ปัญหาขอบย างตู้เย็นขึ้นคราบดำ ช่างเขาใช้ 3 สิ่งแก้ หล า ยคนไม่เคยรู้

ปัญหาขอบย างตู้เย็นขึ้นคราบดำ ช่างเขาใช้ 3 สิ่งแก้ หล า ยคนไม่เคยรู้

ตู้เย็นคือหัวใจของบ้านเลยก็ว่าได้ อาหาร น้ำ เครื่องดื่ม ขนมๆอร่อยๆต่างๆที่เราซื้อมาจากข้างนอก สุดท้ายจะมาจบที่ตู้เย็น เพราะเราไว้ใจให้ตู้เย็นเก็บรักษาสิ่งของเหล่านี้ไว้ให้เรา ของสำคัญเอาเข้าปากต้องสะอาด และเก็บในที่ปลอดภัย แต่ถ้าหากว่า ตู้เย็นเรา มันกลับไม่ได้ปลอดภัยล่ะ มันเต็มไปด้วยสิ่งสกปรกและอาจเป็นแหล่งเพาะพันธ์เชื้อโรคได้ล่ะ อาหารที่เราฝากไว้จะน่ากินอยู่มั้ย วันนี้เรามีเคล็ดลับแก้ปัญหาของยางตู้เย็นขึ้นรามาบอกกัน วัตถุดิบที่ใช้ก็หาได้ไ่ยาก ในครัว ในบ้านเรานี่แหละ

1.น้ำส้มสายชูผสมน้ำยาซักผ้า

ก่อนทำความสะอาดขอบยางตู้แช่เย็นให้ดึงปลั๊กไฟตู้แช่เย็นออกซะก่อน แล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดถูรอบๆที่มีเชื้อรา ก่อนที่จะนำผ้าไปชุบกับส่วนประกอบดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น แนวทางผสมคือให้นำน้ำส้มสายชูราวๆ 200 มล.ผสมกับน้ำยาซักผ้าราวครึ่งฝา แล้วต่อจากนั้นนำไปขัดรอบๆที่เป็นรา จวบจนกระทั่งคราบราหายไป ใช้วิธีนี้กับขอบยางตามภาชนะอื่นๆได้ด้วยเหมือนกัน

2.ยาสีฟัน

บีบยาสีฟันลงบนรอบๆที่มีเชื้อรา หลังจากนั้นทิ้งเอาไว้สักราว 5 นาที แล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆขัด ก่อนที่จะนำผ้าชุบน้ำแล้วขัดถูชำระล้างอีกรอบ แม้ไม่ต้องการให้เกิดราซ้ำให้นำผงเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำ แล้วนำผ้าชุบน้ำเช็ดถูตามขอบยางตู้แช่เย็น โดยการทำอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ก็สามารถป้องกันคราบเชื้อราที่จะเกิดขึ้นได้แล้ว

3.แอลกอฮอล์

การใช้แอลกอฮอล์ถูคราบเชื้อรานั้นเท่ากับเป็นการฆ่าเชื้อโรคด้วย แนวทางการก็คือให้เทแอลกอฮอล์โดยประมาณ 150 มล.ใส่ภาชนะปากกว้าง ต่อไปใช้กระดาษทิชชูกันกับส้อมที่พวกเราใช้กินอาหารแล้วจุ่มลงไปในแอลกอฮอล์ แล้วนำขึ้นมาเช็ดตามขอบยางตู้แช่เย็น ใช้แนวทางนี้กับขอบยางภาชนะอื่นๆได้เช่นเดียวกัน

ตู้เย็นปิดไม่สนิททำให้กินไฟ ทำเองได้ ไม่ง้อช่าง

ขอบยางประตูที่หมดสภาพสังเกตได้อย่างไม่ยากเย็น ด้วยเหตุว่าขอบยางจะเริ่มมีการแข็ง แต่ว่าสามารถปรับแต่งให้กลับมานุ่มขึ้นได้ เริ่มด้วยการถอดปลั๊กไฟตู้เย็นก่อน แล้วหลังจากนั้นใช้น้ำร้อนมาเทราดไปบนขอบยางทั้งยัง 4 ด้าน ทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่งเพื่อยางขยายตัว แต่ว่าถ้าหากขอบยางยังคงแข็งอยู่ แปลว่าขอบยางนั้นหมดอายุแล้ว ควรจะซื้อขอบยางมาเปลี่ยนแปลงใหม่จะดีกว่า

ตู้แช่เย็นมีกลิ่นเหม็น พร้อมสูตรขจัดกลิ่นให้หายสนิท

กระดาษทิชชู่

กระดาษทิชชู่หรือกระดาษชำระ ไม่ได้ทำหน้าที่ขัดถูคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกต่างๆได้แค่นั้น แต่ยังช่วยดูดซับกลิ่นไม่ปรารถนาในตู้เย็นได้อีกด้วย กรรมวิธีเป็นให้นำกระดาษมาขยำเป็นก้อนพองๆแล้วใส่ให้ทั่วทั้งตู้เย็น กลิ่นเหม็นจะถูกดูดออกมากับกระดาษทิชชู่ในทันที แต่ว่าอย่างไรก็ดีกระดาษที่เปียกชื้นบางทีอาจกลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรียได้ ด้วยเหตุนี้ถ้าต้องการทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นเสนอแนะให้เปลี่ยนกระดาษใหม่ทุกๆ3 – 4 วัน เพื่อลดความเสี่ยง

อาหารการกิน มันต้องเอาเข้าปาก ซึ่งแน่นอนว่าของที่เอาเข้าปากมันต้องสะอาด เพราะหากอาหารที่เราเก็บไม่สะอาด มันก็อาจส่งผลเสียต่อร่างกาย ต่อสุขภาพเราได้ อาจจะทำให้เราเจ็บป่วยหรือไม่สบายได้ ดังนั้นควรหมั่นดูแลเรื่องความสะอาดในตู้เย็นให้ดี ยิ่งตู้เย็นเก่าใช้มานาน ยิ่งรีบควรทำความสะอาดโดยด่วน