ไทแรนโนซอรัสทีเร็กซ์ เป็นของว่างสำหรับเม็กกาโลดอน เหมือนในหนัง the meg 2 มั้ย

ไทแรนโนซอรัสทีเร็กซ์ เป็นของว่างสำหรับเม็กกาโลดอน เหมือนในหนัง the meg 2 มั้ย

หากใครได้ดูตัวอย่างของหนังเดอะมิกซ์ภาคสองซึ่งภาพนี้ใช้ชื่อว่าเดอะมิกซ์เทรนก็คงตกใจกับสาม 10 วินาทีแรกเมื่อไทแรนโนซอรัสทีเร็กซ์ กำลังไล่กินเหยื่อบนชายหาดกลับถูกฉลามยักษ์เม็กกาโลดอน โผล่ขึ้นมากินไทแรนโนซอรัสทีเร็กซ์บนชายหาดทำอ่ะคนที่ดูตัวอย่างแรกตกใจไม่น้อย เพราะเมื่อพูดถึงไดโนเสาร์ไทแรนโนซอรัสทีเร็กซ์ แล้วไทแรนโนซอรัสทีเร็กซ์นั้นเป็นขวัญใจของทุกคน เพราะนี่คือไดโนเสาร์ตัวโปรดจากหนัง จูราสสิค พาร์ค ซึ่งหลายหลายคนดูกันมาตั้งแต่เด็กเด็กแล้วในความเป็นจริงถ้าไม่ใช่ในหนัง ไทแรนโนซอรัสทีเร็กซ์นั้นจะกลายเป็นอาหารของของเม็กกาโลดอน จริงหรือเปล่ามาดูกัน

ไทแรนโนซอรัส หรือเรียกอย่างย่อว่า ที เรกซ์

เป็นไดโนเสาร์กินเนื้อขนาดใหญ่ มีถิ่นอาศัยตลอดทั่วตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปอเมริกา ไทแรนโนซอรัสอาศัยอยู่ในยุคครีเทเชียสตอนปลายหรือประมาณ 68 ถึง 66 ล้านปีมาแล้ว เป็นหนึ่งในไดโนเสาร์พวกสุดท้ายและทีเร็กซ์เกี่ยวข้องกับนก จำพวกนกนักล่าอย่าง นกอินทรีหรือเหยี่ยว ซึ่งมีชีวิตอยู่ก่อนการสูญพันธุ์ครั้งใหญ่ครั้งที่สามในยุคครีเทเชียส

ไทแรนโนซอรัสเป็นสัตว์กินเนื้อ เดินสองขา มีกะโหลกศีรษะที่ใหญ่ และเพื่อสร้างความสมดุลมันจึงมีหางที่มีน้ำหนักมาก มีขาหลังที่ใหญ่และทรงพลัง แต่กลับมีขาหน้าขนาดเล็ก มีสองกรงเล็บ มันมีขนาดใหญ่ที่สุดในไดโนเสาร์วงศ์เดียวกันและเป็นหนึ่งในผู้ล่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดบนพื้นพิภพ วัดความยาวได้ 12-13 ม. สูง 4.6 ม. จากพื้นถึงสะโพก และมีน้ำหนักถึง 9-18 ตัน

ไทแรนโนซอรัส เรกซ์นั้นเป็นนักล่าที่อยู่บนสุดของห่วงโซ่อาหารในทวีปอเมริกาเหนือ แรงบดเคี้ยวจากกรามและฟันที่แหลมคมของเจ้าไดโนเสาร์ทีเรกซ์นั้นมีน้ำหนักกว่า 3,600 กิโลกรัม ซึ่งพอๆ กับน้ำหนักของรถยนต์สามคัน และมากกว่าแรงกัดของจระเข้ในปัจจุบันราวสองเท่า สามารถบดเคี้ยวกระดูกให้แตกละเอียดเหมือนถูกอัดด้วยแรงระเบิดได้เลยทีเดียว โดยลักษณะการใช้ฟันบดเคี้ยวอาหารนี้ ปกติแล้วไม่พบในสัตว์เลื้อยคลานปัจจุบัน แต่จะพบในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่กินเนื้อ เช่น หมาป่าและไฮยีน่า

เม็กกาโลดอน หรือเรียกสั้น ๆ ว่า เม็ก

มันเป็นปลาฉลามขนาดใหญ่ที่สูญพันธุ์ไปแล้วตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ เม็กกาโลดอน มีชีวิตอยู่ในราว 23 ถึง 3.6 ล้านปีก่อน สมัยไมโอซีนตอนต้นถึงไพลโอซีน โดยแหวกว่ายอยู่ในทั่วทุกมหาสมุทรรอบโลก โดยงานวิจัยล่าสุดระบุว่ามันอาจยาวได้มากกว่า 16 ถึง 20.3 เมตร หรือรถบัสสองชั้นจำนวนสองคันต่อกัน และอาจมีน้ำหนักได้ถึง 100 ตัน และมีแรงกัดที่มีพละกำลังมากกว่าไทแรนโนซอรัส เร็กซ์ และพวกมันตัวใหญ่กว่าไทแรนโนซอรัส เร็กซ์มาก เม็กกาโลดอนนั้นหนักมากถึง 100 ตัน ในขณะที่ทีเร็กซ์หนักเพียง 9 ตันเท่านั้น

ว่ากันว่าทีเร็กซ์นั้นอาจจะกลายเป็นอาหารสำหรับเม็กกาโลดอน เลยก็ว่าได้ หัวของเรกซ์นั้น เข้าไปในปากฉลามยักษ์เม็กได้อย่างสบายๆ นักบรรพชีวินวิทยาคาดว่า เม็กกาโลดอนกินอาหารหลากหลาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในทะเล เช่น วาฬ เนื่องจากมีการค้นพบฟอสซิลวาฬและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในทะเลอื่นๆที่มีรอยกัดของเม็กกะโลดอน

ส่วนใครที่อยากเข้าไปดูซีนของเจ้าสัตว์ยักษ์โบราณ 2 ตัวนี้ หนัง the meg 2 ก็ใกล้จะเข้าฉายแล้ว ซึ่งสำหรับหนัง ‘Meg 2: The Trench’ เป็นภาคต่อจาก‘The Meg’ เมื่อปี 2018 โดย the meg2 ยังคงได้ เจสัน สเตธัม มาเป็นนักแสดงหลักเช่นเดิม ในการนำทีมเหล่านักวิทยาศาสตร์มาสู้กับฉลามยักษ์ดึกดำบรรพ์ Megalodon อีกครั้ง นอกจากนี้ยังได้ แจ็คกี้ วู ซุปตาร์ชื่อดังชาวจีน มาร่วมแสดงด้วย