงจะไม่พอ เพราะแค่ผ่านไปไม่ถึงวัน ฝุ่นเหล่านั้นก็กลับมาเกาะใหม่แล้ว แนะนำให้ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่มจะช่วยทำให้ฝุ่นไม่กลับเกาะได้ดีเลย โดยนำน้ำย าปรับผ้านุ่ม 1 ส่วนผสมกับน้ำ 10 ส่วนใส่ลงในขวดสเปรย์แล้วไปฉี ดตามจุดต่างๆที่มีฝุ่นเกาะ ใช้ผ้าเช็ดถูให้ทั่ว เท่านี้ฝุ่นก็หายไปอีกนานอีกทั้งยังส่งผลให้ฝุ่นไม่ฟุ้งกระจาย บ้านหอมจากกลิ่นน้ำย าปรับผ้านุ่มด้วย

2 ลดปัญหาขนสัตว์ติดตามเฟอร์นิเจอร์
บ้านใครที่เลี้ยงสัตว์อย่างสุนัข แมว บางทีอาจประสบปัญหาเรื่องขนสัตว์ติดตามเฟอร์นิเจอร์ต่างๆของบ้านเยอะไปหมด โดยเฉพาะบริเวณโซฟา ที่นอน หรือเบาะผ้าต่างๆการจะลดปัญหานี้แนะนำให้ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่ม 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำที่สะอาดราว 1-2 ถ้วยตวง เทใส่ลงในขวดสเปรย์เพื่อนำไปฉี ดพ่ นบนเบาะผ้า โซฟาหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆหลังจากที่ดูดฝุ่นเสร็จ น้ำย าปรับผ้านุ่มนั้นจะช่วยลดไฟฟ้าสถิตบนผ้า ทำให้ลดการดูดจับขนสัตว์และก็ขี้ฝุ่นนั้นเอง

3 ทำสเปรย์รีดผ้า ช่วยลดรอยยับ เพิ่มกลิ่นหอม
นำน้ำย าปรับผ้านุ่ม 1 ช้อนชามาผสมกับน้ำต้มสุก 1 ถ้วยตวง เทใส่ลงในขวดสเปรย์เพื่อนำไปฉี ดบนผ้าก่อนที่จะนำไปรีด แบบงี้จะช่วยทำให้รีดผ้าเรียบได้ง่ายขึ้น ไม่ยับยู่ยี่ อีกทั้งยังส่งผลให้ผ้าหอมด้วย

4 ทำแผ่นหอมใส่ตู้เสื้อผ้า
เราสามารถทำแผ่นหอมเองได้อย่างง่ายๆด้วยน้ำย าปรับผ้านุ่ม เพียงแค่เรานำทิชชู่แผ่นหนา หรือฟองน้ำชุบกับน้ำย าปรับผ้านุ่ม มาตากทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่งจนแห้ง จากนั้นค่อยนำไปแชวนตามจุดต่างๆของบ้านหรือจะแขวนไว้ในตู้เสื้อผ้าเพื่อเพิ่มกลิ่นหอม และลดกลิ่นเหม็นอับได้ดีด้วย หรืออีกวิธีคือ นำซองน้ำย าปรับผ้านุ่มที่ใช้หมดแล้วมาตัดแบออก ไปห้อยเอาไว้ในตู้เสื้อผ้า แบบงี้ก็ช่วยทำให้กลิ่นหอมได้เหมือนกัน เพราะเหตุว่าซองน้ำย าปรับผ้านุ่มยังคงมีกลิ่นหอมติดอยู่ เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ เมื่อกลิ่นหอมหมดแล้วค่อยเปลี่ยนอันใหม่

5 เช็ดคราบบนกระจกให้ใสสะอาด
น้ำย าปรับผ้านุ่มเราสามารถประยุกต์ใช้แทนน้ำย าเช็ดกระจกได้ โดยนำน้ำย าปรับผ้านุ่มผสมกับน้ำที่สะอาด แล้วใช้ผ้าชุบบิดหมาดๆมาเช็ดถูคราบบนกระจก พวกฝุ่นแล้วก็สิ่งสกปรกต่างๆก็จะหลุดออก ทำให้กระจกดูใสขึ้น

เห็นมั้ยคะว่าน้ำย าปรับผ้านุ่ม ไม่ใช่แค่เพียงทำให้ผ้าหอมอย่างเดียว แต่ยังนำมาใช้ประโยชน์กับงานบ้านงานเรือนได้อีกหลายอย่าง สา รพัดประโยชน์สุดๆเลยล่ะ เมื่อได้รู้แบบนี้แล้ว อย่าลืมใช้ประโยชน์กันดูนะ